Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Puyol tin Real đang trả giá vì phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldo

Huyền thoại Barcelona Carles Puyol bình luận Real đang phải trả giá vì nhiều năm liền chỉ biết phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo.

"Khi cầu thủ hay nhất ra đi, đội bóng xuống dốc như điều logic. Real phải tìm ra những giải pháp để thay Ronaldo hoặc tìm lối chơi khác, vì họ đã quá phụ thuộc vào những bàn thắng của siêu sao người Bồ Đào Nha trong thời gian dài", cựu thủ quân đại diện xứ Catalan nói.

Sau khi Ronaldo rời Real để đến Juventus hè 2018, đội bóng Hoàng gia lập tức loạng choạng. Họ không thắng trong 4 trận gần đây, bao gồm 3 thất bại và 1 kết quả hòa. Có thời điểm "Los Blancos" trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp tịt ngòi. Cái giá Real phải trả khi để mất Ronaldo quá đắt.

Ronaldo anh 1
Mất Ronaldo, Real mất luôn những bàn thắng.

Theo Puyol, vấn đề của Real thuộc về khâu ghi bàn. Đội bóng này đã sống nhờ những bàn thắng được ghi bởi Ronaldo quá lâu. Vậy nên khi không còn CR7, đội bóng như mất phương hướng bởi chưa gương mặt nào đủ xuất sắc tiến lên thay thế, ngay cả khi đó là Gareth Bale hay Karim Benzema.

"Real cần tìm ra cầu thủ có thể ghi bàn trong mỗi trận đấu, như Ronaldo từng làm hoặc phải thay đổi lối chơi. Trong khi đó, Barcelona từ lâu luôn trung thành với bản sắc của mình. Chúng tôi có phong cách thi đấu rất rõ ràng: Giữ bóng chắc và tận dụng từng cơ hội", Puyol cho biết.

Sân Nou Camp ngày 28/10, Barcelona sẽ tiếp Real mà không có Lionel Messi. Siêu sao người Argentina dính chấn thương hồi tuần rồi. Theo Puyol, điều này khiến đội chủ nhà gặp thiệt thòi lớn. Dù vậy, không phải cứ hễ sở hữu siêu sao xuất sắc và khác biệt phần còn lại lúc nào cũng tốt.

"Đồng ý rằng cầu thủ hay nhất thế giới luôn quan trọng với đội bóng. Nhưng đôi khi điều đó khiến bạn chỉ biết phụ thuộc vào anh ta, đồng thời quên rằng xung quanh ngôi sao ấy vẫn còn nhiều cầu thủ tuyệt vời có thể tạo ra khác biệt", Carles Puyol cho biết.

Ronaldo anh 2
Puyol cho rằng hãy còn quá sớm để so sánh tiền vệ Arthur với Xavi Hernandez.

Sau thời Xavi và Andres Iniesta, lực lượng Barcelona gần đây nổi lên tiền vệ Arthur Melo. Truyền thông Tây Ban Nha tin ngôi sao 22 tuổi có lối chơi giống Xavi. Ở trận gặp Inter hồi giữa tuần, Arthur thi đấu ấn tượng, trở thành cầu nối giữa hàng thủ và tuyến giữa, mang đến sự mềm mại cho đội nhà.

Song, Puyol khẳng định hãy còn quá sớm để nói Arthur có thể kế thừa Xavi. Theo cựu sao Barcelona, tiền vệ người Brazil sở hữu những tố chất đặc biệt, dù vậy cầu thủ này vẫn cần chứng minh nhiều hơn.

"Chúng ta phải để Arthur trưởng thành, chơi thứ bóng đá hay nhất của mình và không nên so sánh với Xavi", Puyol phân tích.

Sau cùng, cựu danh thủ từng sang Việt Nam hồi năm 2016 nhắc lại trận El Clasico đáng nhớ nhất của anh là chiến thắng 6-2 ngay ở Santiago Bernabeu vào năm 2009, trong khi kỷ niệm đáng buồn nhất là thất bại 1-4 trước đó 1 năm (mùa 2007/08).

'Ở Real bây giờ, mọi thứ phụ thuộc vào Sergio Ramos'

Cựu cầu thủ Real Madrid Christian Karembeu bình luận thành bại của đội bóng Hoàng gia ở trận Siêu kinh điển nằm ở Sergio Ramos.

Nguyên Trí (Theo Marca)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm