Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PVN lên tiếng về việc Phó tổng giám đốc Ninh Văn Quỳnh bị bắt

Tập đoàn Dầu khí quốc gia đã có phát ngôn chính thức sau khi Bộ Công an tống đạt quyết định khởi tố để điều tra đối với ông Ninh Văn Quỳnh, Phó tổng giám đốc tập đoàn này.

Phó tổng tập đoàn Dầu khí khai gì tại tòa trước khi bị bắt? Một ngày trước khi bị bắt, Ninh Văn Quỳnh khẳng định không nhận tiền đối ngoại từ cựu Tổng giám đốc Oceanbank và phủ nhận lời khai của bị cáo Nguyễn Xuân Sơn.

Theo PVN, việc khởi tố này để phục vụ hoạt động điều tra đối với vụ việc góp vốn của tập đoàn vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (Ocean Bank) trong giai đoạn trước đây. Cho tới nay, PVN đã và đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình làm rõ vụ việc.

“Việc các cơ quan bảo vệ pháp luật thực hiện tố tụng đối với cá nhân nêu trên không ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

PVN len tieng ve viec bat TGD anh 1
Tập đoàn Dầu khí quốc gia đã lên tiếng sau khi lãnh đạo bị bắt. Ảnh: Tiến Tuấn

Ngay khi nhận được thông báo từ cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, Tập đoàn Dầu khí đã triển khai thủ tục đình chỉ công tác đối với ông Ninh Văn Quỳnh. Đồng thời tổ chức phân công lại cho các đồng chí trong Ban lãnh đạo tập đoàn để tiếp tục công việc, nhằm đảm bảo ổn định trong tập đoàn”, PVN khẳng định.

PVN mong muốn được dư luận chia sẻ, cảm thông với những khó khăn khách quan và chủ quan của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong thời gian qua và tiếp tục ủng hộ tập thể người lao động vượt qua giai đoạn khó khăn.

Liên quan vụ sai phạm xảy ra tại Oceanbank, hôm qua (31/8), Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố 5 bị can về tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Đó là Nguyễn Xuân Sơn (sinh năm 1962), Ninh Văn Quỳnh (sinh năm 1958), Nguyễn Xuân Thắng, Nguyễn Thanh Liêm (cùng sinh năm 1955) và Vũ Khánh Trường (sinh năm 1954). Các quyết định khởi tố đã được VKSND Tối cao phê chuẩn.

Trong số những người bị khởi tố, Ninh Văn Quỳnh và Nguyễn Xuân Thắng bị bắt tạm giam để điều tra.

Trước đó, trong quá trình điều tra mở rộng giai đoạn 2 vụ sai phạm tại Oceanbank, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN), Ninh Văn Quỳnh (nguyên Kế toán trưởng PVN, hiện là Phó tổng giám đốc PVN); Nguyễn Xuân Thắng, Nguyễn Thanh Liêm, Vũ Khánh Trường (nguyên thành viên Hội đồng thành viên PVN) đã có hành vi Cố ý làm trái gây thiệt hại 800 tỷ đồng trong việc PVN góp vốn điều lệ vào Oceanbank.

Những dự án khiến ông Đinh La Thăng bị đề nghị kỷ luật Giai đoạn 2009-2011, PVN khởi động hàng loạt khoản đầu tư thông qua các công ty thành viên, trong đó không ít dự án đến nay thua lỗ lớn, bị cơ quan chức năng chỉ ra nhiều sai phạm.

Bình Nguyên

Bạn có thể quan tâm