Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewandowski bỏ xa Ronaldo trong cuộc đua Chiếc giày vàng

Tiền đạo người Ba Lan vươn lên dẫn đầu danh sách những chân sút ghi bàn nhiều nhất trong khuôn khổ các giải VĐQG châu Âu mùa này.

Robert Lewandowski anh 1

Với cú đúp trong chiến thắng đậm 5-0 của Bayern trước Dusseldorf ở vòng 29 Bundesliga mới đây, Lewandowski đã ghi bàn thứ 44 cho "Hùm xám xứ Bavaria" mùa này.

Robert Lewandowski anh 2

Đây cũng là bàn thứ 29 của anh tại Bundesliga sau 27 trận. Tiền đạo 31 tuổi đang có 58 điểm hiệu số nhờ 29 bàn trên, chính thức qua mặt Immobile để dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu “Chiếc giày vàng” châu Âu mùa này.

Robert Lewandowski anh 3

Chân sút của Lazio, Ciro Immobile, đang có 54 điểm, sau khi ghi 27 bàn trong 26 lần ra sân tại Serie A mùa này.

Robert Lewandowski anh 4

Từng bị coi là kẻ thất bại ở Dortmund hay Sevilla, nhưng Immobile tìm lại mình từ khi đến Lazio. Trong mùa giải mà đội bóng Italy bùng nổ, Immobile chính là hạt nhân quan trọng nhất.

Robert Lewandowski anh 5

Timo Werner cũng đang có phong độ cao với 48 điểm. Chân sút của RB Leipzig đã ghi 24 bàn tại Bundesliga này, đứng thứ 3 trong cuộc đua “Chiếc giày vàng” châu Âu mùa này.

Robert Lewandowski anh 6

Màn trình diễn ấn tượng của Werner sau khi Bundesliga trở lại tiếp tục khiến anh nhận được sự quan tâm từ Liverpool.

Robert Lewandowski anh 7

Tính cả trong màu áo Red Bull Salzburg và Borussia Dortmund, Erling Haaland đã ghi 26 bàn thắng tại các giải VĐQG mùa này.

Robert Lewandowski anh 8

Bất lợi của Haaland là 16 bàn thắng tại giải Áo của anh chỉ được tính 1,5 điểm (so với 2 điểm cho mỗi bàn thắng trong các giải VĐQG lớn hơn khác), vì thế chân sút người Na Uy đang có 44 điểm.

Robert Lewandowski anh 9

Với 42 điểm đang có, Cristiano Ronaldo sẽ có nhiều việc phải làm nếu muốn giành danh hiệu Golden Boot mùa này.

Robert Lewandowski anh 10

Anh đã ghi 21 bàn sau 22 lần ra sân tại Serie A mùa này và tiếp tục thể hiện phong độ bền bỉ. Tuy nhiên, trong mùa giải mà Juventus chơi kém thuyết phục tại đấu trường quốc nội, nỗ lực của Ronaldo không đủ để anh chiếm ưu thế trước Lewandowski hay Immobile.

Robert Lewandowski anh 11

Đang có 38 điểm trong cuộc đua nói trên, Jamie Vardy là cái tên khiến nhiều người bất ngờ ở mùa này.

Robert Lewandowski anh 12

Tưởng chừng như ở tuổi 33, chân sút này đã qua thời đỉnh cao, nhưng mùa này cầu thủ của Leicester City ghi tới 19 bàn sau 26 lần ra sân và dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Premier League.

Robert Lewandowski anh 13

Có giai đoạn tịt ngòi khá dài mùa này, Lionel Messi ghi 19 bàn sau 22 lần ra sân tại La Liga cho Barca. Mùa này, Leo gây chú ý nhiều hơn bởi khả năng kiến tạo với 12 pha dọn cỗ cho đồng đội.

Robert Lewandowski anh 14

Cùng được 38 điểm như Vardy, siêu sao người Argentina cần có cú nước rút thần tốc nếu muốn bảo vệ danh hiệu này. Mùa 2018/19, anh đã giành Golden Boot với 36 bàn tại La Liga.

Ngày Haaland lập kỷ lục với 9 bàn trong một trận Erling Braut Haaland từng khiến dư luận choáng váng khi ghi 9 bàn trong một trận đấu tại U20 World Cup, diễn ra tại Ba Lan mùa hè năm ngoái.

Những vấn đề Premier League phải đối mặt ngày trở lại

Bundesliga gặp nhiều vấn đề khi quay lại sau thời gian dịch bệnh, đó là bài học mà các nhà làm bóng đá xứ sương mù cần rút ra trước khi Premier League tái xuất.

Hồng An

getty images, Reuters

Bạn có thể quan tâm