Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khát khao vô địch Champions League của Messi

Lionel Messi và PSG tìm đến nhau bởi cả hai đều có chung khát khao vô địch Champions League sau khi phải chờ đợi trong thời gian dài.

“Champions League đang đến”, Messi đăng thông điệp ngắn gọn trên trang cá nhân vào ngày 14/9, kèm theo tấm ảnh ghi lại buổi tập làm quen sân Jan Breydel.

Tiền đạo người Argentina đang nóng lòng được nghe nhạc hiệu Champions League vang lên trên sân vận động này. Và anh cũng sẵn sàng cùng PSG bước vào cuộc chiến giành cúp bạc ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

vo dich Champions League anh 1

Lần gần nhất Messi vô địch Champions League cùng Neymar và Suarez ở Barca. Ảnh: Eurosport.

Messi cần PSG

Lần gần nhất Messi được nâng cao cúp bạc Champions League là mùa giải 2014/15, sau khi Barcelona đánh bại Juventus tại Berlin. Trong 6 năm qua, đội bóng xứ Catalonia chỉ có một lần vào bán kết đấu trường này.

Mùa giải 2020/21, họ còn không thể vượt qua vòng 1/8. Đối với siêu sao từng 4 lần đăng quang ở đấu trường này, điều đó thật khó chấp nhận.

Bây giờ, Messi đang khoác áo PSG. “Gã nhà giàu nước Pháp” thể hiện khát khao vô địch Champions League từ lâu và sẵn sàng làm tất cả để đạt được điều ấy.

Thành tích của PSG ở đấu trường châu Âu trong thời gian qua trái ngược với Barcelona. Mùa giải 2020/21, PSG gieo rắc cơn ác mộng cho Barcelona bằng thắng lợi 4-1 tại Camp Nou và sau đó hất văng đội bóng này ra khỏi Champions League ngay từ vòng knock-out đầu tiên.

Sau khi chia tay Barcelona, Messi hiểu PSG là bến đỗ lý tưởng tiếp theo của mình. Cả hai đều có cùng mục tiêu, đó là chức vô địch Champions League. Ở sân Parc des Prines, Messi được gặp lại những người bạn như Neymar, Angel Di Maria, Leandro Paredes và làm việc cùng HLV đồng hương Mauricio Pochettino.

Điều này khác với tình cảnh của Cristiano Ronaldo khi đặt chân đến Juventus. Đội chủ sân Allianz chiêu mộ Ronaldo với giá 100 triệu euro (theo Transfermarkt) để hiện thực hóa giấc mơ vô địch Champions League. Trước đó, họ bỏ ra hơn 40 triệu euro để đưa Joao Cancelo về làm bạn với tiền đạo người Bồ Đào Nha.

Song, Juventus việc chiêu mộ Ronaldo không được HLV Max Allegri ủng hộ. Ông quyết định ra đi ngay sau mùa giải 2018/19, bỏ lại giấc mơ cùng “Lão phu nhân” vô địch Champions League còn dang dở.

Tại sân Parc des Princes, mọi người đều tin Messi đủ khả năng giúp họ xưng vương ở đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, họ không để tiền đạo người Argentina phải gồng gánh một mình và sẵn sàng cùng anh thực hiện điều đó.

vo dich Champions League anh 2

Neymar, Messi và Mbappe sẵn sàng sát cánh bên nhau. Ảnh: PSG.

“Tam tấu MMN” xuất trận?

“Tôi thực sự phấn khích khi được dẫn dắt tập thể gồm những cầu thủ như vậy (Messi, Neymar và Kylian Mbappe). Giống như nhiều người hâm mộ, tôi sẽ phát điên nếu không được nhìn thấy họ ra sân cùng nhau”, HLV Pochettino chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu với Club Brugge ở sân Jan Breydel. Với câu trả lời này, nhiều khả năng ông sẽ để Messi, Neymar và Mbappe sát cánh bên nhau trên hàng công PSG.

Thông tin từ HLV Pochettino làm cho nhiều người hâm mộ PSG cảm thấy hào hứng. Họ đang tự hỏi chiến lược gia người Argentina sẽ sắp xếp đội hình ra sao.

Trong trận ra mắt PSG vào ngày 30/8 (gặp Reims), Messi vào sân thay Neymar và chơi ở vị trí số 10 trong sơ đồ 4-2-3-1. Tuy nhiên, theo L’equipe, HLV Pochettino sẽ không sử dụng sơ đồ này nhằm tạo bất ngờ cho Club Brugge.

Phương án tốt nhất dành cho PSG là sử dụng đội hình 4-3-3. Sơ đồ này giúp Messi, Neymar và Mbappe có đủ không gian để chơi bóng. Messi chơi bên cánh phải, Neymar đảm nhiệm vai trò tiền đạo trái, còn Mbappe được điền tên ở vị trí trung phong.

Ngoài ra, PSG cũng có thể sử dụng sơ đồ 4-1-2-1-2 với Messi ở vị trí số 10, Mbappe và Neymar sát cánh trên hàng công. Khi ấy, cả ba ngôi sao có thể phối hợp với nhau ở cự ly ngắn. Sơ đồ này có thể được sử dụng trong bối cảnh Messi, Neymar, Mbappe không có sự hỗ trợ của những cái tên có khả năng làm bóng. Angel Di Maria bị treo giò, Marco Verratti chưa bình phục chấn thương.

vo dich Champions League anh 3

Đội hình dự kiến của PSG ở trận gặp Club Brugge. Ảnh: The Sun.

Club Brugge không phải đối thủ xa lạ với PSG. Ở mùa giải 2019/20, lá thăm may rủi đưa 2 đội bóng này vào chung bảng đấu. PSG giành chiến thắng 1-0 tại Parc des Princes và 5-0 tại sân Jan Breydel. Bây giờ, đội bóng thủ đô nước Pháp đang hướng đến chiến thắng thứ 3 trước Club Brugge và khởi đầu thuận lợi trên hành trình chinh phục danh hiệu UEFA Champions League.

Không chỉ cầm 3 điểm rời sân Jan Breydel, PSG còn muốn có màn trình diễn ấn tượng để dành tặng người hâm mộ. Sẽ thật tuyệt vời nếu Neymar, Mbappe và Messi cùng nhau mang về những bàn thắng cho đội quân của HLV Pochettino.

2h ngày 16/9, PSG chạm trán Club Brugge tại sân Jan Breydel. Lionel Messi và các đồng đội quyết tâm giành chiến thắng ấn tượng để khẳng định sức mạnh của mình.

Ronaldo 'béo' tin CR7 và Messi ủng hộ World Cup 2 năm một lần Huyền thoại bóng đá người Brazil tin rằng hai ngôi sao của Man United và PSG sẽ ủng hộ ý tưởng tổ chức World Cup 2 năm một lần do cựu huấn luyện viên Arsene Wenger đề xuất.

Ý nghĩa màn ăn mừng của Ronaldo, Messi

Theo Sportskeeda, cách ăn mừng bàn thắng của Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi đều mang ý nghĩa đặc biệt.

Ronaldo san bằng kỷ lục của Messi

Tiền đạo người Bồ Đào Nha tạo thêm 2 cột mốc quan trọng trong sự nghiệp ở trận đấu với Young Boys đêm 14/9 (giờ Hà Nội).

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm