Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PouYuen trợ cấp 260 tỷ cho công nhân nghỉ việc

Mức trợ cấp bình quân của PouYuen dành cho lao động nghỉ việc khoảng 40-60 triệu đồng/người, trong đó người nhận hỗ trợ cao nhất lên đến 320 triệu đồng.

Trao đổi với Zing ngày 23/8, ông Kim Vĩnh Cường, Phó chủ tịch công đoàn Công ty PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết gần 2.800 công nhân nghỉ việc đã được hưởng trợ cấp từ đầu tháng.

Tổng số tiền trợ cấp là khoảng 260 tỷ đồng. Trong đó, lao động nhận hỗ trợ cao nhất lên đến 320 triệu đồng, thấp nhất là hơn 3 triệu đồng với công nhân mới làm việc. Mức bình quân dao động trong khoảng 40-60 triệu đồng.

Trước đó, UBND TP.HCM giao Cục Thuế TP xem xét đề nghị của người lao động về việc không thu 10% thuế thu nhập cá nhân đối với khoản trợ cấp này. Tuy nhiên, đề nghị không được thông qua.

Hiện nay, PouYuen đang tiến hành trả sổ bảo hiểm cho số công nhân này để thực hiện thủ tục đăng ký thất nghiệp.

Cong nhan PouYuen nhan 260 ty dong tro cap nghi viec anh 1

Gần 2.800 công nhân PouYuen nghỉ việc đã nhận trợ cấp từ đầu tháng 8 và được giới thiệu việc làm mới. Ảnh: Văn Nguyện.

Đồng thời, Liên đoàn lao động quận Bình Tân cũng tổ chức tặng mỗi công nhân một phần quà trị giá 300.000 đồng.

Bên cạnh các khoản hỗ trợ tài chính này, các công nhân nghỉ việc cũng được Trung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM giới thiệu đến làm việc tại Công ty may thêu Thuận Phương (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) và Công ty nội thất Nitori (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

"Hiện tại, công ty đã ổn định hoạt động với lượng đơn hàng dần hồi phục. Từ nay đến cuối năm, chúng tôi sẽ không cắt giảm bất cứ công nhân nào nữa", ông Kim Vĩnh Cường khẳng định.

Sáng 20/6, PouYuen thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với gần 3.000 công nhân do lượng đơn hàng giảm đến 50%. Số lượng cắt giảm ban đầu dự kiến khoảng 6.000 người, tuy nhiên được giảm sau thời gian cân nhắc.

Đây là một trong những doanh nghiệp có quy mô lao động lớn nhất ở TP.HCM, với số lượng nhân sự thời điểm trước dịch hơn 62.000 người.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm