Theo nhận định của Ngân hàng Thế giới, lượng kiều hối của Việt Nam năm 2021 có thể sẽ tăng khoảng 4,5% so với năm 2020 (ước đạt 18 tỷ USD). Trong bối cảnh đại dịch ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế toàn cầu suốt hai năm qua, đây được coi là con số tăng trưởng ấn tượng, cho thấy nhu cầu kiều hối của người dân luôn ở mức cao.
Tuy nhiên, hiện nay người dân vẫn phải thông qua các tổ chức chuyển tiền nhanh với chi phí khá cao - 4-6% trên tổng số tiền chuyển, hay cả người nhận và người chuyển phải trực tiếp tới ngân hàng để hoàn tất các thủ tục gửi - nhận tiền… Đây là những cản trở cho việc thu hút nguồn kiều hối. Do đó, việc tận dụng lợi thế công nghệ để giúp khách hàng nhận tiền trực tiếp về tài khoản thanh toán mở tại các ngân hàng sẽ góp phần tăng trưởng lượng kiều hối về Việt Nam.
Đối với cộng đồng Fintech tại Việt Nam và nước ngoài, FinFan là đối tác uy tín của hơn 30 công ty chuyển tiền lớn trên thế giới, hoạt động với tiêu chí một "neobank" - loại hình ngân hàng trực tuyến hoạt động không cần mạng lưới chi nhánh vật lý, giúp rút ngắn khoảng cách tài chính từ cộng đồng người Việt tại nước ngoài với người thân của họ.
Tại Việt Nam, FinFan đã kết nối và hợp tác sử dụng nền tảng công nghệ, nhân sự của PVcomBank - một trong những đơn vị tài chính uy tín nằm trong hệ thống Napas - để phát triển dịch vụ nhận tiền kiều hối, mang đến nhiều trải nghiệm thuận tiện hơn cho khách hàng.
Theo đó, kiều hối khi chuyển qua hệ thống của FinFan sẽ được PVcomBank chuyển ngay vào số thẻ, số tài khoản thanh toán trong nước của khách hàng. Người dùng cũng không cần trực tiếp tới đơn vị chuyển phát nhanh để thực hiện chuyển - nhận tiền, không mất nhiều công sức, thời gian để thao tác nộp tiền vào tài khoản ngân hàng.
![]() |
PVcomBank cung cấp nền tảng phát triển dịch vụ nhận tiền kiều hối cho FinFan. |
Chia sẻ về sự hợp tác trên, đại diện PVcomBank cho biết: "Trong bối cảnh cả thế giới đang số hóa các sản phẩm tài chính, việc PVcomBank tích cực mở rộng hợp tác cùng các đơn vị fintech như FinFan đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, từ đó kịp thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng".
Không dừng lại ở hợp tác trong mảng chuyển - nhận kiều hối, đại diện PVcomBank cho biết trong tương lai, ngân hàng sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các đối tác lớn trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, công nghệ, nhằm mang những giải pháp tài chính ưu việt đến nhiều khách hàng hơn.
Hướng đi trên cho thấy sự nhanh nhạy của PVcomBank khi đã kịp thời bắt nhịp các xu thế mới của thị trường. Đồng thời, điều này thể hiện rõ nét phương châm hành động "Ngân hàng không khoảng cách", luôn hướng tới xây dựng hình ảnh một đơn vị tài chính thân thiện, tận tụy, vì sự thành công của khách hàng.
Giải pháp tiết kiệm đa kênh từ PVcomBank
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đem đến nhiều kênh tiết kiệm cho khách hàng, cùng ưu đãi và quà tặng hấp dẫn.
Tăng ưu đãi khi sử dụng 3 loại thẻ tín dụng PVcomBank Mastercard
Từ nay đến hết 31/1/2022, PVcomBank tặng quà tiền mặt với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng cho khách mở mới hoặc chi tiêu qua thẻ tín dụng Travel, Cashback, Shopping.
Mất hàng tỷ đồng khi TP.HCM cấm cho thuê căn hộ ngắn ngày
Quy định cấm cho thuê lưu trú ngắn ngày tại chung cư gây nhiều tranh cãi khi doanh nghiệp than lỗ nặng, trong khi chuyên gia cho rằng quy định giúp ổn định thị trường nhà ở.
Ý kiến bạn đọc
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng.
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Xem thêm bình luận