Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pokemon Go đã chơi lại được ở Việt Nam

Nhiều người dùng trong nước hôm nay cho biết, họ đã có thể đi bắt các chú Pokemon xung quanh vị trí của mình sau vài ngày server bị đóng.

Chơi thử Pokemon Go vừa trở lại Việt Nam Phần mềm đi bắt Pokemon hôm nay đã cho phép người dùng chơi lại với các tính năng cơ bản.

Theo đó, ứng dụng trên iPhone lẫn Android khi bật lên đã nhanh chóng cho phép đi vào và xác định vị trí xung quanh. Ngoài ra, phần mềm cũng báo những chú Pokemon đang ở gần, gợi ý địa điểm để người dùng đến "bắt".

Sau khi mở lại, Pokemon Go đã cập nhật chính xác hơn bản đồ quanh khu vực người chơi. Các yếu tố địa hình, môi trường cũng được bổ sung hiệu quả hơn. Tuy vậy, ứng dụng vẫn chưa xuất hiện chính thức trên Apple Store và Google Play tại Việt Nam.

Pokemon Go da choi lai duoc o Viet Nam anh 1
Người dùng đã có thể tìm kiếm Pokemon xung quanh vị trí của mình.

Bên cạnh đó, ứng dụng cũng bổ sung thêm tính năng thể hiện các Pokemon cạnh bên, khi ấn vào, vài vùng môi trường sẽ có tín hiệu để đánh dấu Pokemon.

Các trạm hồi sức Pokemon Stop cũng được gán vào những địa điểm nổi tiếng, dễ tìm trong khu vực. Ứng dụng cũng cảnh báo nếu trạm quá xa người chơi, cũng như thông báo các Pokemon gần trạm đó.

Tuy vậy, Pokemon Go tại Việt Nam vẫn chưa có tính năng phòng thi đấu (Gym).

Pokemon Go ra mắt hôm 5/7 tại New Zealand, sau đó thêm Mỹ. Ở Việt Nam, người dùng có thể tải qua các kênh khác nhau trên mạng.

Đây là trò chơi sử dụng camera của điện thoại thông minh, chế độ cảm biến, cũng như các thuật toán dựa trên địa điểm định vị để bắt Pokemon trong thế giới thực. Bằng công nghệ tương tác thực tế, người chơi có thể thu phục Pokemon ở bất cứ đâu, trên đường phố, sân vận động, bờ sông, bãi biễn… huấn luyện và tăng cấp độ bằng việc cho chúng chiến đấu với thú nuôi của người dùng khác.

Tìm thấy xác chết khi đang chơi Pokemon Go

Một người chơi nữ tại Mỹ vô tình tìm thấy một thi thể khi chơi Pokemon Go.

Vì sao Pokemon Go gây sốt? Hiện tượng Pokemon Go đã càn quét các mạng xã hội. Trò chơi này gợi nhớ nhiều kỷ niệm tuổi thơ, đồng thời khai thác tốt tính năng chia sẻ hiện đại.

 


Đến 14h chiều nay (11/7), hệ thống server của Pokemon Go lại tiếp tục gặp trục trặc tại Việt Nam. Nhiều độc giả của Zing.vn thông báo, phần mềm của họ lại không tiếp tục đi "bắt" Pokemon được.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm