Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG bị tố gian lận với quỹ lương 600 triệu euro

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas, cho rằng Real Madrid không bao giờ có thể mua sắm cầu thủ như cách Paris Saint-Germain đang làm.

"PSG có một quỹ lương đắt đỏ, lên tới gần 600 triệu euro. Điều này thật hoang đường", Marca dẫn lời ông Tebas vào ngày 15/9. "PSG gian lận, và không CLB nào trên thế giới như Barca hay Real Madrid có thể mua sắm cầu thủ như đội bóng nước Pháp".

Chủ tịch La Liga nhận định rằng bóng đá Tây Ban Nha hoàn toàn không rơi vào khủng hoảng, sau sự rời đi của Lionel Messi và việc nhiều CLB ở La Liga túng quẫn về tài chính. "Tôi cho rằng ít nhất 80% các câu lạc bộ trên khắp châu Âu còn tệ hơn những gì đang xảy ra với Real hay Barca", ông Tebas nói tiếp.

PSG anh 1

Messi, Neymar và Mbappe trong buổi tập chuẩn bị cho Champions League của PSG. Ảnh: Reuters.

Theo số liệu từ France Football và công ty kiểm toán KPMG, quỹ lương PSG đang ở mức hơn 560 triệu euro/mùa, cao nhất thế giới bóng đá. PSG chiêu mộ các tân binh như Achraf Hakimi, Georginio Wijnaldum, Sergio Ramos, Gianluigi Donnarumma và Messi (lương 35 triệu euro/mùa sau thuế) trong kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Trước đó vào tháng 5, CLB nước Pháp cũng thành công trong việc ký hợp đồng mới với Neymar. Mức lương của cầu thủ người Brazil cũng tăng lên mức khoảng 30 triệu euro/mùa.

Trước đó vài ngày, ông Tebas gây tranh cãi khi tuyên bố trên Sport rằng Messi không ra đi vì tình hình tài chính của Barca. Chủ tịch La Liga cho biết Barca có đủ khả năng giữ chân Messi.

Tuy nhiên, Chủ tịch Barca, Joan Laporta, nghe lời Florentino Perez nên rút khỏi thỏa thuận bán cổ phần La Liga cho quỹ đầu tư CVC. Điều này dẫn đến việc Barca không có tiền ký hợp đồng mới với Messi.

"Mọi thứ sẽ được chứng minh khi Barca mua sắm vào mùa giải tới", ông Tebas tiết lộ. "Sự rời đi của Messi không phải vì tình hình tài chính của CLB xứ Catalonia".

Laporta sau đó bác bỏ phát biểu của Tebas. Chủ tịch Barca nhấn mạnh chính ban tổ chức La Liga đã đề ra quy định quỹ lương trần khiến Messi không thể ký hợp đồng mới với CLB xứ Catalonia.

Messi thể hiện kỹ thuật đánh gót ở PSG Siêu sao người Argentina gây ấn tượng với pha xử lý tinh tế trong buổi tập trước trận gặp Club Brugge ở Champions League lúc 2h ngày 16/9 (giờ Hà Nội).

Sao Barca khóc vì bị người hâm mộ la ó

Gerard Pique và Sergio Busquets phải tiến đến an ủi Sergi Roberto trong phòng thay đồ Barca, sau trận thua của CLB trước Bayern Munich ở Champions League mùa 2021/22.

Khát khao vô địch Champions League của Messi

Lionel Messi và PSG tìm đến nhau bởi cả hai đều có chung khát khao vô địch Champions League sau khi phải chờ đợi trong thời gian dài.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm