Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Porto đòi nợ thành công Napoli sau 39 năm

Bàn thắng duy nhất trận của Jackson Martinez giúp đội bóng Bồ Đào Nha đòi được món nợ thua Napoli ở UEFA Cup mùa giải 1974/75.

Trước khi đón tiếp đối thủ đến từ Italy trên sân nhà Dragao, Porto đã có trận đấu ra mắt tướng mới Luis Castro thành công với chiến thắng 4-1 trước Arouca ở vòng đấu gần nhất tại giải quốc nội. Tuy nhiên, cơ hội lên ngôi của Porto mùa này tại giải vô địch Bồ Đào Nha rất thấp, bởi đội bóng hiện kém CLB dẫn đầu Benfica tới 9 điểm trong khi phía trước chỉ còn 8 vòng đấu.

Đây có thể xem là mùa giải không thực sự thành công của Porto sau khi sớm bị loại khỏi đấu trường Champions League và phải chuyển xuống thi đấu tại Europa League. Ở vòng 1/8, đội bóng của Bồ Đào Nha đụng độ Napoli, đối thủ từng loại Porto ở UEFA Cup mùa giải 1974/75 với tỷ số chung cuộc 2-0.

Được thi đấu trên sân nhà Dragao, nơi Porto không thua 13/14 trận gần nhất, trong đó có 10 chiến thắng, đội bóng chơi khởi sắc dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Castro. Sau gần 40 năm, Porto đã đòi nợ thành công Napoli với chiến thắng 1-0 nhờ pha ghi bàn duy nhất của Jackson Martinez ở phút 57.

Trong loạt trận lượt đi vòng 1/8 Europa League diễn ra sớm, Valencia phô diễn sức mạnh trước CLB Ludogorets Razgrad. Ngay phút thứ 5, đội bóng của Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước sau pha lập công của Antonio Barragan. Mọi chuyện diễn ra không thực sự như mong đợi của Valencia sau khi Seydou Keita bị truất quyền thi đấu ở phút 24. 

Tuy nhiên, đội bóng của Tây Ban Nha đã thể hiện bản lĩnh bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 do công của Federico Nicolas Cartabia ngay trong hiệp 1. Dù được chơi hơn người, nhưng CLB Ludogorets Razgrad không thể xuyên thủng mành lưới của Valencia. Trái lại, đội bóng của Bulgaria còn phải nhận thêm một bàn thua ở phút 59 sau cú đánh đầu cận thành của Philippe Senderos. Trước khi trận đấu khép lại, CLB Ludogorets Razgrad chỉ còn chơi với 10 người do Juninho Quixada phải nhận thẻ đỏ ở phút 80.

Trong một trận đấu sớm khác ở vòng 1/8 Europa League, đội bóng của Thụy Sỹ Basel không tận dụng được lợi thế sân nhà khi để đối thủ đến từ Áo là Salzburg cầm hòa với tỷ số 0-0. Kết quả này sẽ khiến Basel phải nỗ lực rất nhiều trong trận lượt về diễn ra trên sân đối phương vào ngày 20/3.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm