Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chơi Yu-Gi-Oh đời thực giống Pokemon Go

Với công nghệ thực tế ảo, game nổi tiếng Vua Trò Chơi (Yu-Gi-Oh!) ngoài đời thực đang trong quá trình hoàn thiện.

Bên cạnh Pokemon, Vua Trò Chơi là bộ manga, series trò chơi được nhiều người ưa thích. Người hâm mộ thường tưởng tượng ra cảnh thi đấu ngoài đời thực sau khi xem những thước phim hoạt hình của Yu-Gi-Oh!. Nhưng vì hạn chế công nghệ, trò chơi này chỉ ở dạng video game thông thường trong nhiều năm qua. 

Choi Yu-Gi-Oh doi thuc anh 1
Yu-Gi-Oh! ngoài đời thực. Ảnh: Generalkidd. 

Tuy nhiên, tài khoản YouTube Generalkidd vừa gây bất ngờ khi đăng tải những hình ảnh đầu tiên của game Yu-Gi-Oh! phiên bản đời thực. Công nghệ sử dụng trong trò chơi này là thực tế ảo và kính HoloLens của Microsoft.

“Khi tôi còn nhỏ, tôi luôn mong muốn được chơi Yu-Gi-Oh! trong đời thực với hình ảnh 3 chiều. Vâng, cảm ơn Holens của Microsoft, điều này cuối cùng cũng thành công. Nhưng đây mới chỉ là phiên bản đầu tiên, còn rất nhiều việc cần làm nữa”, chủ tài khoản Generalkidd chia sẻ. 

Hiện tại, trò chơi vẫn trong quá trình hoàn thiện. Trong những thông báo mới nhất của mình, Generalkidd không tiết lộ thời điểm Yu-Gi-Oh! chơi trên kính HoloLens được phát hành. Nhưng dựa vào video trên, người chơi có thể tin tưởng rằng không lâu nữa, tựa game Yu-Gi-Oh! sẽ sớm xuất hiện trong đời thực.

Game Yu-Gi-Oh! thực tế ảo qua kính Hololens Game Yu-Gi-Oh! đang được một lập trình viên chuyển sang dạng thực tế ảo để mang lại cảm giác chơi thật hơn trước.

Ngoài ra, nếu so sánh độ chân thực giữa trò chơi Pokemon Go và Yu-Gi-Oh! cùng sử dụng công nghệ thực tế ảo, Yu-Gi-Oh! được đánh giá là sống động hơn. Đơn giản bởi Pokemon Go được xây dựng dựa trên các cảm biến có sẵn, cũng như sử dụng camera của smartphone nên chất lượng không thể bằng kính ảo HoloLens. Một điều cần lưu ý là giá cả của chiếc kính này không hề rẻ, tầm 3.000 USD (khoảng 67 triệu đồng).

 


Gia Bảo

Bạn có thể quan tâm