Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pulisic thăng hoa

Rạng sáng 28/9 (giờ Hà Nội), Christian Pulisic tiếp tục tỏa sáng giúp AC Milan đè bẹp Lecce 3-0 ở vòng 6 Serie A 2024/25.

Pulisic đang chơi rất hay. Ảnh: Reuters.

Phút 43, từ một pha lên bóng nhanh, Tammy Abraham dứt điểm cực mạnh khiến thủ thành Lecce không thể bắt dính bóng. Pulisic có mặt đúng thời điểm để thực hiện pha đệm cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Theo ESPN, lần đầu tiên trong sự nghiệp cựu sao Chelsea ghi bàn trong 5 trận liên tiếp. Cầu thủ người Mỹ cũng có pha lập công thứ 5 sau 7 trận đấu cho AC Milan trong mùa giải này.

Pulisic chạm mốc 32 bàn thắng và kiến ​​tạo cho "Rossoneri" kể từ khi gia nhập đội bóng thành Milan vào tháng 6 năm ngoái. Không cầu thủ nào tại Serie A đạt thành tích tốt hơn Pulisic trong cùng quãng thời gian này.

Hôm 23/9, Pulisic cũng tỏa sáng khi Milan đả bại nhà đương kim vô địch Inter Milan với tỷ số 2-1. Đây là một bàn thắng để đời. Anh dùng kỹ thuật cá nhân vượt qua 4 cầu thủ Inter, trước khi dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Yann Sommer mở tỷ số trận đấu.

Pulisic chơi hay giúp Milan bay cao tại Serie A. Trước Lecce, thầy trò HLV Paulo Fonseca chỉ mất 5 phút để ghi 3 bàn vào lưới đối thủ. Alvaro Morata đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 38, trước khi Theo Hernandez và Pulisic lần lượt ghi bàn ở các phút 41 và 43.

Việc thủng lưới 3 bàn chóng vánh ở cuối hiệp một khiến đội khách không thể gượng dậy. Bất chấp Milan chỉ thi đấu với 10 người khi Davide Bartesaghi bị đuổi khỏi sân ở phút 80, Lecce không thể tìm được bàn danh dự.

Trận thắng giúp Milan leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Serie A với 11 điểm sau 6 trận đấu.

Pulisic làm lu mờ Leao

Trên sân Meazza rạng sáng 23/9 (giờ Hà Nội), Christian Pulisic có bàn thắng để đời trong trận "Derby della Madonnina" thuộc vòng 5 Serie A mùa 2024/25.

Pulisic là món hời lớn của Milan

Pulisic đến AC Milan như "cá gặp nước". Cầu thủ chạy cánh người Mỹ liên tục có những màn trình diễn bùng nổ, từ đó khẳng định vị thế ở sân San Siro.

Dàn cầu thủ hồi sinh phong độ mùa này

Antoine Griezmann, Ross Barkley hay Christian Pulisic có màn trình diễn chất lượng trong mùa giải năm nay.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm