Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'PSG bạo chi cũng không vươn tới tầm Real Madrid'

Huyền thoại người Đức, Michael Ballack tin rằng dù đã chi rất nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng hè nhưng PSG vẫn chưa sánh ngang đẳng cấp của Real.

Zinedine Zidane cùng các học trò đã trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ chức vô địch Champions League hai năm liên tiếp, trong khi đó, hy vọng lần đầu đăng quang đấu trường danh giá nhất châu Âu của PSG đã bị đánh sập sau trận thua tức tưởi 6-5 trước Barcelona.

Nhằm hiện thực hóa tham vọng xưng bá trời Âu, các ông chủ PSG đã chi rất nhiều tiền trong kỳ chuyển nhượng hè. Họ đem Neymar về sân Công viên các hoàng tử bằng bản hợp đồng trị giá 222 triệu euro. Những tưởng luật Công bằng tài chính sẽ ngăn chặn PSG nổ thêm bom tấn nhưng rồi họ tiếp tục chiêu mộ thành công Kylian Mbappe dưới dạng cho mượn, kèm điều khoản mua đứt trị giá 150 triệu euro vào hè năm sau.

Chi tiêu mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng nhưng PSG lại không được Michael Ballack đánh giá cao. Huyền thoại người Đức cho rằng Real Madrid mới là câu lạc bộ đáng sợ nhất thời điểm hiện tại.

"Lúc này không đội bóng nào có thể sánh ngang Real Madrid. Kinh nghiệm, đẳng cấp và những thành công liên tiếp - tất cả đã nói lên sự vĩ đại của họ", Ballack lập luận.

"Ngay cả khi PSG đã chi rất nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng, họ vẫn chưa đạt tới trình độ của Real. Dĩ nhiên PSG sở hữu một đội hình chất lượng đủ sức vô địch Champions League, nhưng các đội bóng khác hoàn toàn có thể làm điều tương tự.

Theo đánh giá của tôi, Real Madrid vẫn là ứng cử viên số một".

psg khong bang real anh 1
Những ngôi sao như Neymar hay Mbappe vẫn chưa đủ để đưa PSG sánh ngang với Real Madrid.

Ngoài đội bóng của Zidane, Ballack cũng đặt nhiều hy vọng vào Bayern Munich, câu lạc bộ cũ của anh. Cựu danh thủ này cho rằng huấn luyện viên Carlo Ancelotti còn có thể làm tốt hơn trong mùa giải thứ hai của ông tại sân Allianz Arena.

"Tôi có thể nhìn thấy tương lai xán lạn của Bayern Munich tại ChampionsLeague bởi họ đang sở hữu một huấn luyện viên hàng đầu. Luôn có nhiều vấn đề xảy ra nhưng ông ấy sẽ giải quyết êm đẹp mọi thứ.

Ông ấy đã vô địch ở nhiều đội bóng và biết chính xác mình cần làm gì để chinh phục Champions League. Với bề dày kinh nghiệm của mình, Carlo luôn đặt mục tiêu cao tại đấu trường này cho chính ông ấy và các cầu thủ.

Tôi tin rằng Carlo có thể đạt được những điều vĩ đại như vô địch Champions League cùng ba đội bóng khác nhau", Ballack kết luận.

Bayern Munich sẽ có trận đầu tiên tại Champions League 2017/18 trên sân nhà trước câu lạc bộ Anderlecht vào 1h45 ngày 13/9. Trong khi đó, Real Madrid sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương bằng cuộc tiếp đón APOEL trên sân Bernabeu vào 1h45 ngày 14/9.


Anh Tú (Theo Goal)

Bạn có thể quan tâm