Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Premier League xôn xao vì gián điệp trước ngày trở lại

Nhiều CLB Premier League đã than phiền lên ban tổ chức giải đấu vì các hành động theo dõi, xem lén của các đối thủ trước ngày giải đấu trở lại.

Premier League anh 1

Truyền thông Anh mới đây tiết lộ nhiều CLB hàng đầu xứ sương mù đã gửi đơn khiếu nại lên ban tổ chức Premier League vì phát hiện nhiều gián điệp của các CLB khác xuất hiện ở sân tập, cũng như các địa điểm thi đấu của mình.

Premier League anh 2

Nhiều HLV và quan chức đội bóng đã cử gián điệp theo dõi nhất cử nhất động của các đối thủ, sau khi các hoạt động bóng đá bắt đầu bình thường trở lại tại nước Anh.

Premier League anh 3

Cuối tuần qua, Arsenal và Manchester United là hai đội bóng lớn đã bắt đầu thi đấu các trận đấu tập trên quy mô 11 cầu thủ đấu 11. Arsenal thắng đội hạng Nhất Charlton 6-0 trong trận giao hữu trên sân Emirates.

Premier League anh 4

Nhưng cùng với sự trở lại đó, nhiều HLV và ban lãnh đạo các CLB lo lắng về việc chiến thuật của các đội có thể bị “lộ bài” khi gián điệp xuất hiện trên sân vận động.

Premier League anh 5

MU không mời một quân xanh là đội bóng khác như Arsenal, mà chia đôi đội hình ra đấu 11 vs 11 trên sân Old Trafford.

Premier League anh 6

Một trong những lý do họ không mời CLB khác có thể là vì lo ngại việc bị gián điệp. Ngay cả như thế, MU cũng lo lắng vì các đối thủ có thể sử dụng thiết bị không người lái để quay trộm các trận đấu của họ.

Premier League anh 7

Nhiều CLB cũng than phiền khi những thành viên của các CLB khác có thể phá vỡ quy định cách li bằng việc cử người đến do thám đối thủ.

Premier League anh 8

Hồi đầu năm 2019, LĐBĐ Anh (FA) đã phải tiến hành điều tra Leeds United khi một nhân viên của đội bóng này bị bắt quả tang đang theo dõi buổi tập của Derby County.

Premier League anh 9

Xứ sương mù được một phen rúng động khi HLV Marcelo Bielsa công khai việc theo dõi buổi tập của đối thủ trước các trận đấu, điều bị coi là cấm kị trong bóng đá Anh. Trước khi mùa giải 2019/20 trở lại, vấn đề này một lần nữa lại gây ra ồn ào.

Premier League anh 10

Premier League chính thức trở lại từ ngày 17/6, và các CLB phải thi đấu 92 trận (kể cả đá bù) để hoàn tất 9 vòng đấu còn lại. Hai trận đấu Aston Villa gặp Sheffield United và Man City gặp Arsenal diễn ra ngày 17/6.

Cảnh tượng Liverpool có thể trải qua nếu vô địch Premier League Red Bull Salzburg nâng cao chiếc cúp vô địch cúp quốc gia Áo trong sân không khán giả và cầu thủ phải đứng cách xa nhau.

Những vấn đề Premier League phải đối mặt ngày trở lại

Bundesliga gặp nhiều vấn đề khi quay lại sau thời gian dịch bệnh, đó là bài học mà các nhà làm bóng đá xứ sương mù cần rút ra trước khi Premier League tái xuất.

Hồng An

Getty Images, Instagram, Twitter

Bạn có thể quan tâm