Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG trả 1 triệu euro để Cavani nhượng bộ Neymar

Tiền bạc không mua được sự cứng rắn của Edinson Cavani. Tiền đạo người Uruguay của PSG đã chứng minh cho Ban lãnh đạo đội bóng thấy điều đó.

3 lần tranh chấp sút phạt giữa Neymar vs Cavani Với tư cách là ngôi sao số 1 tại PSG trước khi Neymar đến, Cavani không dễ dàng nhường lại những gì mình đang có cho người đồng đội mới.

Trong một diễn biến mới nhất liên quan đến vụ rạn nứt giữa Neymar và Cavani, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG vào cuộc. Theo tờ El Pais, ông chủ đội bóng Pháp dàn xếp bất hòa giữa hai cầu thủ bằng cách trả cho Cavani 1 triệu euro để cầu thủ này nhường quyền đá phạt đền cho Neymar.

Trước đó, truyền thông Pháp cho biết Cavani được treo thưởng nhận thêm 1 triệu euro nếu kết thúc mùa giải với vị trí Vua phá lưới. Chính vì điều này được cho rằng dẫn đến vụ "tranh giành" penalty với Neymar trong trận PSG thắng Lyon 2-0 cách đây 2 vòng đấu.

PSG tra 1 trieu euro de Cavani nhuong quyen sut phat den cho Neymar anh 1
Cavani quyết định không nhường quyền đá phạt đền cho Neymar. Ảnh: Getty Images.

Báo Pháp cho biết Cavani và Neymar cũng xảy ra hục hặc sau đó. Để giảng hòa, Chủ tịch Al-Khelaifi có thiên hướng "ủng hộ" Neymar hơn. Tuy nhiên, báo El Pais đưa tin Cavani đã từ chối việc nhường quyền sút phạt đền cho Neymar. Nội bộ PSG lúc này cũng trở nên bị chia rẽ.

Nhiều thành viên ủng hộ Cavani, nhưng một số cầu thủ mang quốc tịch Brazil lại đứng về phía Neymar.

Theo Daily Mail, Neymar sau khi "gây bão" đã rời Pháp để tới Anh dự sự kiện London Fashion Week. Còn HLV Unai Emery, Giám đốc thể thao Antero Henrique, cùng hai thủ quân Thiago Silva và Thiago Motta cùng nhau nhóm họp tìm ra giải pháp chấm dứt vụ rạn nứt quan hệ giữa Cavani và Neymar.

PSG tra 1 trieu euro de Cavani nhuong quyen sut phat den cho Neymar anh 2
Neymar và Cavani nên tự dàn xếp việc đá phạt đền. Ảnh: Getty Images.

Có tin Neymar đã xin lỗi các đồng đội vì có hành xử không hay, phá hỏng mối quan hệ trong phòng thay đồ đội bóng. Ở trận gặp Montpellier cuối tuần qua, cựu sao Barcelona vắng mặt vì chấn thương bàn chân. Không có Neymar, hàng công PSG gặp tổn thất nghiêm trọng.

Đội bóng thủ đô chơi nhạt nhòa, không tạo ra được sự vượt trội so với đối thủ. Báo Daily Mail bình luận đây là màn trình diễn dở nhất từ đầu mùa của CLB.

Trả lời AFP, cựu danh thủ PSG Jay-Jay Okocha cho rằng việc Cavani và Neymar xảy ra hục hặc cũng không có gì đáng lo. Theo đó, cách giải quyết tốt nhất chính là mỗi người thay phiên nhau đá phạt đền.

"Khi tôi còn sát với với Ronaldinho, chúng tôi được giao trách nhiệm luân phiên đá phạt. Với Neymar và Cavani, họ chỉ cần đơn giản làm như thế", Jay-Jay Okocha nói.

Highlights PSG bị cầm hoà trong ngày thiếu Neymar Hành quân đến sân của Montpellier với sự vắng mặt của Neymar, hàng công của PSG thi đấu bế tắc và không ghi được bàn thắng nào.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm