Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG dùng tiền cuỗm tài năng trẻ sáng giá của Barcelona

Xavi Simons, mới 16 tuổi và gắn bó với Barcelona từ năm lên 7, đã chia tay lò La Masia danh tiếng để đầu quân cho đương kim vô địch nước Pháp.

"Paris Saint Germain vui mừng thông báo đã ký kết hợp đồng với tiền vệ Xavi Quentin Shay Simons. Cầu thủ người Hà Lan đã ký vào bản hợp đồng chuyên nghiệp kéo dài tới ngày 30/6/2022", trang chủ của PSG thông báo.

Xavi Simons là một trong những tài năng trẻ được đánh giá rất cao của lò La Masia. Cha anh là Regillio Simons, cầu thủ từng gắn bó cả sự nghiệp với Barcelona. Xavi Simons bắt đầu ăn tập ở lò La Masia từ năm 7 tuổi và hiện chơi ở vị trí tiền vệ tổ chức như thần tượng Xavi Hernandez.

Cầu thủ này có kỹ thuật cá nhân rất tốt với những pha rê dắt gợi nhớ Lionel Messi và những đường chuyền chính xác. Simons từng là đội trưởng của U14 Barcelona. Trước đó, Chelsea đã nhiều lần chèo kéo cầu thủ này nhưng không nhận được cái gật đầu từ Barcelona.

chuyen nhuong he 2019 anh 1
Xavi Simons ra mắt PSG.

Khi Simons 16 tuổi, Barcelona đã chìa ra một bàn hợp đồng chuyên nghiệp với thù lao 100.000 euro một năm cho Simons. Cầu thủ này sẽ chơi ở đội trẻ của Barca nếu anh ký vào bản hợp đồng nói trên.

Tuy vậy, những đề nghị của Barca không đủ để thuyết phục người đại diện của Simons là siêu cò Mino Raiola. Theo Mundo Deportivo, Raiola muốn thân chủ được hưởng thu nhập cao hơn và đó là lý do ông đưa Simons tới sân Parc des Princes.

Trong ngày chia tay Barcelona, Simons viết trên trang cá nhân: "Thật không dễ dàng khi phải nói lời chia tay với nơi từng là ngôi nhà, là gia đình và cuộc sống của tôi. Tôi sẽ bắt đầu hành trình mới đầy thú vị ở nơi không phải là Barcelona nhưng CLB này và những người hâm mộ ở đó sẽ mãi ở trong trái tim tôi".

Kỹ năng chơi bóng của tài năng trẻ Xavi Simons Cầu thủ trẻ chơi ở vị trí tiền vệ và có những pha xử lý gợi nhớ huyền thoại Xavi Hernandez.

Sao Real Madrid phải rời sân bằng xe cứu thương

Đội bóng hoàng gia trả giá đắt cho chiến thắng trước Arsenal bằng chấn thương nghiêm trọng của tiền vệ Marco Asensio.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm