Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh giải Saudi Arabia chiêu mộ Firmino

Al Ahli đạt thỏa thuận cá nhân với Roberto Firmino và gần như đã hoàn tất vụ chuyển nhượng này sau khi cầu thủ hết hạn hợp đồng với Liverpool.

Ở tuổi 31, Roberto Firmino vẫn chơi hay mỗi khi ra sân cho Liverpool. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Saudi Arabia và Anh đưa tin Firmino đồng ý chuyển đến giải VĐQG Saudi Arabia (SPL) thi đấu trong màu áo Al Ahli, theo bản hợp đồng có thời hạn ba năm (đến tháng 6/2026). Sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế, chân sút người Brazil sẽ chính thức ký hợp đồng với đại diện của bóng đá Saudi Arabia.

Firmino hết hợp đồng với Liverpool sau khi kết thúc mùa giải 2022/23. Ở tuổi 31, mũi nhọn của bóng đá Brazil vẫn nhận nhiều đề nghị từ các CLB hàng đầu châu Âu. Real Madrid hay Dortmund là những đội muốn ký với Firmino theo dạng tự do. Tuy nhiên, sức quyến rũ từ Al Ahli khiến nhà vô địch Champions League 2019 không thể từ chối. Firmino được đề nghị mức thu nhập lên tới 400.000 bảng/tuần ở CLB mới, cao hơn gấp đôi mức lương anh nhận tại Liverpool trước đây (180.000 bảng/tuần).

Tiền đạo này nằm trong danh sách 20 ngôi sao hàng đầu đang chơi bóng tại châu Âu được chính phủ Saudi Arabia đánh giá cao. Những người đứng đầu SPL muốn nâng tầm giải đấu bằng việc chiêu mộ các tên tuổi nổi tiếng từ châu Âu. Trước Firmino, thủ môn Edouard Mendy từ Chelsea cũng đã ra mắt Al Ahli.

Al Ahli là tân binh của SPL mùa tới, sau khi vô địch giải hạng Nhất Saudi Arabia. Đội bóng này thành lập từ năm 1937 và có chủ sở hữu là Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia (PIF), đơn vị nắm lượng lớn cổ phần tại Newcastle United.

Trong quá khứ, Al Ahli từng vô địch SPL mùa 2015/16 nhưng xuống hạng 2 năm sau. Đội bóng này vẫn chưa bổ nhiệm HLV mới sau khi thăng hạng SPL. Al Ahli được đồn đoán liên hệ với cả Jose Mourinho lẫn Max Allegri nhưng đều bị hai chiến lược gia tên tuổi này từ chối.

Cựu HLV Tottenham: 'Bayern không có cửa mua Kane'

Harry Redknapp tin rằng Harry Kane muốn tiếp tục thi đấu ở Ngoại hạng Anh và sẽ không rời bỏ gia đình để sang Bundesliga khoác áo Bayern Munich.

Quan hệ phức tạp giữa Messi và HLV mới

Hai lần hợp tác trước của HLV Gerardo Martino và Lionel Messi đều không mang lại thành công cho Barcelona lẫn đội tuyển Argentina.

Juventus muốn tống khứ Pogba

Đội bóng thành Turin thất vọng khi Paul Pogba dính quá nhiều chấn thương và gần như không có đóng góp cho CLB trong mùa giải 2022/23.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm