Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Putin ấn định mốc thời gian rời Điện Kremlin

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định ông không làm tổng thống cả đời và sẽ rời nhiệm sở trước năm 2024.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Itar-Tass, Tổng thống Putin cho biết việc làm tổng thống cả đời sẽ “gây bất lợi cho đất nước và tôi không cần điều đó”. Ông chủ Điện Kremlin cũng cho biết, việc quyết định chạy đua Tổng thống nhiệm kỳ thứ tư trong năm 2018 hay không phụ thuộc vào tình hình đất nước và “tâm trạng riêng” của ông, AP đưa tin.

Cũng trong khuôn khổ cuộc phỏng vấn, Tổng thống Nga đã mô tả nỗ lực chống phá của những lực lượng trong và ngoài nước. Theo ông, các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với các cá nhân và doanh nghiệp Nga là âm mưu nhằm “chia rẽ giới thượng lưu và sau đó, có lẽ là các tầng lớp trong xã hội Nga”. Tuy nhiên, phương Tây sẽ thất vọng vì người dân Nga luôn ủng hộ ông, Putin khẳng định.

Bản thân Putin cũng thừa nhận không phải tất cả người dân Nga đều ủng hộ ông. Putin cảm thấy mừng nếu những lời chỉ trích của bộ phận người dân phản đối ông mang tính xây dựng và họ tuân thủ luật pháp. Tuy nhiên, Putin khẳng định chính phủ của ông sẽ nghiền nát những kẻ cố gắng làm suy yếu nước Nga mà ông gọi là “vi khuẩn”.

Putin cũng phủ nhận sự tự do của báo chí Mỹ chỉ vì họ có quyền chỉ trích Tổng thống Barack Obama. Theo ông chủ Điện Kremlin, báo chí Mỹ thực chất là một công cụ để làm chính trị. “Làm gì có tự do khi những tờ báo đó (chỉ trích Obama) liên minh với các đối thủ chính trị của ông chủ Nhà Trắng”, ông Putin lập luận.

Nga cáo buộc phương Tây âm mưu lật đổ chính quyền Putin

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cáo buộc phương Tây muốn lật đổ chính quyền của Tổng thống Putin dựa vào cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraine.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm