Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quả 11 m cho Barcelona giống tình huống vỡ trận Long An'

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng cho rằng trọng tài đã sai khi thổi quả phạt đền thứ 2 cho Barcelona, khá giống với tình huống ông Nguyễn Trọng Thư gây bão với Long An làm vỡ trận.

Những tình huống gây tranh cãi ở trận Barca vs PSG Các cầu thủ Barcelona đã làm nên điều thần kỳ với chiến thắng 6-1 trước PSG, tuy nhiên đội chủ sân Nou Camp được nhận không ít lợi thế từ những quyết định của trọng tài.

Nhận xét về trận đấu, ông Dương Mạnh Hùng khẳng định với tính chất khốc liệt như Champions League thì bàn thắng nào cũng có thể là bước ngoặt, và việc thổi sai dù chỉ một tình huống thôi cũng đủ dẫn một đội lên thiên đường, một đội về địa ngục. Tuy nhiên, diễn biến đỉnh cao quá nhanh nên sai sót của trọng tài cũng là lẽ thường tình.

“Nếu ở Việt Nam mà thổi liên tiếp 2 quả phạt đền trong 1 trận, lại nhạy cảm như thế, chắc chắn có vấn đề. Vỡ trận là chuyện nằm trong tầm tay. Nhưng chúng ta thấy, cầu thủ nước ngoài, trọng tài nước ngoài có ý thức chuyên nghiệp, văn hoá sân cỏ thế nào. Mọi phản ứng đều chừng mực, cuộc chơi vẫn tiếp tục, trọng tài vẫn công tâm, bình thản làm nhiệm vụ của mình”, ông Hùng phân tích.

Theo cựu còi vàng, quả phạt đền thứ nhất mà ông Deniz Aytekin cắt còi là chính xác. Pha bóng đó, hậu vệ PSG chạy về cản Neymar, anh ta ngã ra và dường như không cố ý phạm lỗi. Nhưng dù cố ý hay vô tình, anh ta vẫn làm ảnh hưởng đến đường chạy của Neymar – lúc đó hoàn toàn đủ yếu tố để dẫn bóng vào cầu môn.

Thuyết âm mưu trọng tài giúp Barcelona ngược dòng

Những quyết định của tổ trọng tài người Đức ảnh hưởng nhiều tới cục diện trận Barcelona hủy diệt PSG 6-1 rạng sáng nay (9/3) trên sân Nou Camp.

trong tai thoi 11 m sai anh 1
Trọng tài Deniz Aytekin có thể sai, có thể đúng, nhưng vẫn được cầu thủ hai đội tôn trọng.

Ông Hùng nhấn mạnh: “Ở pha này, người ta có thể nghĩ rằng Neymar tiểu xảo, nhưng tôi thấy Neymar lao về phía bóng chứ không chủ động lao về phía hậu vệ PSG để ngã ra. Mà dù có tiểu xảo đi chăng nữa, nó cũng là tiểu xảo thuộc đẳng cấp hàng đầu thế giới”.

Tuy nhiên, tình huống thổi phạt đền thứ hai với PSG, ông Hùng cho rằng trọng tài đã bị Suarez đánh lừa. “Nhìn lại các góc quay ta đều thấy trung vệ PSG không chạm đến Suarez, Suarez cũng không có khả năng chạm bóng, mà bóng thuộc tầm kiểm soát của thủ môn PSG. Tình huống này khá giống với pha bóng mà ông Nguyễn Trọng Thư thổi phạt đền Long An trên sân Thống Nhất”.

Thủ môn Minh Nhựt phản đối trọng tài, không 'thèm' bắt 11 m Cho rằng trọng tài đã xử ép, thủ môn Minh Nhựt đã quay lưng lại với cầu thủ bên phía TP.HCM để phản đối.

Lập kỷ lục Champions League, Barca đoạt vé vào tứ kết

Thắng PSG 6-1 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Barca vào tứ kết với tỷ số chung cuộc 6-5. Barca trở thành đội đầu tiên lập kỳ tích đi tiếp dù thua 4 bàn ở lượt đi.

Đến đây, trọng tài giỏi nhất Việt Nam năm 2006 thừa nhận, sở dĩ cầu thủ Long An phản ứng ông Thư, bỏ đá mà cầu thủ PSG vẫn tiếp tục cuộc chơi là do tính công tâm của trọng tài.

“Trọng tài có thể đúng, có thể sai, nhưng nếu anh công tâm, anh không thổi ép đội nào thì anh được cả hai đội đều trân trọng. Khác biệt giữa quốc tế với quốc nội nằm ở chỗ đó”.

Ông Dương Mạnh Hùng cũng phân tích thêm về tình huống Barca có bàn quyết định của Sergi Roberto, ấn định tỷ số 6-1 (chung cuộc 6-5): “Bàn thắng tưởng rằng việt vị nhưng không hề việt vị, bởi khi Roberto bắt đầu thực hiện quá trình di chuyển nhận bóng, anh vẫn đứng phía trên hàng phòng ngự PSG”. 

Trọng tài Dương Mạnh Hùng sinh ngày 27/7/1965. Xuất thân con nhà võ, ông theo nghiệp cầu thủ và khoác áo nhiều CLB khác nhau (Quân khu Thủ đô, Công an Hà Nội, Đường sắt Việt Nam và Thanh niên Hà Nội). Cuối năm 1996 ông nghỉ chơi bóng, chuyển sang công tác trọng tài. Ông Hùng nổi tiếng là người có chuyên môn, thẳng thắn, đấu tranh đến cùng với tiêu cực. Chính vì vậy mà ngay sau mùa giải 2006 đoạt danh hiệu Còi vàng, ông cũng được… tạo điều kiện chia tay luôn nghiệp cầm còi.

Cựu còi vàng V.League tiết lộ góc khuất ít biết về trọng tài Trong chương trình Góc khuất, cựu còi vàng Mạnh Hùng nói trọng tài hiện nay yếu kém vì tư tưởng vật chất, không tập trung dẫn đến sai sót. Ông cũng hé lộ hậu trường trọng tài VN.
Highlights Barcelona 6-1 PSG Tưởng như mọi thứ khép lại với Barcelona sau bàn gỡ của Cavani, tuy nhiên sự quyết tâm đã giúp đội chủ sân Nou Camp giành quyền đi tiếp sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 6-5.

Quốc Bảo

Bạn có thể quan tâm