Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt lãnh đạo chủ chốt các tập đoàn sắp được thay thế

Trong năm nay, hàng loạt nhân sự chủ chốt của các tập đoàn lớn là Than Khoáng sản, Dầu khí Việt Nam và Dệt May Việt Nam sẽ nghỉ hưu theo chế độ.

Trong buổi họp báo thường kỳ tháng 4/2014 của Bộ Công thương chiều ngày 5/5, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, nhân sự của một số tập đoàn chủ chốt của Việt Nam sẽ được thay thế trong thời gian tới theo đúng quy định hiện hành.

Từ ngày 1/6 tới đây, ông Phùng Đình Thực - Chủ tịch HĐTV của Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) sẽ nghỉ hưu theo chế độ. Ngoài ông Thực, một số lãnh đạo chủ chốt của các tập đoàn lớn khác là Than Khoáng Sản (TKV) và tập đoàn Dệt May Việt Nam cũng sẽ nghỉ chế độ và được thay thế trong năm nay.

Theo quy định, chức danh chủ tịch của các tập đoàn này sẽ do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm. Bộ Công thương thực hiện đúng chức năng quyền hạn của mình là thực hiện các thủ tục bao gồm giới thiệu tại cấp cơ sở và bỏ phiếu tín nhiệm. Trong tuần trước, Bộ đã hoàn thành thủ tục đối với chức danh chủ tịch cho tập đoàn Dệt May và đến sáng mai Bộ tiếp tụ làm cho tập đoàn Than Khoáng Sản. Còn đối với PVN, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có ý kiến cho phép bổ sung nhân sự bằng nguồn tại chỗ, và Bộ sẽ làm đúng quy định đã ban hành.

Riêng đối với trách nhiệm cá nhân của cựu Tổng giám đốc Lê Phú Hưng của Tổng công thép Việt Nam mới miễn nhiệm do hoạt động thua lỗ liên tiếp trong 2 năm (2012 và 2013), Thứ trưởng Hải cho hay con số lỗ gần 290 tỷ đồng là "chưa được kiểm toán và cơ quan có thẩm quyền chưa báo cáo chính thức". Chủ trương của Bộ Công thương là sẽ tuân thủ quy định chung về quy trách nhiệm cá nhân, tập thể trong việc để xảy ra thua lỗ, thất thoát vốn Nhà nước trong quá trình quản lý hoạt động.

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm