Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PS Man: 'Nếu được chọn lại, tôi vẫn quyết định trở thành game thủ'

Trở lại thi đấu chuyên nghiệp ở bộ môn LHMT: Tốc Chiến, PS Man một lần nữa khẳng định lựa chọn con đường game thủ là đúng đắn.

PS Man rất có tiếng trong làng thể thao điện tử Việt Nam. Ngôi sao người Hà Nội đã trải qua thời gian ồn ào, khó khăn trước khi quyết định trở lại chinh chiến ở bộ môn LMHT: Tốc Chiến.

Những thất bại, vấp ngã trong quá khứ tưởng chừng đã đánh gục PS Man. Thế nhưng, gngười đội trưởng tài ba của làng Esports vẫn quyết tâm tìm kiếm đỉnh vinh quang cho cuộc đời mình.

Mục tiêu đổi màu huy chương SEA Games

- PS Man cảm thấy thế nào khi chứng kiến RSG giành danh hiệu đầu tiên ở bộ môn LMHT: Tốc Chiến?

- Tôi cảm thấy rất vui khi RSG dành danh hiệu vô địch tại giải đấu Icon Series SEA: Tiền Mùa Giải.

- Cũng rất lâu rồi PS Man mới tận hưởng niềm vui của nhà vô địch. Vậy cảm giác lúc này với cảm giác trong quá khứ có gì khác nhau?

- Nếu nói về cảm xúc lần này thì tôi cho rằng không trọn vẹn như ở thời điểm quá khứ. Bởi lẽ, cả giải đều phải thi đấu online và thiếu sự cuồng nhiệt, cổ vũ từ khán giả.

PS Man khong hoi han anh 1

PS Man hy vọng có thể đổi màu huy chương nếu tham dự SEA Games.

- PS Man lo sợ điều gì nhất khi bắt đầu lại với một tựa game mới? Những kinh nghiệm, khó khăn từng đối mặt có giúp gì cho bạn ở chặng đường sau này?

- Điều tôi lo lắng nhất là các thành viên trong đội tuyển khó hoà hợp với nhau. Tôi sợ những cãi vả, bất đồng và dẫn đến thất bại cho đội nhà.

Thế nhưng, những điều này tôi từng trải qua trong quá khứ rồi. Thêm vào đó, tôi cũng cảm thấy may mắn khi trong đội tuyển RSG, đồng đội đều là những cái tên đã thân quen nhau từ trước. Vì vậy, mọi người dễ dàng chia sẻ, giải quyết những khuất mắc với nhau cũng như hạn chế cạch mặt, hiểu lầm nhau.

- Để có thể ra mắt với tư cách một tuyển thủ ở một đội tuyển mới, một tựa game mới, cụ thể là LMHT: Tốc Chiến, PS Man đã đối mặt với những khó khăn, thử thách nào?

- Thật ra, tôi không gặp khó khăn gì trong việc ra mắt tại một tựa game mới. Nhưng Tốc Chiến đang kén người chơi hơn. Và điều này khiến PS Man lo lắng những fan hâm mộ không chơi Tốc Chiến sẽ gặp trở ngại để theo dõi tôi trên con đường mới.

- Mục tiêu lớn nhất của bạn ở lần trở lại này với bộ môn LMHT: Tốc Chiến là gì? Bạn có tin tưởng bản thân sẽ không để những sai lầm trong quá khứ một lần nữa tái diễn?

Mục tiêu của tôi tại Tốc Chiến chính là một lần nũa góp mặt tại đấu trường SEA Games. PS Man muốn đổi màu tấm huy chương đồng. Tôi thật sự hy vọng với sự giúp đỡ từ Ban quản lý RSG, thành viên toàn đội, tôi sẽ không lặp lại những sai lầm trong quá khứ.

Không hối hận vì trở thành game thủ chuyên nghiệp

- Thất bại liên tiếp ở các khía cạnh khác nhau trong quá khứ khiến bạn quyết định giải nghệ. Vậy điều gì giúp bạn vượt qua những tổn thương trong quá khứ để một lần nữa trở lại giới thể thao điện tử?

- Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về những thất bại trong quá khứ trước khi quyết định quay lại đấu trường chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sau khi trò chuyện về những định hướng tương lai cùng với Ban quản lý RSG, tôi cảm thấy tự tin và mạnh mẽ hơn để trở lại thế giới thể thao điện tử.

PS Man khong hoi han anh 2

PS Man kiên định với lựa chọn trở thành game thủ của mình.

- PS Man một thời nổi tiếng là người đội trưởng vừa tài ba, vừa mẫu mực, hết lòng vì đội nhà. Giờ chuyển sang LMHT: Tốc Chiến, bạn có muốn thay đổi hình tượng mới không? Nếu có thì sẽ là hình tượng thế nào?

- Thật lòng mà nói, hình tượng đó gắn liền với tính cách của PS Man. Cho dù thi đấu ở đội tuyển nào hay đối mặt với thử thách gì thì tôi vẫn cương quyết giữ vững lập trường, lý tưởng bản thân theo đuổi.

- PS Man cảm thấy thế nào về cuộc đời của một game thủ (những khó khăn, thử thách, góc khuất, áp lực, …)? Nếu được chọn lại, bạn còn muốn trở thành game thủ chuyên nghiệp không? Tại sao?

- Tôi cảm thấy game thủ ở giới thể thao điện tử Việt Nam vẫn đang là một nghề khó khăn. Mọi người đều phải chật vật với nhiều thử thách như như tiền bạc, tuổi tác, phong cách sống,... Thật sự, tôi cảm thấy không có gì đảm bảo tương lai lâu dài cho một game thủ.

Nếu có thể chọn lại một lần nữa thì tôi vẫn quyết định trở thành game thủ chuyên nghiệp. Tôi hy vọng thể thao điện tử Việt Nam sớm phát triển hơn để con đường tôi và những bạn đồng nghiệp theo đuổi trở nên ổn định, xán lạn hơn.

PS Man, tên thật là Nguyễn Vũ Hoàng Dũng, sinh năm 1997, là game thủ hàng đầu trong giới Esports Việt Nam. Ngôi sao người Hà Nội từng gặt hái nhiều thành tựu ở bộ môn Liên Quân Mobile. Không những vậy, anh còn cùng GameTV mở ra chương sử vẻ vang cho Liên Quân Việt Nam ở đấu trường quốc tế. Tới nay, PS Man được xem là huyền thoại, tượng đài lớn trong giới Liên Quân nước nhà.

Vì sao Liên Quân Việt Nam đứng vững sau một năm trắng tay?

Những khó khăn trong quá khứ không khiến Liên Quân Việt Nam mất đi vị thế. Chẳng những vậy, tựa game này còn ngày càng khẳng định được đẳng cấp trong giới Esports.

Giải LMHT ở Trung Quốc lao đao vì bán độ

Sau hàng loạt bê bối, LDL (giải LMHT hạng 2 của Trung Quốc) buộc phải tạm dừng hoạt động để điều tra.

Tiểu Bạch

Bạn có thể quan tâm