Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quà đặc biệt ngày 1/6 của sao Việt dành cho con

Nếu Thân Thúy Hà cho con trải nghiệm cuộc sống thôn quê thì Hoàng Bách đưa hai con đi nhà sách... Ai cũng muốn làm những điều con thích trong dịp 1/6.

Quyền Linh: Đưa hai con đi xem phim cùng bạn bè

Quyền Linh hạnh phúc bên hai con gái ngày 1/6 Nghệ sĩ Quyền Linh đã kịp trở về nhà sau chuyến công tác dài ngày để chúc mừng hai con gái Lọ Lem và Hạt Dẻ ngày 1/6. Cả gia đình đã cùng đi xe phim và có buổi tối vui vẻ bên nhau.

Vào mỗi dịp lễ tết, các thành viên trong gia đình tôi luôn dành cho nhau sự quan tâm dù rất nhỏ. Chẳng hạn, đến ngày sinh nhật tôi và vợ, hai con gái sẽ âm thầm chuẩn bị những bức tranh hoặc thiệp làm bằng tay xinh xắn, nắn nót ghi những dòng chữ thương yêu. 

Vì vậy, ngày 1/6 dù phải quay 2 gameshow xong tôi vẫn thu xếp xong sớm để kịp đưa Lọ Lem và Hạt Dẻ đi xem phim Ninja Rùa: Đập tan bóng tối, suất 16h. Để các con thật sự có ngày lễ vui vẻ, gia đình tôi hẹn với gia đình các bé khác trong lớp cùng xem phim. 

Sao Viet tang qua gi cho con trong ngay 1/6 anh 1
Gia đình Quyền Linh trong một chuyến du lịch. Ảnh: NVCC

Hai con gái từ nhỏ đã ý thức và ngoan ngoãn nên chưa từng đòi hỏi ba mẹ chuyện tặng quà. Do đó, món quà vợ chồng tôi tặng con chính là khoảng thời gian vui vẻ bên nhau, cùng trò chuyện, ăn uống, đi xem phim. 

Nhiều người hỏi tôi, tại sao ít đưa con đi du lịch nước ngoài? Thật sự, công việc của tôi chưa cho phép đi chơi dài ngày. Thay vào đó, mỗi khi đi quay chương trình ở tỉnh xa, tôi thường đưa con đi cùng. Đến những vùng quê nghèo khó cũng chính là một cách tôi giáo dục con bởi nhìn các bạn nhỏ thiếu thốn, các con mới trân trọng những gì mình có, sống nghĩa tình hơn.

Thu Trang: Chuẩn bị quà cho con

Thời gian này, vợ chồng tôi bận rộn liên tục với lịch quay phim và chương trình nên sáng sớm đi ra khỏi nhà, tối khuya mới về. Mọi việc trong gia đình và chăm sóc con trai, chúng tôi phải nhờ ông bà nội.

Sao Viet tang qua gi cho con trong ngay 1/6 anh 2
Gia đình hạnh phúc của Thu Trang. Ảnh: TT

Ngày 1/6 là ngày lễ của con nhưng tôi không thể thu xếp được việc. Ban đầu, tôi và Tiến Luật dự định đón con, đưa con đi ăn và chơi lịch nhưng kế hoạch bị bể vì lịch quay thay đổi, kéo dài đến khuya. May mắn thay, cuối tuần trước, vợ chồng tôi đã đưa con trai đi chơi lễ sớm và chuẩn bị sẵn một món quà - bộ đồ chơi ô tô.

Dù có lỗi với con nhưng chúng tôi cũng không thể làm khác. Vợ chồng tôi tự nhủ, sẽ bù đắp và chăm sóc con mỗi khi rảnh rỗi.

Hoàng Bách: Đưa con đi đường sách

Vào mỗi dịp lễ 1/6, tôi thường đưa hai con về quê ngoại chơi với ông bà. Năm nay, quốc tế thiếu nhi rơi đúng vào ngày diễn ra đêm chung kết Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội - chương trình 2 con yêu thích nên tôi đưa các bé đi xem, đồng thời cổ vũ cho nhóm Buffalo - học trò của mình.

Sao Viet tang qua gi cho con trong ngay 1/6 anh 3
Vợ chồng Hoàng Bách dành cả ngày 1/6 cho hai con. Ảnh: HB

Buổi tối, tôi sẽ dẫn hai con đi ăn và ra đường sách TP HCM tìm mua những cuốn sách thiếu nhi mới. Tê Giác rất nghiền đọc sách nên món quà ý nghĩa nhất, cu cậu muốn ba mẹ tặng không gì khác ngoài sách. 

Sau lễ 1/6, tôi sẽ đưa hai con về quê ngoại nghỉ hè. Thời gian này, vợ chồng tôi cùng đi Mỹ để thực hiện chuyến lưu diễn hơn 1 tháng.

Thân Thúy Hà: Cho con trải nghiệm cuộc sống ở quê 

Duy Anh vừa kết thúc năm học lớp 1, cu cậu liền đòi mẹ cho về quê ngay. 2 tháng hè, tôi không cho con học thêm nên đây sẽ là thời gian để bé trải nghiệm cuộc sống ở quê và gần gũi hơn với người thân. 

Sao Viet tang qua gi cho con trong ngay 1/6 anh 4
Thân Thúy Hà mua quà sẵn tặng con. Ảnh: NVCC

Trước khi về quê, con trai không quên nhắn nhủ: "Mẹ nhớ mua quà 1/6 cho con". Vì vậy, dù con không ở bên vào ngày 1/6 nhưng tôi đã mua sẵn bộ lắp ghép lego - đồ chơi yêu yêu thích của Duy Anh. Tôi bảo con trai: "Quà đã có sẵn trong xe, chỉ chờ khi nào con về sẽ mở".

Cu cậu mừng lắm, có điều món quà này hình như không hấp dẫn bằng việc về quê được chạy nhảy, leo cây nên Duy Anh đã bảo mẹ: "Con ở quê khi nào chán mới lên Sài Gòn".

Lê Bê La: Cho con đi dạo phố

Monkey mới 7 tháng tuổi nên thời gian này, điều con cần nhất là sự quan tâm, chăm sóc và yêu thương của ba mẹ. Vì thế, tôi và ông xã cố gắng dành cho con nhiều thời gian nhất có thể. Còn quà thì bé hầu như được nhận từ bố mẹ và mọi người mỗi ngày nên không cần đến lễ tết mới mua.

Sao Viet tang qua gi cho con trong ngay 1/6 anh 5
Lê Bê La đưa con đi chơi vòng quanh trung tâm thành phố. Ảnh: NVCC

Vì vậy, ngày 1/6, tôi không mua quà tặng con mà sẽ đưa con đi dự tiệc của gia đình đồng nghiệp, sau đó cả nhà cùng đi dạo vòng quanh thành phố. 

Cu cậu hình như cũng có máu phượt giống ba mẹ nên mỗi lần đi ra ngoài, mặt hớn hở vô cùng. Tôi muốn tạo cho con cuộc sống bình yên, nhẹ nhàng để mỗi ngày làm một niềm vui và sợi dây gắn kết gia đình thêm bền chặt.



Bích Hằng

Clip: Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm