Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PUBG Mobile VN ra mắt phiên bản nhạc nền kết hợp 11 nhạc cụ dân tộc

Sau những phiên bản rock, EDM của thế giới, PUBG Mobile Việt Nam vừa ra mắt bài nhạc nền chủ đạo. Phiên bản này mang âm hưởng dân tộc khi sử dụng 11 nhạc cụ truyền thống.

Hiện nay, các tựa game được đánh giá thành công không chỉ đo đạc bằng nội dung hấp dẫn, kịch bản logic, mà còn đánh giá dựa trên các yếu tố trực quan như giao diện, đồ họa, âm nhạc… nhằm thỏa mãn các giác quan và nâng cao trải nghiệm của người chơi.

Trong đó, nhạc nền chủ đạo (theme song) đóng vai trò không thể thiếu khi kích thích thính giác, truyền cảm hứng và sự hưng phấn cho game thủ. Nhạc nền cũng được xem là thông điệp của nhà phát hành, nhằm truyền tải những giai điệu mang âm hưởng sôi động, hùng tráng hay mạnh mẽ cho tựa game.

Video - Phiên bản nhạc nền sử dụng nhạc cụ dân tộc của PUBG Mobile VN PUBG Mobile Việt Nam đã tung ra phiên bản nhạc nền được phát triển từ 11 nhạc cụ dân tộc, mang đậm bản sắc văn hóa nước nhà.

Trong PUBG Mobile, game thủ đã quen thuộc với những phiên bản nhạc nền thể loại rock, EDM, giao hưởng mang âm hưởng hiện đại. Tuy nhiên mới đây, PUBG Mobile Việt Nam đã tung ra phiên bản nhạc nền được phát triển từ 11 nhạc cụ dân tộc, mang đậm bản sắc văn hóa nước nhà như sáo, tiêu, đàn tranh, đàn tứ, đàn kìm, đàn tam thập lục, đàn nhị, đàn t’rưng, đàn tứ, đàn bầu, trống cái. Sự kết hợp nhuần nhuyễn này tạo nên nét đột phá, vừa để truyền cảm hứng, vừa khơi gợi niềm tự hào dân tộc của game thủ.

Trước đó, các phiên bản rock, EDM được phát hành có hơi hướm mạnh mẽ, kích thích sự sục sôi và kịch tính trong từng pha hành động. Nay, nhạc nền sử dụng nhạc cụ dân tộc “made in Vietnam” lại mang nét chấm phá, tạo cảm giác êm tai, du dương nhưng không kém phần hào hùng của một tựa game bắn súng sinh tồn. Đây được xem là phiên bản nhạc nền “Việt hóa” chính thức đầu tiên của PUBG Mobile Việt Nam.

PUBG Mobile Viet Nam anh 1

Chiếc mũ ba trong PUBG Mobile xuất hiện trong phiên bản nhạc nền “Việt hóa”.

Trong video được công bố, nhà phát hành Việt Nam đã khéo léo đan cài những chi tiết mang thương hiệu PUBG như chàng trai đội mũ ba, thùng thính, đạn khói xuất hiện trong phân cảnh cô gái múa quạt… Những chi tiết này được kết hợp hài hòa với hình ảnh đậm chất Việt Nam là tà áo dài và nhạc cụ dân tộc, tạo nên nét độc đáo khi kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, nghệ thuật và công nghệ giải trí.

Phiên bản “made in Vietnam” vẫn giữ được tinh thần của bài nhạc nền quen thuộc, nhưng gây ấn tượng với các game thủ khi khơi gợi tinh thần tự hào dân tộc và bản sắc quê hương.

PUBG Mobile Viet Nam anh 4

Các nhạc công mặc áo dài, chơi nhạc cụ dân tộc.

Phiên bản nhạc nền đầu tiên được PUBG Mobile Việt Nam chính thức công bố có thể xem là lời tri ân dành cho game thủ Việt đã đồng hành cùng tựa game trong thời gian qua. Với nhiều cải tiến để tối ưu hóa trải nghiệm, các game thủ đang chờ đón những sự kiện hấp dẫn khác sắp được ra mắt tại Việt Nam.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm