Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quả bóng vàng' Messi đắt giá nhất đội hình trong mơ 2012

Real và Barca cùng đóng góp tới 5 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu năm 2012. Chính vì vậy, ứớc tính giá trị chuyển nhượng của đội hình này hơn 500 triệu euro, trong đó Messi "ăn đứt" Ronaldo về giá chuyển nhượng (140 triệu euro so với 94 triệu euro)

'Quả bóng vàng' Messi đắt giá nhất đội hình trong mơ 2012

Real và Barca cùng đóng góp tới 5 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu năm 2012. Chính vì vậy, ứớc tính giá trị chuyển nhượng của đội hình này hơn 500 triệu euro, trong đó Messi "ăn đứt" Ronaldo về giá chuyển nhượng (140 triệu euro so với 94 triệu euro)

>> Messi lập kỷ lục 4 lần liên tiếp giành Quả bóng vàng

La Liga áp đảo so với các giải bóng đá hàng đầu châu Âu, bởi những danh hiệu cao quý nhất trong môn bóng đá nam 2012 đều dành để vinh danh các cầu thủ hiện thi đấu tại xứ sở Bò tót. Trong năm thứ 3 liên tiếp, QBV FIFA là cuộc đua giữa nội bộ của giải La Liga. Tuy nhiên, kết quả chỉ có một, và Lionel Messi tiếp tục vượt qua Ronaldo để trở thành nhân vật đáng chú ý nhất tại buổi lễ gala.

Đội hình tiêu biểu năm 2012.

Với màn trình diễn xuất sắc trong màu áo gã khổng lồ xứ Catalan, không quá bất ngờ khi Lionel Messi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. CLB giàu có ở châu Âu, Anzhi sẵn sàng chi 140 triệu euro để có sự phục vụ của La Pulga. Tuy nhiên, chân sút 25 tuổi này thẳng thừng từ chối lời đề nghị mức lương khủng để tiếp tục được hưởng niềm vui chơi bóng bên cạnh Xavi và Iniesta.

Trong đội hình tiêu biểu 2012, Cristiano Ronaldo là cầu thủ có mức phí chuyển nhượng cao ngất ngưởng. Vào năm 2009, CR7 chuyển từ MU đến Real Madrid với mức phí 94 triệu euro, trở thành cầu thủ đắt giá nhất ở thời điểm đó.

Trên hàng công, Falcao cũng là gương mặt đáng chú ý. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, có tin Chelsea sẵn sàng chi 45 triệu euro nhằm thuyết phục Aletico Madrid nhả chân sút người Colombia, nhưng đáng tiếc cho CLB của tỷ phú Abramovich khi bị đối tác từ chối lời đề nghị và chỉ chấp nhận để Falcao ra đi trong trường hợp thu về ít nhất 48 triệu euro.

Giá trị các cầu thủ trong đội hình tiêu biểu 2012

Thủ môn 

Iker Casillas: Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real và hiện vẫn khoác áo CLB này. Mức phí chuyển nhượng của "thánh Iker" ước tính 30 triệu euro.

Hậu vệ

Dani Alves (phải): Tuyển thủ người Brazil gia nhập Barca vào năm 2008 từ Sevilla với mức phí 23 triệu euro, kèm thêm 7 triệu euro phụ thuộc vào đóng góp của Alves cho CLB chủ sân Nou Camp.

Gerard Pique (trung vệ): Trở lại Barca vào năm 2008, hậu vệ sinh năm 1987 ký với Blaugrana bản hợp đồng với điều khoản giải phóng lên tới 50 triệu euro.

Sergio Ramos (trung vệ)): Real mua hậu vệ này từ Sevilla với mức phí 27 triệu euro vào năm 2005.

Marcelo (trái): Chuyển đến Real để thay thế Roberto Carlos vào năm 2007 với mức phí chuyển nhượng khoảng 9 triệu euro.

Đội hình xuất sắc nhất thế giới năm 2012 bao gồm toàn bộ các cầu thủ đang chơi bóng tại La Liga. Trong đó, có 10 cầu thủ của Real và Barca.

Tiền vệ

Xabi Alonso (trung tâm): Tuyển thủ người Tây Ban Nha rời Liverpool đến Real vào năm 2009 với mức phí 30 triệu euro.

Xavi Hernandez (phải): Được đào tạo ở La Masia và vẫn đang thi đấu cho Barca.

Andres Iniesta (trái): Doanh nghiệp tư vấn tài chính tại Brazil mang tên "Pluriconsultoria" định giá tiền vệ của Barca khoảng 68 triệu euro.

 3 tiền đạo đắt giá nhất thế giới hiện tại: Ronaldo, Messi và Falcao.

Tiền đạo 

Lionel Messi (trái): CLB của Nga, Anzhi Makhachkala từng ra giá 140 triệu euro để có sự phục vụ của Messi

Cristiano Ronaldo (phải): Trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Real với mức phí 94 triệu euro.

Radamel Falcao (trung phong): Atletico Madird chi 40 triệu euro để có chữ ký của chân sút người Colombia từ Porto vào năm 2011.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm