Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG ra tay, Real gặp khó trong vụ lôi kéo Mbappe

PSG quyết giữ chân Mbappe, cho dù phải chi khoản lương chưa từng có trong lịch sử.

Mbappe vẫn nuôi giấc mơ khoác áo Real Madrid.

Theo Diaro AS, PSG sẽ đề nghị Kylian Mbappe ký hợp đồng thêm 2 năm. Đổi lại, cầu thủ người Pháp sẽ nhận mức lương 80 triệu euro mỗi năm, con số chưa từng xuất hiện trong lịch sử bóng đá châu Âu.

PSG có động thái sau khi biết tin Mbappe chưa thể thống nhất với Real Madrid về các quyền lợi về tài chính. Cầu thủ người Pháp yêu cầu mức lương 43 triệu euro tại Bernabeu. Nếu chấp thuận, Real sẽ phá vỡ cấu trúc lương. Hiện tại, 2 cầu thủ nhận lương cao nhất của đội bóng Hoàng gia, Vinicius Jr và Jude Bellingham chỉ thu về 12 triệu euro mỗi mùa.

"Mbappe muốn đến Real Madrid nhưng nếu lương của cậu ấy không cao hơn Vinicius và Bellingham, thương vụ nhiều khả năng đổ bể", AS cho biết.

Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, PSG sẵn sàng trả cho Mbappe gần gấp đôi những gì cầu thủ này đòi hỏi tại Real Madrid. Nhà vô địch World Cup 2018 đứng trước hai lựa chọn, ở lại Parc des Princes để có nguồn thu nhập trong mơ hoặc sang Bernabeu để tìm kiếm cơ hội giành Quả bóng vàng, giải thưởng cá nhân anh luôn ao ước.

Trước đó, báo chí Tây Ban Nha tiết lộ Mbappe đã yêu cầu Real chi 125 triệu euro phí lót tay ngay sau khi ký hợp đồng. Ngoài ra, anh còn đòi hưởng hơn 60% tiền bản quyền hình ảnh tại đội bóng mới.

Hôm 8/2, Mbappe mở tỷ số trong chiến thắng 3-1 của PSG trước Brest, tại vòng 16 đội cúp Quốc gia Pháp. Tiền đạo người Pháp có bàn thắng thứ 30 cho PSG trên mọi đấu trường mùa này, trở thành người đầu tiên cán mốc trên ở cấp độ CLB trong mùa giải 2023/24.

Mbappe cũng có 7 kiến tạo cho PSG trên mọi đấu trường, in dấu giày trực tiếp vào 37 bàn thắng sau 29 lần ra sân cho cho CLB thủ đô nước Pháp. Không có chân sút nào ở top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu đạt con số tốt hơn Mbappe.

Tính cả cấp độ ĐTQG, mũi nhọn sinh năm 1998 ghi 36 bàn và có 13 kiến tạo. Với việc mùa giải 2023/24 chỉ mới bước sang đầu tháng 2, Mbappe khả năng cao tiếp tục chinh phục thêm những kỷ lục mới.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Nỗi sợ của các CLB Italy khi Mbappe rời PSG

Với nguồn tiền khổng lồ từ giới chủ, PSG được cho là dễ dàng tìm người thay thế Kylian Mbappe, trong trường hợp tiền đạo này rời đi.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm