Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

QK4 chấm dứt câu chuyện thần kỳ?

Sau thất bại trước Nam Định vòng 19 V-League, các cầu thủ quỵ ngã hết xuống sân, còn tướng Bảo thì lặng đi trên băng ghế huấn luyện.

QK4 chấm dứt câu chuyện thần kỳ?

Sau thất bại trước Nam Định vòng 19 V-League, các cầu thủ quỵ ngã hết xuống sân, còn tướng Bảo thì lặng đi trên băng ghế huấn luyện.

Dường như "chuyến phiêu lưu thần kỳ" mang tên Quân Khu 4 đã chấm dứt.

QK4 chấm dứt câu chuyện thần kỳ?
HLV Vũ Quang Bảo lặng đi trên băng ghế huấn luyện

Một phút huy hoàng...

Trước ngày bước lên sân chơi chuyên nghiệp, ông Bảo đã lường trước được những khó khăn mà QK4 sắp phải gặp. Nhưng ông vẫn luôn lạc quan ví von: "Trong mắt mọi người, QK4 thật nhỏ bé, nhưng nó không nhỏ đâu, sẽ có nhiều bất ngờ đến từ họ đấy". Không nói suông, ông Bảo cùng "đoàn quân tí hon" đã đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, khi họ quật ngã những "đại gia" tên tuổi: Bình Dương, HAGL v.v… chỉ với một "bài" duy nhất là tinh thần đoàn kết.

Kết thúc giai đoạn lượt đi, QK4 chễm chệ nằm trong top 3, rồi từ đó câu vè "ăn sáng bảy ngàn, vững vàng top 3" được nhiều người ngâm lại khi nói về QK4. Các cầu thủ cũng đồng loạt được tăng chế độ đãi ngộ. Ngay tại đại bản doanh QK4, mọi người đều rất lạc quan về mục tiêu trụ hạng được đề ra từ đầu giải.

Nhờ thành tích ấn tượng ấy, Ngọc Tân và Đình Luật được gọi lên tuyển. Khi hỏi ông Bảo "Có bất ngờ với thành quả đã đạt được không?" thì ông chỉ trả lời lấp lửng: "Bất ngờ ư? Chỉ mới một nữa chặng đường thôi, phía trước còn nhiều gian nan lắm, nhưng tôi tự hào về cầu thủ của tôi". Có vẻ như ông là người từng trải nên hiểu những gì mình đang có trong tay chưa đủ đề tồn tại ở một đấu trường V-League khốc liệt.

… Rồi chợt tắt

Bước sang giai đoạn hai, QK4 thua liền hai trận trước SLNA và ĐTLA. Ông Bảo nhận định: "Hai trận thua vừa rồi cầu thủ của ông thi đấu với tinh thần rất tốt, chỉ có điều thần may mắn không đứng về phía họ".

QK4 chấm dứt câu chuyện thần kỳ?
Cầu thủ QK4 buồn bã ngồi trên sân

Sang vòng 16, QK4 có chuyến làm khách trước CS Đồng Tháp, sự vắng mặt của Timothy phía Đồng Tháp khiến nhiều cầu thủ QK4 cảm thấy nhẹ nhõm, chỉ tiêu có điểm rộng cửa với đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo. Thế nhưng vào một buổi chiều mưa, QK4 thua tan tác 3-1, các cầu thủ gần như nằm vật xuống sân khi hết trận, còn HLV Vũ Quang Bảo chạy vội ra phía những CĐV QK4 và liên tục nói: "Xin lỗi các bạn, xin cảm ơn". Không ít những CĐV có mặt lúc đó đã rơi lệ trước hành động của tướng Bảo, rồi đồng thanh hô: "Quân Khu 4 cố lên".

Khi ấy có nhiều thông tin rộ lên rằng thủ môn Ngọc Tân dính "sao", vì anh đang cố giữ chân để tháng 9 này không lỡ "chuyến đò" lên tuyển. Quả thật, những nghi ngờ đó không phải không có cơ sở, khi ba trận thua ở đầu giai đoạn hai đều có "công" của Ngọc Tân .

Đến trận thua thứ 4 liên tiếp ở vòng 17 trước Bình Dương, khi thời gian chỉ còn được đếm bằng giây, thì từ một pha nhảy ra đấm bóng không chuẩn xác của Ngọc Tân, Kesley có mặt kịp thời, nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, đồng thời "đẩy" QK4 xuống đáy bảng xếp hạng.

Sau trận đấu, HLV Vũ Quang Bảo đã gặp riêng các cầu thủ và đả thông tư tưởng. Mọi chuyện tưởng như "êm" khi chính Lazaro là người đã đứng lên tự hứa sẽ chơi hết mình, bởi có những thông tin không hay rằng anh "quậy" để rời đội .

Vòng 18, Lazaro được tín nhiệm giao băng đội trưởng, nhưng khác với những lời hứa trước đó, Lazaro vẫn chẳng để lại một ấn tưởng nào. Không những thế, anh còn bị chính các CĐV nhà la ó, đòi thay, QK4 tiếp tục nhận thảm bại 2-1 trước Đà Nẵng.

QK4 chấm dứt câu chuyện thần kỳ?
Lazoro không còn là chính mình ở giai đoạn 2

Đến vòng thứ 19, đây chính là đỉnh điểm của sự thất vọng. Bởi ngoài Thanh Hóa thì Nam Định chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé xuống hạng, vậy cho nên trước trận đấu toàn bộ điện thoại của cầu thủ đã được BHL thu lại. Tất cả đều tập trung cao nhất cho trận "chung kết ngược" này. Hiệp 1, QK4 đã chơi tốt nhưng đến phút thứ 45, toàn bộ kế hoạch đã bị "phá sản" khi Nam Định có bàn san bằng tỷ số.

Cũng từ đó QK4 "vỡ trận", đội chủ nhà thảnh thơi ghi thêm 5 bàn vào lưới QK4, trong sự bất lực của toàn đội. Kết thúc, người ta thấy tướng Bảo như bất động trên băng ghế huấn luyện. Cánh cửa trụ hạng trên lý thuyết vẫn còn, nhưng thực tế thì quá khó cho QK4.

Thanh Tùng

Theo Bưu điện Việt Nam

Ảnh: Hoàng Phúc

Bạn có thể quan tâm