Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Putin chê Hillary Clinton yếu và không nhã nhặn

Tổng thống Vladimir Putin dùng từ "yếu" và "không nhã nhặn" để mô tả cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, người có thể chạy đua trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2016.

Trong chuyến công du Pháp, ông chủ Điện Kremlin trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình hôm 4/6, AFP đưa tin. Khi người dẫn chương trình nói về việc cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton so sánh việc đương kim Tổng thống Nga muốn vẽ lại biên giới ở Đông Âu với việc Adolf Hitler muốn thôn tính châu Âu trong thập niên 30 của thế kỷ trước, Putin đáp: "Chúng ta không nên tranh cãi với phụ nữ. Ngoài ra bà Clinton chưa bao giờ tỏ ra nhã nhặn trong những lời tuyên bố của bà ấy".

Tổng thống Vladimir Putin nói chuyện với Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương tại thành phố Vladivostok, Nga vào ngày 8/9/2012. Ảnh: AFP

Đương kim Tổng thống Nga nói thêm rằng, ông từng gặp Clinton trong các sự kiện quốc tế khi bà vẫn giữ chức ngoại trưởng Mỹ. Khi đó hai người có thể đạt được sự đồng thuận một cách dễ dàng đối với những vấn đề của thế giới. Nhưng khi phương Tây chỉ trích Putin về những chính sách đối với Ukraina và việc bán đảo Crimea sát nhập vào Nga, bà Clinton đã ví ông với trùm phát xít Đức.

"Khi ai đó trở nên quá cực đoan, đó là dấu hiệu cho thấy họ không phải kẻ mạnh, mà chỉ là kẻ yếu. Nhưng yếu đuối không phải là phẩm chất tồi tệ nhất của phụ nữ", ông bình luận.

Giới phân tích dự đoán cựu ngoại trưởng Clinton có thể tranh cử tổng thống vào năm 2016. Bà từng chạy đua để trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ trong năm 2008, nhưng thất bại trước đương kim Tổng thống Barack Obama. Sau đó Obama bổ nhiệm bà vào vị trí đứng đầu Bộ Ngoại giao.

Các phóng viên Pháp hỏi Putin về việc ông muốn "phản đòn" những lời bình luận của bà Clinton hay bỏ qua. 

"Khi tôi nghe những phát ngôn cực đoan như thế, tôi nghĩ rằng chúng không có giá trị để tranh luận", ông đáp.

Văn Toàn

Bạn có thể quan tâm