Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Premier League áp đảo đội hình đắt giá nhất thế giới

Giải đấu hàng đầu nước Anh có 4 cầu thủ góp mặt trong đội hình những ngôi sao đắt giá nhất thế giới, theo Transfermarkt.

premier league anh 1

Đội hình những cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Ảnh: Transfermarkt.

4 gương mặt này là Erling Haaland (180 triệu euro), Phil Foden (110), Bukayo Saka (120) và Ruben Dias (80). 3 trong số 4 cầu thủ này là thành viên của Man City, đội vừa giành cú ăn ba lịch sử ở mùa 2022/23. Riêng Haaland cùng Kylian Mbappe (cũng 180 triệu euro) là hai cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện tại.

Saka là cầu thủ có bước phát triển ấn tượng ở mùa vừa qua. Trước khi mùa 2022/23 khởi tranh, tiền đạo của Arsenal được Transfermarkt định giá 70 triệu euro.

La Liga đóng góp hai cầu thủ bao gồm Vinicius Junior (150 triệu euro) và Jude Bellingham (120). Bộ đôi này đều là cầu thủ của Real Madrid. Barcelona, nhà đương kim vô địch La Liga 2022/23, không có gương mặt nào trong nhóm này.

Bundesliga đóng góp đến 3 cái tên trong đội hình đắt giá nhất thế giới, bao gồm bộ đôi ngôi sao của Bayern Munich là Jamal Musiala (110 triệu euro) và Matthijs de Ligt (75). Gương mặt còn lại là trung vệ Josko Gvardiol của Leipzig (75).

Gvardiol là trung vệ đang được Man City săn đón. Cầu thủ người Croatia đã đạt thỏa thuận gia nhập đội chủ sân Etihad ở mùa hè này. Leipzig kỳ vọng thu về 100 triệu euro nếu bán Gvardiol nhưng Man City chỉ chấp nhận trả 90 triệu euro.

Thủ môn đắt giá nhất là Diogo Costa của Porto (45 triệu euro). MU đang theo đuổi tuyển thủ người Bồ Đào Nha nhưng phí phá vỡ hợp đồng của Costa lên đến 75 triệu euro.

Serie A là giải đấu duy nhất trong top 5 không đóng góp gương mặt nào. Cầu thủ được định giá cao nhất ở giải này là tiền đạo Victor Osimhen của Napoli (120 triệu euro).

Tân binh Man City gọi Pep là HLV hay nhất thế giới Mateo Kovacic, tiền vệ từng làm việc với Roberto Mancini, Zinedine Zidane và Thomas Tuchel, tiết lộ Pep Guardiola là một trong những lý do lớn khiến anh chuyển sang Man City.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Man City vừa mạnh, lại khôn ngoan

Cách Man City mua sắm cầu thủ khiến nhiều người ngỡ ngàng, họ không bị cuốn vào cuộc chiến kim tiền trên TTCN, dù rằng tiềm lực tài chính rất mạnh.

Có Filip Nguyễn, CLB Công An Hà Nội phải chia tay Patrik Lê Giang

Sau khi chiêu mộ Filip Nguyễn, CLB Công an Hà Nội phải chia tay Patrik Lê Giang.

Sergio Ramos chọn xong bến đỗ

Sergio Ramos đang rất sốt sắng để được trở lại khoác áo Sevilla sau khi rời PSG.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm