Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Premier League muốn cầu thủ giảm lương

Đơn vị tổ chức giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù đề nghị Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) chia sẻ khó khăn với các CLB.

Guardian tiết lộ ban tổ chức Premier Leageue và các giải đấu khác ở Anh đã đề nghị PFA có những động thái hỗ trợ tài chính cho các CLB trong thời điểm nghỉ thi đấu vì dịch bệnh.

Premier League anh 1

Những ngôi sao như Lingard hay Pogba có thể bị giảm lương. Ảnh: Getty.

Trong cuộc họp hôm 1/4, Premier League không chỉ muốn PFA "bật đèn xanh" cho việc cắt giảm lương của các cầu thủ, mà còn là hy sinh các lợi ích tài chính trong bối cảnh hiện tại. Ước tính số tiền mà Premier League có thể mất trong đợt dịch này lên tới 750 triệu bảng, bao gồm tiền bản quyền truyền hình và thu nhập từ các hợp đồng thương mại khác.

Tuy nhiên, PFA vẫn do dự trước đề xuất này từ phía các nhà làm bóng đá xứ sương mù. Theo quy định của luật pháp Anh, các cầu thủ vẫn được trả lương thưởng đầy đủ trong thời gian nghỉ thi đấu, khác với quy định ở Tây Ban Nha, nơi các CLB có thể tự động cắt giảm 70% lương của cầu thủ nhờ luật ERTE.

ERTE là luật quy định các chủ doanh nghiệp có thể cắt giảm tới tới 70% lương tạm thời của nhân viên trong trường hợp khẩn cấp. Lionel Messi sau đó xác nhận các cầu thủ Barca sẵn sàng cắt giảm nhiều hơn mức 70% để giúp đỡ các nhân viên còn lại của đội bóng được trả lương đầy đủ.

Ở Juventus, Ronaldo và đồng đội đồng ý cắt giảm lương sau cuộc họp nội bộ. Dàn sao Bayern và Dortmund đồng ý cắt giảm 20% lương trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

Nguy cơ hỏng danh hiệu vô địch của Liverpool Liverpool đang tiến gần để nâng chiếc cúp Premier League. Họ cần 6 điểm nữa để trở thành nhà vô địch nước Anh, nhưng 30 năm chờ đợi có thể bị dịch bệnh phá hỏng.

Chính phủ Anh đồng tình với kế hoạch trở lại của Premier League

Các đội bóng tại Premier League sẽ có những địa điểm đóng quân riêng để thuận lợi cho việc thi đấu tập trung. Phần còn lại của giải sẽ được hoàn thành trong tháng 6 và tháng 7.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm