Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ProE Team Flash: 'Không kìm được nước mắt sau khi thắng người Thái'

Thừa nhận bản thân nóng tính và thường gây mích lòng đồng đội trên sàn đấu, ProE khi trả lời phỏng vấn lại là chàng trai vui tính với "tâm hồn mong manh yếu đuối".

Là người đi rừng của Saigon Jokers trong bộ môn Liên Minh Huyền Thoại từng đoạt chức vô địch GPL 2016, ProE - tên thật Trần Quang Hiệp - bất ngờ chuyển sang thi đấu Liên Quân Mobile.

Quyết định năm xưa của cậu bé 19 tuổi giờ đây biến anh trở thành ngôi sao của MOBA game sau chức vô địch AIC 2019 cùng Team Flash. Đứng trên sân khấu tại Icon Siam Hall (Bangkok, Thái Lan) đêm 24/11, ProE đã bật khóc nơi xứ người sau khi Team Flash hạ Buriram United của Thái Lan.

Chia sẻ với Zing.vn, ProE thừa nhận anh "không kìm được nước mắt sau khi thắng người Thái". Tuy nhiên, trái với đồn đoán nguyên nhân do tuyên bố sẽ giải nghệ trước đó, ProE hài hước chia sẻ: "Do nhạc khi ấy vang lên rất buồn".

ProE Team Flash khoc vi nhac AIC qua buon anh 1
ProE không giấu được những giọt nước mắt trên sân khấu AIC 2019.

Thành công ở 2 tựa game nổi tiếng bậc nhất

- Chào Hiệp, cảm giác của bạn bây giờ khi là tuyển thủ thành công trên cả 2 tựa game thịnh hành bậc nhất Việt Nam là LMHT và Liên Quân?

- Kết thúc GPL 2016, mình gặp một số trục trặc trong sự nghiệp. Việc chuyển sang Liên Quân sau đó là một cái duyên. Không ngờ cái duyên đó một lần nữa giúp mình có được những thành công mới. Đó thực sự là niềm vui sướng trong sự nghiệp game thủ.

- Tự nhận là người nóng tính, tính cách này ảnh hưởng như thế nào đến sự nghiệp của bạn?

- Tính xấu này của mình đôi khi ảnh hưởng đến tâm lý toàn đội. Cái lợi từ nó hoàn toàn không, có chăng chỉ là những lúc tập luyện, sự thẳng thắn của mình giúp team tập trung một cách tốt nhất. Điều này giống như ngày xưa các thầy cô hay nóng tính để học sinh tập trung học (cười).

ProE Team Flash khoc vi nhac AIC qua buon anh 2
ProE tự nhận bản thân có tính cách bộc trực, nóng nảy. Ảnh: Liên Quân Mobile.

- Kỷ niệm nào đáng nhớ nhất với bạn trong AIC vừa qua?

- Đó chính là trận thua ở ván 4 đêm chung kết. Bọn mình đã có xích mích rất căng thẳng nhưng cuối cùng cũng bỏ qua để hướng đến chiến thắng cuối cùng.

- Đâu là yếu tố làm nên một trợ thủ giỏi?

- Trợ thủ giỏi là một người có đầu óc phi phàm (cười), am hiểu meta game. Chơi nhiều không giúp bạn giỏi trợ thủ, bởi đây là vị trí cần sự hiểu biết chứ không phải kỹ năng.

- Bạn nghĩ sao khi rank Việt ngày nay player thường đùn đẩy nhau vị trí trợ thủ?

- Rõ ràng đi trợ thủ khá nhàm chán, vì nó không show được kỹ năng, điều thể hiện được rõ nhất cái tôi của mỗi người chơi. Thậm chí, việc làm nền kém cho người chơi khác có thể khiến chính bạn bị quy trách nhiệm nếu chẳng may thua trận.

Tuy nhiên, với một đội tuyển chuyên nghiệp thì không thể thiếu trong đội hình người đi trợ thủ tốt. Đây là vị trí tối quan trọng như những vị trí khác, với nhiệm vụ cung cấp thông tin bản đồ, phán đoán và xử lý tình huống, thậm chí tạo ra thế giao tranh tổng có lợi quyết định kết quả trận đấu.

ProE Team Flash khoc vi nhac AIC qua buon anh 3
Chàng tuyển thủ sinh năm 1998 thừa nhận thường gây mích lòng đồng đội. 

- Bạn có thường bất đồng với Elly - người đi xạ thủ của team - hay trước đó là Đạt Kòi không?

- Chắc chắn là có bởi ai cũng mang trong mình quan điểm riêng. Những thứ nhỏ nhặt nhất như bị cướp mất chim cũng có thể gây nên trận cãi to. 

Tuy nhiên, những bất đồng cũng là cách giúp cả đội hiểu nhau hơn và cùng nhau tiến bộ. Thực lòng mà nói, trong các cuộc cãi vã với đội, mình nghĩ bản thân sai nhiều hơn vì thường to tiếng trước (cười).

"eSports là danh vọng và tiền bạc"

- Từng chia sẻ việc giải nghệ sau khi vô địch AIC, quyết định đó liệu có bồng bột khi tuổi đời bạn mới chỉ 21?

- Điều này vẫn còn mông lung lắm. Hiện tại bọn mình cần phải họp team để phát triển hướng đi cho mùa giải tiếp theo, cả về chiến thuật lẫn nhân sự. Còn khi thực sự giải nghệ, mình sẽ học thêm kinh doanh và tiếng Anh để phục vụ cho công việc. Đó có thể là streamer hay YouTuber.

- Đâu là mục tiêu khi theo đuổi eSports của Hiệp?

- Danh vọng là thứ mình theo đuổi khi bắt đầu sự nghiệp game thủ. Nhưng sau đó do những khó khăn tài chính của gia đình, giờ đây tiền là mục tiêu duy nhất của mình. Thực tế hai thứ đó cũng liên quan đến nhau phải không? Danh vọng càng cao thì tiền bạc có được cũng càng nhiều (cười).

Game thủ với mình đơn giản chỉ là một cái nghề có thể giúp mình chăm lo cho gia đình.

ProE Team Flash khoc vi nhac AIC qua buon anh 4
Danh hiệu AIC 2019 là thành quả xứng đáng cho những gì ProE và đồng đội đã cố gắng. Ảnh: Liên Quân Mobile.

- Lời khuyên nào Hiệp dành cho những bạn trẻ theo đuổi con đường như mình?

- Các bạn trẻ nếu muốn dấn thân thể thao điện tử chuyên nghiệp phải suy nghĩ thật kỹ càng. Bạn phải đặt mục tiêu danh hiệu cụ thể khi thi đấu chuyên nghiệp. Hãy từ bỏ sớm khi chơi điện tử chỉ là niềm vui nhất thời.

Đây là cuộc chơi đầy rẫy áp lực và sự bạc bẽo. Nói bạc bởi nó cần rất nhiều may mắn để có được thành công. Một đội tuyển mới chiến thắng đấy nhưng sẽ nhanh chóng chìm vào quên lãng nếu họ không có được những thành tựu mới. Đấy là chưa kể các vấn đề về chấn thương, tuổi tác qua từng năm lại càng khó tiếp cận với eSports đỉnh cao.

Nhân đây mình cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả người hâm mộ, những Flazer đã luôn theo dõi và ủng hộ bọn mình suốt thời gian qua. Các bạn chính là nguồn động lực to lớn của Team Flash. Chiến thắng này là của tất cả các bạn.

ProE Team Flash khoc vi nhac AIC qua buon anh 5
Giành được mọi danh hiệu cao quý của Liên Quân Mobile, nhưng tấm vé SEA Games 30 là thứ khiến ProE sẽ mãi hối tiếc. Ảnh: Liên Quân Mobile.

- Hãy quay lại câu hỏi ban đầu, có thật những giọt nước mắt trên sân khấu AIC chỉ đơn giản là "nhạc quá buồn"?

- Thực sự lúc ấy không phải mình khóc do không nhận được danh hiệu MVP của giải hay quyết định giải nghệ. Mình khóc cho khoảng thời tập luyện cực khổ, những cố gắng của bọn mình cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. 

Và rồi nhạc nền khi ấy vang lên khiến mình thực sự không kiềm được. Mọi người không biết chứ thực ra tâm hồn mình rất mong manh yếu đuối (cười).

- Điều Hiệp tiếc nuối nhất trong sự nghiệp đầy rẫy danh hiệu của mình?

- Đó chắc chắn là chiếc vé SEA Games 30 đánh rơi vào tay MZ eSports. Nếu được quay trở lại, Team Flash chắc chắn sẽ giành lấy nó và đoạt tấm huy chương vàng.

- Kể ngay 5 cái tên mạnh nhất cho từng vị trí hiện nay trong giới Liên Quân Mobile?

- Không thể khác ngoài đội hình Team Flash.

Màn hủy diệt người Thái của tuyển Liên quân Việt Nam Với chiến thắng này, Team Flash chính thức đi vào ngôi đền của những huyền thoại trong làng Liên Quân Mobile.

Đội Hàn Quốc vô địch PUBG thế giới, nhận 2 triệu USD tiền thưởng

Đây cũng là lần thứ 2 một đội tuyển châu Á giành ngôi cao nhất PUBG thế giới sau chức vô địch 2018 của OMG (Trung Quốc).

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm