Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

QCG có giao dịch gì với gia đình bà Nguyễn Thị Như Loan?

Là chủ sở hữu của Quốc Cường Gia Lai, cả gia đình 3 người của bà chủ QCG đều có những giao dịch vay nợ chéo với công ty lên tới hàng tỷ đồng.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất quý III và 9 tháng đầu năm 2013 của công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG), tại khoản mục nghiệp vụ với các bên liên quan, cả bà Như Loan, ông Quốc Cường và bà Huyền My đều có giao dịch nhận và trả tạm ứng trong kỳ với công ty. Theo thuyết minh báo cáo tài chính, QCG đang có giao dịch nhận tạm ứng với bà Huyền My 97,8 tỷ đồng, trong khi đã trả tạm ứng cho cổ đông này 32,4 tỷ đồng. Số tiền giao dịch trong các khoản giao dịch tạm ứng này vượt xa so với sở hữu của bà Huyền My tại công ty, khi cổ đông này chỉ nắm giữ hơn 180.000 cổ phiếu, với giá trị khoảng 1,25 tỷ đồng.

Trong khi đó, với cương vị là chủ tịch, bà Như Loan cũng có giao dịch tạm ứng 2 chiều với công ty, dù số tiền ít hơn so với con gái. Công ty đã nhận tạm ứng của bà Loan số tiền 73,5 tỷ đồng và trả tạm ứng 16 tỷ đồng. Riêng với phó tổng giám đốc Nguyễn Quốc Cường, công ty đang cầm khoản tạm ứng thanh lý cổ phần tại hai công ty liên kết với số tiền hơn 3,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, bà Huyền My đã trả trước gần 4,56 tỷ đồng để mua bất động sản của QCG. Như vậy, xét trong các giao dịch với bên liên quan tính đến cuối tháng 9/2013, công ty này phải trả cho bà Loan khoảng 226 tỷ đồng và bà Nguyễn Ngọc Huyền My gần 132 tỷ đồng.

Kết thúc 3 quý đầu năm, tập đoàn Quốc Cường Gia Lai chỉ đủ thoát lỗ với khoảng lãi hợp nhất cực thấp, chỉ 237 triệu đồng. Chi phí lãi vay quý III dù giảm 50% so với cùng kỳ cũng không thể mang lại tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp do mức lũy kế từ đầu năm đã lên tới gần 60 tỷ đồng, tăng 25% so với năm ngoái. Trong khi đó, đầu ra bế tắc với doanh thu bán hàng sụt giảm mạnh, chỉ còn 37 tỷ đồng, trong khi giá trị hàng tồn kho cao gấp 120 lần, lên tới hơn 4.000 tỷ đồng.

T.A

Bạn có thể quan tâm