Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vắng Neymar, PSG thấy ngay hậu quả nghiêm trọng

Trong ngày Neymar không thi đấu vì chấn thương, còn Cavani thể hiện sự vô duyên, PSG bị cầm hòa không bàn thắng trên sân của Montpellier, qua đó bị Monaco thu hẹp cách biệt.

Highlights PSG bị cầm hoà trong ngày thiếu Neymar Hành quân đến sân của Montpellier với sự vắng mặt của Neymar, hàng công của PSG thi đấu bế tắc và không ghi được bàn thắng nào.
tran Montpellier vs PSG anh 1
Ở vòng 7 Ligue 1, HLV Unai Emery không có trong tay nhạc trưởng Neymar. Siêu sao người Brazil dính chấn thương ngón chân và ban huấn luyện quyết định không mạo hiểm, cho Neymar nghỉ ngơi dưỡng sức trước đại chiến với Bayern Munich. Làm khách trên sân Montpellier, PSG ra sân với đội hình 4-3-3. Trên hàng tiền đạo, Julian Draxler được trao cơ hội sát cánh với Cavani và Mbappe. Ở hàng hậu vệ, Dani Alves cũng vắng mặt, thay cho anh là cầu thủ người Bỉ Thomas Meunier.
tran Montpellier vs PSG anh 2
Montpellier rất "biết điều" khi chủ động lùi sâu về sân nhà, thiết lập "thiên la địa võng" cố thủ. Thống kê hiệp 1 cho thấy PSG kiểm soát bóng lên đến 74%. Tuy nhiên, đội khách không thể có nổi một pha dứt điểm đi trúng khung thành thủ môn Lecomte.
tran Montpellier vs PSG anh 3
Thiếu vắng Neymar khiến hàng công PSG mất hẳn tính đột biến và sáng tạo. Thống kê cho thấy đội bóng thủ đô nước Pháp đã ghi đến 24 bàn thắng Ligue 1 khi có Neymar trên sân. Siêu sao người Brazil tạo đến 26 cơ hội ngon ăn và qua người thành công 41 lần ở giải VĐQG Pháp.
Cavani bị cản ngã trong vùng cấm địa Cavani bị phạm lỗi trong vùng 16,5 mét nhưng trọng tài không cho PSG hưởng phạt đền.
tran Montpellier vs PSG anh 4
Sau giờ nghỉ, PSG thậm chí kiểm soát bóng vượt trội hơn với con số 76%. Tuy nhiên, số cơ hội mà họ tạo ra vẫn quá ít ỏi trước hàng phòng ngự tổ chức tốt của Montpellier. Dường như các học trò của HLV Emery mạnh ai nấy đá và thi đấu hoàn toàn bế tắc.
tran Montpellier vs PSG anh 5
Suốt 45 phút hiệp 2, chỉ có 4 pha dứt điểm được PSG tung ra. Tính cả trận đấu, PSG chỉ có 1 cú sút trúng đích, thành tích kém nhất sau hơn 1 năm. Lần đầu tiên sau 14 trận trên sân khách trong khuôn khổ Ligue 1, PSG không thể ghi bàn thắng.
tran Montpellier vs PSG anh 6
Với kết quả hòa 0-0, PSG vẫn dẫn đầu BXH Ligue 1 với 19 điểm sau 7 trận, nhưng đã bị Monaco rút ngắn khoảng cách còn 1 điểm.
tran Montpellier vs PSG anh 7
Thống kê tệ hại của Cavani: 26 lần chạm bóng sau 90 phút thi đấu, 13 đường chuyền, không tung ra nổi cú sút nào, không đánh đầu, không đi bóng qua người, mất bóng 4 lần. Cavani và Mbappe có trận đấu đáng quên khi mất hẳn sự liên kết. Tiền đạo người Uruguay còn thể hiện sự vụng về với tình huống sút hụt bóng trước khung thành, sau đường chuyền cực kỳ thuận lợi của Draxler ở phút 16.
Cavani sút hụt bóng vô duyên Cavani đá hụt bóng ngay trước khung thành, sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội.

Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm