Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PVF đăng quang giải U15 Quốc gia

Sau 3 năm liên tiếp về nhì, U15 PVF đã lên ngôi vô địch giải U15 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2017 sau chiến thắng 2-0 trước Viettel ở trận chung kết chiều 12/8.

Video chiến thắng 2-0 của U15 PVF trước Viettel U15 PVF ghi 2 bàn đều trong hiệp 1 để đánh bại Viettel, qua đó lên ngôi vô địch giải U15 Quốc gia.

Họ đã phá giải “lời nguyền” đeo bám suốt 3 năm qua. Ở 3 trận chung kết U15 quốc gia từ năm 2014 đến 2016, PVF đều thất bại trước các đội Viettel, Đồng Tháp và HAGL. Kết quả đó khiến các học trò của HLV Hứa Hiền Vinh rất quyết tâm đổi vận khi bước vào trận chung kết chiều 12/8.

Ở vòng bảng hai đội đã gặp nhau với kết quả hòa 1-1. Gặp lại nhau ở trận đấu cuối cùng, cả hai đều nhập cuộc nhanh, chủ động chơi tấn công. Tuy nhiên, PVF là đội tỏ ra hiệu quả hơn. Phút 21, Võ Nguyên Hoàng xử lý khéo léo trong vòng cấm rồi sút bóng sệt vặn sườn thủ môn đối phương, ghi bàn đầu tiên cho đội nhà.

Trận này, hàng tiền vệ của của Viettel chơi không tốt như các trận đấu trước. Họ để cho đối phương lấn lướt, thực hiện nhiều đợt tấn công. Ở hàng phòng ngự, họ cũng không chơi kín kẽ, an toàn. Phút 25, Trịnh Văn Chung tung cú sút cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho PVF. Trước đó, các hậu vệ Viettel có 2 pha bóng hỏng liên tiếp.

U15 PVF vo dich giai U15 quoc gia anh 1
U15 PVF (áo xanh) hoàn toàn lấn lướt đối thủ để lần thứ 3 lên ngôi U15 quốc gia.

Sau hai bàn thua choáng váng, Viettel dồn lên tấn công đẩy đối thủ vào thế chống đỡ. Cuối hiệp 1, Trung Đạo có đường chuyền thông minh cho Ngọc Tú. Tuy nhiên ở tư thế thuận lợi, tiền đạo này lại dứt điểm trúng chân thủ môn PVF, bỏ lỡ cơ hội thu hẹp cách biệt.

Ngay đầu hiệp 2, Ngọc Tú cướp được bóng trong chân hậu vệ PVF rồi tung cú dứt điểm ở cự ly hẹp nhưng vẫn không đánh bại được thủ môn Trần Lâm Hào. Đây cũng là cơ hội rõ ràng nhất mà "hậu duệ" của Thể Công tạo được.

Dù thực hiện nhiều điều chỉnh về nhân sự cũng như chiến thuật, Viettel vẫn không ghi được bàn thắng. Còn PVF chơi chặt chẽ để bảo vệ thành công thành quả. Chung cuộc, PVF thắng Viettel 2-0 để lên ngôi vô địch. Đây là lần thứ 3, họ đứng trên bục cao nhất sau các năm 2012, 2013.

Kết quả chung cuộc VCK U15 - Cúp Thái Sơn Bắc 2017:

Vô địch: PVF

Á quân: Viettel

Đồng hạng 3: Tây Ninh, SLNA

Cầu thủ hay nhất: Nguyễn Ngọc Tú (Viettel)

Vua phá lưới: Trịnh Văn Chung, Nguyễn Tiến Ba (PVF, cùng 4 bàn thắng)

Thủ môn hay nhất: Trần Lâm Hào (PVF)

Đội phong cách: Tây Ninh

PVF tái đấu Viettel ở chung kết U15 Quốc gia

Gặp rất nhiều khó khăn trước đội chủ nhà Tây Ninh, PVF phải chờ đến những phút cuối mới giành chiến thắng 2-0, qua đó giành quyền vào chung kết Giải U15 toàn quốc.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm