Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Qatar xác nhận đàm phán mua lại Man United

Ông chủ Qatar muốn mua lại toàn bộ quyền sở hữu CLB từng 13 lần vô địch Premier League trong thời gian sớm nhất.

Qatar dự kiến hoàn tất việc mua lại MU trong vài ngày tới.

"Kế hoạch của chúng tôi là đưa Manchester United trở lại đỉnh vinh quang, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Trên hết, chúng tôi sẽ tìm cách đặt người hâm mộ làm trung tâm của đội bóng", thông báo của Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani có đoạn.

Ngoài ra, ông chủ Qatar tuyên bố sẽ ngay lập tức thanh toán toàn bộ chi phí mua lại Man United mà không để lại bất kỳ khoản nợ nào.

"Việc đấu thầu sẽ thông qua Quỹ Nine Two của Sheikh Jassim. Tổ chức này sẽ tập trung đầu tư vào đội bóng, hệ thống đào tạo, cơ sở hạ tầng, trong đó có sân Old Trafford. Tất cả nhằm tăng trải nghiệm của người hâm mộ. Thông tin chi tiết về việc đấu thầu được công bố vào thời điểm thích hợp", thông báo từ Qatar cho biết thêm.

Theo báo chí Anh, Qatar đã sẵn sàng chi 5 tỷ bảng để mua lại toàn quyền sở hữu Man United từ nhà Glazer. Mức giá này thấp hơn so với kỳ vọng ban đầu của chủ sở hữu "Quỷ đỏ" (6 tỷ bảng) nhưng đã cao hơn nhiều so với số tiền tỷ phú Todd Boehly bỏ ra để mua lại Chelsea cách đây không lâu (3,5 tỷ bảng).

Ngoài Qatar, chỉ có Jim Ratcliffe, người đàn ông giàu nhất nước Anh muốn mua lại MU. Tuy nhiên, CEO của tập đoàn Ineos khó vượt qua mức giá quỹ Nine Two đưa ra.

Giới chủ Qatar tin rằng nếu thành công trong việc mua lại MU, họ sẽ không gặp rắc rối với UEFA về vấn đề "một ông chủ hai đội bóng".

Ông Al Thani được cho là muốn biến tham vọng sở hữu cả PSG và MU thành hiện thực. Để làm được điều này, giới chủ Qatar được cho là sẽ dùng tài sản cá nhân để hỏi mua MU, tách biệt với Quỹ Đầu tư Thể thao Qatar (Qatar Sports Investments - QSI) vốn đang là chủ sở hữu của PSG.

Nhà Glazer nắm quyền ở Old Trafford trong 17 năm, kể từ khi mua lại CLB nhờ đòn bẩy tài chính trị giá 790 triệu bảng vào năm 2005. Avram và anh trai Joel là nhân vật chủ chốt nắm quyền điều hành CLB. Những năm qua, nhà Glazer nhận nhiều chỉ trích vì chỉ muốn bòn rút từ đội bóng.

Ten Hag trách trọng tài sau trận Barca 2-2 MU Thuyền trưởng của Man United cho rằng trọng tài mắc sai lầm khi không thổi phạt Kounde (Barca) sau pha va chạm với Rashford ở trận hòa 2-2 giữa hai đội rạng sáng 17/2 (giờ Hà Nội).

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Messi bị chỉ trích vì để Neymar pressing một mình

Siêu sao sinh năm 1987 chỉ đi bộ trong khi đồng đội người Brazil liên tục đuổi theo bóng trên phần sân của Bayern.

HLV Juventus nổi giận với truyền thông Italy

HLV Allegri mất bình tĩnh khi báo chí xứ sở mỳ ống cho rằng ông muốn Juventus chỉ thắng 1-0 trước Nantes ở play-off Europa League.

Adani: Lukaku không có tố chất của một tiền đạo giỏi

Cựu cầu thủ Inter, Daniele Adani nhận xét về Lukaku khi tiền đạo người Bỉ có màn trình diễn tệ hại ở mùa giải năm nay.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm