Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG sợ nhất Neymar ở Champions League

Barca sở hữu 3 chân sút đẳng cấp gồm Messi, Suarez và Neymar. Trong 3 cầu thủ trên, Neymar là người rất có duyên chọc thủng lưới của PSG.

PSG so nhat Neymar o Champions League anh 1
Neymar ghi 5 bàn sau 4 trận chạm trán PSG. Anh cũng là cầu thủ kiến tạo hàng đầu mùa này với 7 đường chuyền thành bàn.
PSG so nhat Neymar o Champions League anh 2
Tiền đạo Cavani ghi 33 bàn cho PSG, còn Luis Suarez có 25 lần lập công cho Barca mùa này. Cả hai cầu thủ đều sinh ra ở Salto, Uruguay.
PSG so nhat Neymar o Champions League anh 3
Lionel Messi ghi 10 bàn ở vòng bảng Champions League. Anh có tổng cộng 32 lần lập công cho Barca sau 32 trận từ đầu mùa giải.
PSG so nhat Neymar o Champions League anh 4
Barca giành chiến thắng gần nhất với tỷ số 6-0 sau khi đánh bại Alaves ở vòng 22 La Liga. Thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique bất bại 11 trận liên tiếp tại mọi giải đấu.
PSG so nhat Neymar o Champions League anh 5
PSG không thua trên sân nhà Công viên các Hoàng tử tại Ligue 1 mùa này. Họ trải qua 7 trận gần nhất ở giải quốc nội với thành tích bất bại (thắng 6, hòa 1), ghi 11 bàn và nhận 3 bàn thua.
PSG so nhat Neymar o Champions League anh 6
Hai đội gặp nhau tại tứ kết Champions League mùa giải 2014/15. Kết quả là Barca thắng chung cuộc 5-1, họ đánh bại PSG 3-1 trên sân Công viên các Hoàng tử và thắng 2-0 trong trận lượt về.
PSG so nhat Neymar o Champions League anh 7
Ở lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này, PSG không có trung vệ Thiago Silva, trong khi Barca mất hậu vệ phải Aleix Vidal đến hết mùa và cũng thiếu vắng Arda Turan do dính chấn thương háng.
PSG so nhat Neymar o Champions League anh 8
Trong 10 lần làm khách đến nước Pháp gặp các câu lạc bộ chủ nhà, Barca thắng 4, hòa 3 và thua 3.
PSG so nhat Neymar o Champions League anh 9
Barca đang có 3 chiến thắng liên tiếp trước PSG. Họ thắng 12, hòa 5 và thua 4 trong tổng 21 lần đối đầu với các đội bóng của Pháp.
PSG so nhat Neymar o Champions League anh 10
PSG thắng 10 và thua 9 trong 26 lần đối đầu các câu lạc bộ của Tây Ban Nha. Họ giành phần lớn chiến thắng trên sân nhà Công viên các Hoàng tử.
PSG so nhat Neymar o Champions League anh 11
PSG chỉ thua 1 lần trong 42 trận ở cúp châu Âu trên sân nhà Công viên các Hoàng tử, còn lại là thắng 26 và hòa 15. Thất bại duy nhất của họ là trước Barca với tỷ số 1-3 ở lượt đi tứ kết Champions League mùa giải 2014/15.
PSG so nhat Neymar o Champions League anh 12
Barca có 13 mùa giải liên tiếp vào vòng knock-out Champions League. Họ còn gây ấn tượng hơn khi góp mặt ở bán kết 7 lần trong 9 mùa giải gần đây.

Đức Mạnh (Theo BBC)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm