Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Putin vật tay với nghị sĩ Mỹ để giải quyết tranh cãi

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng hạ gục một nghị sĩ Mỹ trong cuộc đấu vật tay để giải quyết tranh cãi về Chiến tranh Lạnh.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn đài phát thanh Southern California tại Mỹ tuần này, ông Dana Rohrabacher, một nghị sĩ Cộng hòa tại bang California, kể lại quãng thời gian ông gặp đương kim Tổng thống Nga hồi đầu những năm 90. Hồi ấy Putin là thành viên của một đoàn chính trị gia trẻ của Nga tới bang California.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vật tay với một thanh niên Nga vào năm 2011. Ảnh: AP.

Vào thời điểm chuyến thăm diễn ra, Putin là phó thị trưởng thành phố St Petersburg, nhưng ông Rohrabacher đã biết rằng chắc chắn Putin sẽ là một nhân vật quan trọng trong tương lai, bởi ông đi cùng vệ sĩ riêng. Họ gặp Rohrabacher, khi đó là người chấp bút cho các bài phát biểu của tổng thống Ronald Reagan, cùng nhiều chính trị gia khác.

Rohrabacher mời đoàn đại biểu Nga chơi bóng bầu dục vào cuối tuần. Putin và một số người đồng ý.

Sau trận đấu họ tới  một quán rượu Ireland và mọi chuyện trở nên thú vị hơn từ đây.

"Chúng tôi chỉ uống chút rượu và bắt đầu tranh luận về việc nước nào đã giành thắng lợi trong Chiến tranh Lạnh. Quan điểm của các chính trị gia Mỹ và Nga rất khác biệt nên chúng tôi quyết định phân xử theo cách của những người đàn ông", Rohrabacher nói.

Ông Dana Rohrabacher, một nghị sĩ Cộng hòa tại bang California, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Họ quyết định chia cặp để đấu vật tay. Rohrabacher đấu với tổng thống tương lai của Nga.

"Putin chỉ là một người có thân hình không lớn, nhưng ông ấy đã hạ gục tôi trong một phần nghìn giây. Ông ấy rất khỏe, với những bó cơ cứng đến mức mà bạn không thể tin", Rohrabacher nói.

Song phe người Mỹ không thất bại hoàn toàn trong buổi hôm ấy. Một người bạn của Rohrabacher đấu với vệ sĩ của Putin và người vệ sĩ thua một cách bất ngờ.

Ký ức về trận đấu vật khiến Rohrabacher hiểu quan điểm của Putin đối với việc Mỹ muốn can thiệp vào tình hình Syria bằng vũ lực.

"Ông ấy là người cứng rắn và nước Nga cần điều đó. Nhưng người Mỹ vẫn cần phải hợp tác với ông ấy", Rohrabacher bình luận.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm