Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG tốn hơn nửa tỷ USD cho Neymar

Neymar ngốn của PSG cả gia tài, nhưng chân sút này đem lại hiệu quả chưa tương xứng cho đội chủ sân Parc des Princes.

El Mundo tìm hiểu được hợp đồng chi tiết của Neymar với PSG và tiết lộ ngoài khoản phí 222 triệu euro phải trả cho Barca để có Neymar vào mùa hè 2017, đội bóng Pháp mất hơn 43 triệu euro tiền lương trả cho Neymar trong một năm. Nếu gắn bó với PSG tới năm thứ 6, con số này tăng lên mức 50,5 triệu euro. Tổng cộng, Neymar ngốn của PSG 489 triệu euro (581 triệu USD).

Từ khi gia nhập PSG tới giờ, Neymar chơi 71 trong số 156 trận tối đa tại Ligue 1, đạt hiệu suất 45%. Ngôi sao người Brazil chơi cho PSG 117 trận đến lúc này ghi 87 bàn, kiến tạo 52 lần.

neymar anh 1

Thương vụ PSG chiêu mộ Neymar từ Barca thay đổi bộ mặt của bóng đá thế giới. Ảnh: Getty.

Neymar giúp PSG giành 3 chức vô địch Ligue 1. Tại Champions League, ngôi sao người Brazil giúp đội bóng Pháp vào chung kết mùa giải 2019/20, nhưng thất bại trước Bayern Munich với tỷ số 0-1.

Mùa này, Neymar cùng PSG đang có cơ hội lớn khi chiêu mộ hàng loạt hảo thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè như Gianluigi Donnarumma, Achraf Hakimi, Georginio Wijnaldum, Sergio Ramos và đặc biệt là Lionel Messi.

Việc giữ chân thành công Kylian Mbappe trước sự ve vãn của Real Madrid cũng là thành công lớn của PSG. Đội bóng Tây Ban Nha đã gửi lời đề nghị cao nhất lên tới 220 triệu euro, nhưng PSG thậm chí không trả lời.

Điều này kéo theo việc PSG sẽ gần như mất trắng Mbappe khi hợp đồng của chân sút người Pháp sẽ kết thúc vào mùa hè 2022. Mbappe có quyền đàm phán hợp đồng với Real Madrid từ tháng 1/2022 theo luật của FIFA.

Tiền vệ 32 tuổi tỏa sáng giúp Brazil thắng 1-0 Sau cú dứt điểm của Neymar, Everton Ribeiro đá bồi giúp Brazil hạ Chile với tỷ số tối thiểu ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ sáng 3/9 (giờ Hà Nội).

Neymar đổ lỗi cho áo rộng khi bị chê thừa cân

Tiền đạo sinh năm 1992 bị chê vì thân hình có phần nặng nề trong trận đấu với Chile ở vòng loại World Cup 2022 sáng nay (3/9).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm