Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quả bóng vàng trong lòng người hâm mộ trong thập kỷ qua

Dù chưa 1 lần giương cao danh hiệu QBV nhưng họ vẫn xứng đáng có được phần thưởng từ những người hâm mộ. Họ là ai?

Hãy cùng điểm qua những tài năng kiệt xuất nhưng chưa bao giờ giương cao danh hiệu Quả bóng vàng:

Raul (Real Madrid, Schalke)

Raul đã "cháy hết mình" trong thời kỳ đỉnh cao cho Real Madrid và là nhân vật chính mang về 3 chức vô địch Champions League cho CLB. Tuy nhiên, trong sự nghiệp, anh chỉ 1 lần giành Quả bóng bạc năm 2001. Nên nhớ, đó là năm mà "Chúa nhẫn" đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới La Liga lẫn Champions League.

Henry (Arsenal, Barcelona)

Mỗi bước chạy của Henry đều mang tới xúc cảm cho người hâm mộ. Anh là niềm cảm hứng mang về chuỗi 49 trận bất bại cho Arsenal và đang là chân sút xuất sắc nhất lịch sử CLB. Tuy vậy, "Đứa con của thần gió" chỉ 1 lần đoạt Quả bóng bạc (2004) và 1 lần đoạt Quả bóng đồng (2006).

Maldini (AC Milan)

Trọn cả sự nghiệp cống hiến cho AC Milan và là một trong những cầu thủ đoạt nhiều danh hiệu nhất thế giới nhưng Maldini vẫn chưa 1 lần được vinh danh. Có thể, việc thi đấu ở vị trí hậu vệ là bất lợi của huyền thoại này trong cuộc đua giành Quả bóng vàng. Maldini chỉ 1 lần đoạt Quả bóng đồng vào năm 2003, khi cùng AC Milan vô địch Champions League.

Pirlo (AC Milan, Juventus)

Là niềm cảm hứng giúp AC Milan đoạt 2 chức vô địch Champions League và cùng ĐT Italia lên ngôi ở World Cup 2006, sở hữu lối chơi lãng tử, đầy chất nghệ thuật nhưng Pirlo vẫn được gọi tên trong ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng. Một sự bất công đối với tiền vệ tài hoa này.

Bộ não của Barcelona và ĐT TBN: Xavi, Iniesta

 

Họ đã cùng nhau làm nên kỷ nguyên thành công của Barcelona cũng như ĐT Tây Ban Nha nhưng những đóng góp lặng thầm của cặp đôi này không đủ giúp họ tạo nên sức bật.

Steven Gerrard (Liverpool)

Có lẽ, chẳng ai ghét được Steven Gerrard. Dẫu vậy, đội trưởng của Liverpool đã không thể một lần được vinh danh, dù trong quá khứ, anh từng góp công lớn mang về chức vô địch Champions League cho The Kop.

http://www.bongdaso.com/Nh%E1%BB%AFng-QBV-trong-l%C3%B2ng-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-h%C3%A2m-m%E1%BB%99-trong-th%E1%BA%ADp-k%E1%BB%B7-qua-_Art_130108.aspx?PageNo=2

Theo Bóng Đá Số

Bạn có thể quan tâm