Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Quả bóng vàng tiếp theo dành cho Neymar’

Tiền đạo Neymar ghi bàn thắng đẹp mắt trong trận đội tuyển Brazil vượt qua Uruguay 4-1. Ngay lập tức, anh nhận được lời khen ngợi của các đồng đội.

Những pha bóng làm khổ hàng phòng ngự Uruguay của Neymar Trực tiếp ghi bàn với pha lốp bóng đẳng cấp, Neymar còn không ít lần uy hiếp khung thành Uruguay bằng những pha đi bóng khó chịu.

Tại buổi phỏng vấn sau trận, hậu vệ thủ quân Miranda nhận xét: “Quả bóng vàng tiếp theo sẽ dành cho Neymar. Ngay lúc này không còn nghi ngờ gì nữa, Neymar là cầu thủ hay nhất thế giới và đang thể hiện phong độ ấn tượng nhất”.

Tiền đạo hiện khoác áo Barca thể hiện màn trình diễn được đánh giá cao khi trở về phục vụ đội tuyển Brazil. Anh thực hiện pha bứt tốc, sau đó bình tĩnh lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Martin Silva bên phía Uruguay ghi bàn cho đội tuyển áo vàng-xanh.

Qua bong vang tiep theo danh cho Neymar anh 1
Bản đồ nhiệt thể hiện khu vực hoạt động của Neymar ở trận gặp đội tuyển Uruguay. Ảnh: Opta.

Trong 6 trận gần đây thi đấu cho tuyển Brazil, Neymar góp dấu ấn trong 11 bàn thắng. Cụ thể là anh có 5 pha lập công và 6 đường chuyền kiến tạo.

Kể từ khi dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Tite, Neymar và đồng đội chơi khởi sắc. Họ giành trọn vẹn 8 chiến thắng, ghi 22 bàn và chỉ có 2 lần để thủng lưới.

Chiến thắng 4-1 của đội tuyển Brazil trước Uruguay còn chứng kiến màn trình diễn rực sáng của Paulinho. Sau khi chơi không thành công trong màu áo Tottenham tại Premier League, tiền vệ này chuyển đến câu lạc bộ Guangzhou Evergrande ở Chinese Super League. Tại đây, anh lấy lại cảm hứng chơi bóng và tạo sự tin tưởng đối với huấn luyện viên Tite.

Dù phải chịu sự cạnh tranh từ Casemiro và Fernandinho cho vị trí ở trung tâm hàng tiền vệ, Paulinho vẫn có suất trong đội hình xuất phát. Anh trực tiếp lập hat-trick nhờ khả năng sút xa, di chuyển thông minh và dứt điểm tốt.

Vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ với 30 điểm sau 13 trận cho thấy đội tuyển Brazil hiện chơi bóng đẹp mắt nhưng vẫn đạt hiệu quả cao dưới thời huấn luyện viên Tite.

Qua bong vang tiep theo danh cho Neymar anh 2
Trước đối thủ mạnh Uruguay, đội tuyển Brazil của huấn luyện viên Tite vẫn kiểm soát bóng vượt trội khi đạt tỷ lệ 68,9% so với 31,1%. Ảnh: Opta.

Uruguay 1-4 Brazil: Neymar lốp bóng ghi bàn, Paulinho lập hat-trick

Paulinho lập hat-trick, còn Neymar ghi bàn kỹ thuật giúp đội tuyển Brazil vượt qua chủ nhà Uruguay 4-1 trong trận đấu thuộc lượt thứ 13 vòng loại World Cup 2018 diễn ra sáng 24/3.

Đức Mạnh (theo Squawka)

Bạn có thể quan tâm