Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG chật vật hạ CLB bét bảng

PSG đánh bại chủ nhà Metz 2-1 ở vòng 7 Ligue 1 rạng sáng 23/9 (giờ Hà Nội).

PSG dau Metz anh 1

Ở màn so tài mùa này, đội bóng thủ đô có khởi đầu thuận lợi với bàn mở tỷ số do công của Achraf Hakimi. Tuy nhiên, Metz có bàn gỡ sau một pha bóng cố định. PSG dốc toàn lực tấn công ở hiệp hai. "Les Parisiens" phải chờ đến phút 90+5 mới có thể giành 3 điểm. Hakimi lại lên tiếng với một cú sút hiểm hóc hạ gục toàn bộ hàng thủ áo bã trầu. Thầy trò HLV Mauricio Pochettino dẫn đầu Ligue 1 với 21 điểm sau 7 vòng, hơn đội xếp thứ hai Marseille 7 điểm.

PSG dau Metz anh 2

Việc ra sân với đội hình có một tiền đạo thuần cắm giúp PSG tạo ra những tình huống tấn công trực diện. Mauro Icardi trong ngày đá thay Lionel Messi phối hợp khá ăn ý với các đối tác trên hàng công. Ngoài khả năng chạy chỗ, không chiến, cựu thủ quân Inter còn làm tốt nhiệm vụ thu hút hậu vệ để mở ra khoảng trống cho Neymar, Mbappe.

PSG dau Metz anh 3

Neymar đang dần tìm lại bản thân ở mùa này. Trong hiệp một, anh là một trong những cầu thủ chơi nổi bật của PSG. Cựu sao Barcelona sở hữu tỷ lệ rê bóng và chuyền dài thành công 100%, 4 lần đánh bại đối thủ trong pha tranh chấp và tạo ra một cơ hội ngon ăn.

PSG dau Metz anh 4

Tình huống mở cơ hội của Neymar đã dẫn đến bàn đầu tiên cho PSG. Icardi phá bẫy việt vị, bấm bóng tinh tế nhưng bị hậu vệ đội chủ nhà ngăn chặn. Pha đá bồi của Hakimi cũng bị cản nhưng công nghệ goal line cho thấy bóng đã đi hết qua vạch vôi.

PSG dau Metz anh 5

Vấn đề ở tuyến giữa vẫn chưa được PSG khắc phục. Bộ ba tiền vệ Gini Wijnaldum, Danilo Pereira, Rafinha không thể làm chủ khu vực giữa sân sau khi PSG có bàn thắng. Metz vùng lên mạnh mẽ và tạo ra số cơ hội ngang ngửa đội khách. Quãng thời gian dài thi đấu bị động khiến đội bóng thủ đô trả giá đắt.

PSG dau Metz anh 6

Phút 39, trung vệ Kiki Kouyate khiến bầu không khí tại sân Saint-Symphorien bùng nổ với tình huống bật cao đánh đầu, không cho Keylor Navas cơ hội cản phá. Icardi lùi về hỗ trợ nhưng không thể đòi hỏi nhiều hơn ở một tiền đạo. Trách nhiệm chính vẫn thuộc về Danilo và Marquinhos. Bộ đôi này mắc lỗi kèm người và phán đoán sai điểm rơi khiến PSG nhận bàn thua. Đoàn quân của HLV Pochettino thậm chí còn suýt thủng lưới lần thứ 2 ở phút bù giờ. Lamine Gueye có cơ hội đối mặt nhưng anh không thể thắng Navas.

PSG dau Metz anh 7

Bàn thua khiến PSG không thể tiếp tục thi đấu ung dung. Neymar cùng đồng đội dồn lên tấn công nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt từ hàng thủ số đông bên phía Metz. Cầu thủ đội chủ nhà giữ vững cự ly, sẵn sàng lăn xả để ngăn đối thủ áo trắng tiếp cận khung thành. Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Metz trong hiệp hai.

PSG dau Metz anh 8

Trong thời gian thi đấu chính thức, PSG cầm bóng 73%, tung 9 cú sút nhưng đều không thể gây khó khăn cho thủ môn Alexandre Oukidja.

PSG dau Metz anh 9

Những phút bù giờ, chủ nhà dùng mọi cách để câu kéo thời gian. Tuy nhiên, khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Hakimi một lần nữa tỏa sáng với tình huống đột phá đón đường chọc khe của Neymar rồi dứt điểm bằng chân trái ấn định tỷ số 2-1.

PSG dau Metz anh 10

Messi gặp vấn đề ở đầu gối trước khi bị thay ra

Truyền hình cung cấp video như lời giải thích cho quyết định rút Lionel Messi ra nghỉ sớm ở trận gặp Lyon của huấn luyện viên Mauricio Pochettino.

Messi tiếp tục chật vật ở PSG

Lionel Messi dính chấn thương và không thể tham dự trận đấu gặp FC Metz ở vòng 7 Ligue 1, rạng sáng 23/9 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm