Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quả bóng đồng VN: 'Neymar nên rê bóng gần khu vực 16,5 m'

Huỳnh Kesley Alves cho rằng sự tinh quái của các cầu thủ Brazil và sức hút của Neymar sẽ giúp đội bóng Nam Mỹ có nhiều quả phạt gần khung thành Costa Rica.

Khởi đầu bằng trận hòa 1-1 trước Thụy Sĩ không phải là điều người Brazil mong đợi khi sở hữu đội hình chất lượng hơn đối thủ. Neymar bế tắc toàn tập vì cách chơi quá cá nhân, có phần ảo tưởng về bản thân.

Huỳnh Kesley, “vua phá lưới” V.League vừa trở lại Việt Nam, là người gốc Brazil nên tiền đạo 36 tuổi không lạ gì cách chơi của những người đồng hương.

Neymar và đồng đội tập luyện trước trận gặp Costa Rica Đội tuyển Brazil đang nỗ lực luyện tập tại St Petersburg nhằm đạt phong độ tốt nhất cho trận đấu sắp tới với Costa Rica.

“Tôi đã xem trận đấu với Thụy Sĩ, Neymar rê bóng quá xa khung thành nên không thực sự hiệu quả. Nếu cậu ấy tiếp cận gần vòng 16m50 hơn thì độ nguy hiểm sẽ cao hơn, cơ hội sẽ nhiều hơn", anh nhận định.

"Hơn nữa, Neymar luôn là cầu thủ bị chăm sóc rất kỹ, càng bị phạm lỗi gần vòng cấm địa thì khả năng ghi bàn nhiều hơn. Không riêng gì Neymar, những cầu thủ tấn công khác cũng nguy hiểm khi ở đó”.

Coutinho đang là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Brazil sau cú cứa lòng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm. Nhưng đó là dấu ấn cá nhân, còn khả năng của tập thể đội bóng Vàng-Xanh vẫn còn là dấu hỏi.

Huynh Kesley Alves,  Huynh Kesley,  Brazil,  Neymar,  World Cup,   World Cup 2018,  Costa Rica,  CLB TP.HCM,  Vua pha luoi V.League anh 1
Huỳnh Kesley Alves (áo đỏ) là cầu thủ gốc Brazil và nhập tịch Việt Nam năm 2009. Ảnh: Quang Thịnh.

“Không riêng gì Thụy Sĩ, chắc chắn Costa Rica cũng sẽ chơi phòng ngự số đông trước Brazil. Để giải bài toán này, cầu thủ Brazil phải luân chuyển bóng thật nhiều, mở biên thật rộng để mở nhiều khoảng không cho cầu thủ tấn công. Nên nhớ rằng tiền đạo Brazil rất giỏi khi 1 đối 1”, Quả bóng đồng 2011 cho hay.

Kesley tin rằng đội tuyển quê hương của anh sẽ có một chiến thắng thuyết phục với cách giải quyết trận đấu như đã đề cập. 3-0, Neymar, Coutinho và Gariel Jesus sẽ thi nhau ghi bàn.

Đây là trận đấu quan trọng với Brazil bởi họ cần một chiến thắng để khẳng định vị thế cũng như nắm được ngôi vị đầu bảng E. Lúc này, Serbia đang là đội có lợi thế với 3 điểm ngày ra quân.

Huynh Kesley Alves,  Huynh Kesley,  Brazil,  Neymar,  World Cup,   World Cup 2018,  Costa Rica,  CLB TP.HCM,  Vua pha luoi V.League anh 2
Neymar (áo vàng) cần phải rê bóng gần khu vực 16m50 hơn để kiếm phạt. Ảnh: Getty Images.

Chính vì vậy mà Kesley cũng thừa nhận rằng áp lực ghi bàn để giành chiến thắng sẽ rất nhiều với Brazil. “Họ phải tập trung và kiên nhẫn cho bàn thắng mở tỷ số thì mới giải quyết được Costa Rica”, anh nhấn mạnh.

Trước mắt, Brazil phải thắng được Costa Rica và mong cho Serbia không thể có 3 điểm trước Thụy Sĩ để họ vươn lên ngôi đầu bảng. Sau đó, mọi chuyện sẽ dễ xử lý hơn ở lượt trận cuối gặp chính Serbia.

Huỳnh Kesley Alves cho biết sẽ tiếp tục cỗ vũ đội bóng quê nhà. Tân binh của CLB TP.HCM vẫn đang đi tìm bàn thắng đầu tiên của mình ở mùa giải V.League 2018.

Highlight 3D: Thụy Sĩ chia điểm cùng Brazil Thụy Sĩ có một trận đấu kiên cường và hoàn toàn xứng đáng với 1 điểm trước ứng viên vô địch Brazil.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm