Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PVN thay Chủ tịch

Ông Phùng Đình Thực - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã nghỉ hưu vào ngày 1/6. Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu sẽ kiêm nhiệm chức vụ chủ tịch.

Chức vụ chủ tịch của tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã được bàn giao cho ông Đỗ Văn Hậu ngày 2/6, thay cho ông Phùng Đình Thực nghỉ hưu theo quyết định của Thủ tướng. Ông Hậu sẽ kiêm nhiệm cả chức vụ tổng giám đốc và chủ tịch trong khi chờ quyết định bổ nhiệm chính thức.

Ông Phùng Đình Thực bàn giao nhiệm vụ Chủ tịch HĐTV Tập đoàn cho Tổng Giám đốc Đỗ Văn Hậu
Ông Phùng Đình Thực bàn giao nhiệm vụ Chủ tịch HĐTV  cho Tổng Giám đốc Đỗ Văn Hậu.

Cựu Chủ tịch Phùng Đình Thực sinh 12/5/1954, tốt nghiệp Học viện Hoá dầu Bacu (Liên Xô cũ) chuyên ngành khai thác dầu khí năm 1977. Ông đạt học vị Tiến sĩ khoa học về công nghệ dầu khí biển, đã kinh qua các chức vụ như giám đốc Xí nghiệp khai thác dầu khí, Chánh Kỹ sư Vietsovpetro, Tổng giám đốc công ty Thăm dò khai thác dầu khí. Tháng 7/2009, vị này được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc PVN, và ngày 16/9/2011, được giao giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên.

Trước đó, trong buổi họp báo thường kỳ tháng 4/2014 của Bộ Công thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, nhân sự một số tập đoàn chủ chốt của Việt Nam sẽ được thay thế trong thời gian tới theo đúng quy định hiện hành. Ngoài vị trí Chủ tịch HĐTV PVN nghỉ hưu theo chế độ, một số lãnh đạo chủ chốt của các tập đoàn lớn khác là Than Khoáng sản (TKV) và tập đoàn Dệt May Việt Nam cũng sẽ nghỉ chế độ và được thay thế trong năm nay.

T.A

Bạn có thể quan tâm