Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG chuẩn bị công bố HLV mới

Nhà đương kim vô địch Ligue 1 gần như hoàn tất các thủ tục để bổ nhiệm ông Luis Enrique vào ghế HLV trưởng.

HLV Luis Enrique sẽ có lần đầu tiên sang Ligue 1 làm việc, sau giai đoạn dẫn dắt Roma, Barca và tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Pháp đưa tin PSG lên kế hoạch ra mắt HLV Enrique. Buổi lễ công bố tân HLV trưởng đội bóng thủ đô Paris sẽ diễn ra ngay sau khi ông Christophe Galtier bị sa thải. Quyết định sa thải HLV Galtier được ban lãnh đạo PSG đưa ra từ một tháng trước, song chưa thể công bố vì vướng các thủ tục đền bù hợp đồng. Bên cạnh đó, đội chủ sân Parc des Princes khi đó cũng chưa đạt thỏa thuận với HLV mới.

Rạng sáng 30/6 (giờ Hà Nội), HLV Enrique được bắt gặp xuất hiện Paris để thăm cơ sở vật chất của CLB trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng. Cựu thuyền trưởng tuyển Tây Ban Nha sẽ ký hợp đồng có thời hạn hai năm với PSG, đến tháng 6/2025.

Chủ tịch PSG, Al-Khelaifi đánh giá cao cựu HLV Barca. Cá tính cũng như kinh nghiệm từng vô địch Champions League của Enrique là điều PSG cần. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng sẵn sàng trở lại làm việc sau giai đoạn dài vắng bóng ở cấp độ CLB.

Sự xuất hiện của HLV Enrique tác động trực tiếp đến kỳ chuyển nhượng hè 2023 của PSG. Gã khổng lồ của bóng đá Pháp dự kiến công bố vụ Lee Kang-in sau khi hoàn tất quá trình bổ nhiệm ông Enrique. Trước đó, họ cũng gần như hoàn tất vụ chuyển nhượng hậu vệ Lucas Hernandez từ Bayern Munich, trung vệ Milan Skriniar từ Inter Milan hay tiền đạo Marco Asensio từ Real Madrid. Đây đều là các mục tiêu được HLV Enrique gật đầu trước khi ban lãnh đạo PSG chốt hạ thương vụ.

Man City phá kỷ lục doanh thu của bóng đá Anh

Cú ăn ba ở mùa giải 2022/23 giúp Man City trở thành đội bóng Anh có doanh thu năm cao nhất mọi thời đại.

Cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên đến PSG thi đấu

Lee Kang-in đạt thỏa thuận với nhà đương kim vô địch Ligue 1 và sẽ ghi dấu cột mốc mới của bóng đá châu Á tại sân Parc des Princes.

Tân binh giải Saudi Arabia chiêu mộ Firmino

Al Ahli đạt thỏa thuận cá nhân với Roberto Firmino và gần như đã hoàn tất vụ chuyển nhượng này sau khi cầu thủ hết hạn hợp đồng với Liverpool.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm