Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Putin là người có ảnh hưởng nhất thế giới

Theo kết quả bình chọn trên tạp chí TIME danh tiếng, Tổng thống Nga Vladimir Putin dẫn đầu danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất hành tinh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TIME

TIME 100 là danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất với thế giới trong lĩnh vực chính trị, giải trí, kinh doanh, công nghệ, khoa học, tôn giáo và nhiều lĩnh vực khác do các biên tập viên tạp chí TIME bình chọn. Danh sách những người ảnh hưởng nhất năm nay sẽ được công bố trong ngày 16/4. Việc bình chọn kết thúc ngày 10/4.

Tổng thống Putin nhận được 6,95% số phiếu bình chọn. Các ngôi sao nhạc pop như Lady Gaga, Rihanna và Taylor Swift lần lượt nhận 2,6%, 1,9% và 1,8% tổng số phiếu bầu. Các lãnh tụ tôn giáo như Đức Đạt Lai Lạt Ma và Đức Giáo Hoàng Francis nhận lần lượt 1,7% và 1,5% số phiếu. Cô gái Malala Yousafzai, đồng chủ nhân giải Nobel Hòa bình 2014, nhận 1,6% số phiếu.

Năm nay, cả Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân Michelle Obama đều không nằm trong top 10 người ảnh hưởng nhất thế giới. Ông chủ Nhà Trắng chỉ nhận 1,4% số phiếu trong khi đệ nhất phu nhân Mỹ nhận 1,2% số phiếu.

Putin: Từ điệp viên tới người quyền lực nhất hành tinh

Sau khi tốt nghiệp đại học, Vladimir Putin từng được tuyển dụng vào KGB, cơ quan tình báo của Liên bang Xô viết trước khi theo đuổi sự nghiệp chính trị và trở thành tổng thống Nga.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm