Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Quả bóng vàng 2016 đã thuộc về Ronaldo’

Tiền đạo Antoine Griezmann của Pháp cho rằng, cuộc đua giành danh hiệu cầu thủ hay nhất thế giới năm nay đã kết thúc sau khi Cristiano Ronaldo vô địch Euro 2016.

Tại buổi phỏng vấn sau trận chung kết Euro 2016, Antoine Griezmann chia sẻ trên trang Goal: “Cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2016 đã khép lại. Cristiano Ronaldo giành 2 danh hiệu lớn năm nay”.

Tại sân Stade de France ở Paris, với tư cách là thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha, CR7 nâng cao cúp vô địch Euro 2016 sau khi đánh bại chủ nhà Pháp 1-0 nhờ pha ghi bàn duy nhất của Eder. Đây là danh hiệu lớn thứ hai trong năm nay của Cristiano Ronaldo.

Qua bong vang 2016 thuoc ve Ronaldo anh 1
Cristiano Ronaldo đứng trước cơ hội rất lớn giành Quả bóng vàng FIFA năm nay sau khi vô địch Euro 2016 cùng Bồ Đào Nha. Ảnh: Afozel.

Trước khi dự Euro 2016, ngôi sao người Bồ Đào Nha góp phần quan trọng giúp Real Madrid vô địch Champions League mùa giải 2015/16. Tại cúp châu Âu mùa vừa qua, Ronaldo thi đấu xuất sắc khi đóng góp 16 pha lập công cho đội chủ sân Bernabeu để củng cố vị trí số 1 trong danh sách cầu thủ ghi bàn hàng đầu lịch sử Champions League.

Sau khi dính chấn thương trong trận chung kết Euro 2016, Cristiano Ronaldo sẽ phải nghỉ ngơi khoảng 1 tháng. Nói về tình huống phạm lỗi khiến CR7 phải rời sân ở phút 25, tiền vệ Payet của Pháp cho biết: “Tôi chỉ cố gắng giành lại quyền kiểm soát bóng và không có ý định làm Ronaldo bị đau. Tôi không phải là cầu thủ thường chơi xấu trên sân. Điều đó chẳng có gì phải nghi ngờ cả”.

Trên trang cá nhân, một cổ động viên West Ham đồng cảm với tình huống không may của Payet đối với Ronaldo khi viết: "Mọi người đều chỉ trích thậm tệ Payet. Tuy nhiên, anh ấy là người đá trúng bóng".

Tại Euro 2016, Cristiano Ronaldo lập nhiều kỷ lục. Anh là ngôi sao duy nhất ghi bàn tại 4 kỳ Euro liên tiếp. CR7 cũng là cầu thủ đầu tiên thi đấu ở hai trận chung kết. Ngoài ra, với 21 trận đã đấu, tiền đạo sinh năm 1985 là người chơi nhiều trận nhất tại giải đấu số một châu lục. Tổng thời gian 1.793 phút của anh nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào dự Euro.

Cristiano Ronaldo hiện sở hữu 3 Quả bóng vàng. Anh giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc thế giới năm 2008 (trong màu áo MU), hai năm liên tiếp 2013 và 2014 (trong màu áo Real Madrid).

Đội hình ngôi sao hay nhất Euro 2016

Trang Goal lựa chọn 11 cầu thủ vào đội hình tiêu biểu Euro 2016. Trên hàng công, Giezmann xếp ở vị trí trung phong, còn Ronaldo (trái) và Bale (phải) đá hai bên cánh.

Sir Alex chờ để chúc mừng hai học trò Nani và Ronaldo Cựu huấn luyện viên huyền thoại MU, Sir Alex Ferguson chúc mừng hai cậu học trò cũ Luis Nani và Cristiano Ronaldo sau khi cùng Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm