Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA đã bị dàn xếp?

Chủ tịch LĐBĐ Bồ Đào Nha vừa gây sốc khi khẳng định Quả bóng Vàng FIFA chỉ là một danh hiệu đã được FIFA dàn xếp sẵn.

Không phủ nhận tài năng của Lionel Messi. Tuy nhiên, việc siêu sao người Argentina giành Quả bóng Vàng FIFA 3 năm liên tiếp vừa qua khiến nhiều người nghi ngờ về độ uy tín của danh hiệu này. Đặc biệt tại giải năm nay, trong khi phần đông khán giả trên thế giới tin Ronaldo hoặc Ribery sẽ trở thành chủ nhân của Quả bóng Vàng thì vẫn xuất hiện tin FIFA ủng hộ Messi.

Trước tình hình đó, Chủ tịch LĐBĐ Bồ Đào Nha Fernando Gomes mới đây đã có phát biểu gây sốc trên đài truyền hình quốc gia nước này. Theo ông Gomes, cuộc bình chọn Quả bóng Vàng là không minh bạch và có vẻ như nó bị thao túng bởi một bộ phận quan chức của FIFA.

Chủ tịch LĐBĐ Bồ Đào Nha Fernando Gomes cáo buộc Quả bóng Vàng có sự thao túng bởi FIFA.

"Chúng tôi thấy quá trình bầu chọn có điều gì đó mờ ám. Việc kéo dài thời gian bình chọn theo yêu cầu của một số người không có tiếng nói quyết định đã khiến độ tin cậy vào danh hiệu này bị giảm mạnh. Phải chăng cuộc bầu chọn đã bị dàn xếp ngay từ đầu”, người đứng đầu bóng đá Bồ Đào Nha phát biểu.

Trước đó, người phát ngôn của FIFA giải thích việc lui thời hạn bình chọn Quả bóng Vàng từ ngày 15/11 sang ngày 29/11 là do tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới phải chịu áp lực từ bên ngoài. Tuy nhiên, ông Gomes khẳng định FIFA làm vậy là vì có ít người tham gia bỏ phiếu. Việc kéo dài thời gian bầu chọn thêm 2 tuần của FIFA là nhằm có đủ phiếu bầu cho hợp lệ.

“Nếu người ta cảm thấy nghi ngờ về việc gì đó thì người ta sẽ không tham gia. Họ không còn xem đó là một danh hiệu có giá trị và không có đủ sự nghiêm túc cần thiết để chuyển tải một thông điệp tích cực”, Chủ tịch Gomes cho biết thêm.

Phản ứng gây sốc của ông Gomes được cho là ông đang bất mãn vì Cristiano Ronaldo – một cầu thủ ưu tú của Bồ Đào Nha - luôn thất bại trước Messi trong cuộc đua Quả bóng Vàng trong 3 năm qua.

Trở lại với quyết định kéo dài thời gian bình chọn Quả bóng Vàng, hai tờ báo thân Barca như SportMundo Deportivo đều khẳng định FIFA làm vậy là để tạo điều kiện cho Ronaldo vượt mặt Messi. Bởi trong loạt trận play-off vừa qua, siêu tiền vệ đang khoác áo Real đã tỏa sáng rực rỡ và có công lớn giúp Bồ Đào Nha giành vé dự VCK World Cup 2014.

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm