Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PUBG Mobile Esports VN được đầu tư hơn 11,5 tỷ đồng trong 2021

Nhà phát hành PUBG Mobile Esports VN công bố con số đầu tư gấp đôi năm 2020 (gần 6 tỷ đồng), thể hiện tham vọng nâng cao chất lượng và chuyên môn eSports.

Những ngày đầu năm của cộng đồng PUBG Mobile Việt Nam trở nên sôi động với loạt sự kiện eSports hướng đến PUBG Mobile Pro League (PMPL) VN S3. Bên cạnh giải đấu PMCO mùa xuân 2021, người hâm mộ và game thủ sẽ được thử sức với cuộc đua top ranking và các sự kiện cộng đồng xuyên suốt mùa giải.

Theo đó, nhà phát hành PUBG Mobile Việt Nam VNG quyết định tăng gấp đôi tiền thưởng cho hoạt động eSports. Theo đó, từ con số 6 tỷ đồng năm ngoái, tiền thưởng năm nay tăng gần gấp đôi, chạm mức 11,5 tỷ đồng.

PUBG Mobile Viet Nam anh 1

PUBG Mobile Việt Nam VNG quyết định tăng gấp đôi tiền thưởng cho hoạt động eSports.

Khoản tiền thưởng lớn là động lực giúp các game thủ tài năng theo đuổi ước mơ thi đấu chuyên nghiệp. Các gương mặt kỳ cựu sẽ có thêm mục tiêu mới để duy trì phong độ hoặc trở lại mạnh mẽ hơn.

Về lộ trình tổng thể, PMCO là một bộ phận trong hệ thống eSports PUBG Mobile năm nay. Giải đấu này nằm trong tiến trình tuyển chọn PMPL S3, trong khi PMPL thuộc hệ thống lớn hơn là Pro League. Hệ thống này nổi bật trong PUBG Mobile chuyên nghiệp Việt Nam, tổ chức 2 giải/năm.

Sau PMCO, PMPL VN S3 tiếp tục trải qua 3 vòng quan trọng: PMPL VN S3 Qualifier (1/2-10/2), PMPL VN League (15/3-4/4), VN Finals (16/4-18/4). Tổng số tiền thưởng mà VNG công bố cho Pro League lên đến 3,5 tỷ đồng, chưa kể khoản lương 3,9 tỷ đồng cho 16 đội thuộc hệ thống.

Ngoài ra, game thủ có cơ hội nâng vị trí khi tham gia hệ thống VN Ranking với ba giải đấu mỗi tháng. Nếu vào top 30, các đội không phải thi đấu vòng loại, chỉ đăng ký tham gia như đợt tuyển chọn PMCO đầu năm nay. VN Ranking cũng treo giải 1,1 tỷ đồng tiền thưởng cho các đội đạt thành tích nổi bật.

Cùng với đó, các giải đấu cộng đồng (community league) gói gọn vào một hệ thống, tổ chức 6 sự kiện/năm. Bên cạnh đó, game thủ sẽ có nhiều sự lựa chọn với loạt trận dành cho đội tuyển top đầu, giải đấu sinh viên hay cho game thủ nữ. Số tiền thưởng dự kiến dành cho hệ thống này là 3 tỷ đồng, chỉ xếp sau Pro League.

Những đãi ngộ lớn tại PUBG Mobile năm 2021 sẽ tạo nền tảng cho game thủ phát triển từ tài chính đến chuyên môn và có môi trường ổn định.

PUBG Mobile Viet Nam anh 2

Người chơi đăng ký tham gia PMCO mùa xuân 2021 tại website, từ ngày 1/1 đến 10/1.

Đối tượng tham gia vòng loại: Các đội tuyển nằm ngoài top 30 BXH VNRK; vòng chung kết: Các đội tuyển nằm trong top 30 BXH VNRK.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm