Vinasoy dừng quảng cáo, Vietjet Air gửi 'tối hậu thư' cho YouTube
Vinasoy cho biết đã tạm dừng quảng cáo YouTube từ ngày 7/12 sau khi biết nhãn hàng xuất hiện bên cạnh video có nội dung xấu.
29 kết quả phù hợp
Vinasoy cho biết đã tạm dừng quảng cáo YouTube từ ngày 7/12 sau khi biết nhãn hàng xuất hiện bên cạnh video có nội dung xấu.
"Thời gian qua, các doanh nghiệp đồng loạt ngừng quảng cáo... sức ép từ cộng đồng buộc Google phải có biện pháp sàng lọc nội dung", bà Ninh Thu Hương, Cục trưởng Văn hóa Cơ sở nói.
Dưới sức ép dư luận và sự tẩy chay của các nhãn hàng, Google đã lên kế hoạch tuyển dụng khoảng 10.000 nhân viên để kiểm duyệt các nội dung xấu, độc trên YouTube trong năm 2018.
Trong khi Nestle, TH True Milk xem đó là “vấn đề khá nghiêm trọng”, “bôi nhọ thương hiệu”, thì một số doanh nghiệp im lặng, thậm chí hãng sữa Hà Lan xem đó là việc của người khác.
'Cơ quan nhà nước cần mời các doanh nghiệp, cá nhân liên quan clip độc hại đến làm việc để ngăn chặn, xử lý nghiêm theo luật pháp", đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho biết.
Vì những video triệu view, nhiều người sẵn sàng phát tán nội dung xấu, độc, gây tác động tiêu cực tới trẻ em. Doanh nghiệp Việt cần có trách nhiệm khi quảng cáo gắn với video đen.
Trao đổi với Zing.vn, đại diện Vietjet Air, Thaco, TGDĐ... đều bất ngờ khi quảng cáo trên YouTube xuất hiện cạnh video có nội dung không phù hợp, gây bức xúc trong cộng đồng.
"Không ngờ" hay "Không thể chấp nhận được" là phản ứng của các hãng lớn khi phát hiện đã chi số tiền khổng lồ cho YouTube trong khi hình ảnh xuất hiện bên cạnh nội dung phản cảm.
Mars Inc, Deutsche Bank AG, Adidas AG và nhiều công ty khác đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube sau khi chúng xuất hiện trên những video không phù hợp.