Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Pogba xuất sắc không phải chỉ để ghi bàn, kiến tạo’

Trao đổi với Sky Sports mới đây, tiền vệ Paul Pogba cho rằng mọi người đang đặt ra tiêu chuẩn quá cao ở anh thay vì phẩm chất của một tiền vệ đơn thuần.

Là siêu “bom tấn” của MU ở kỳ chuyển nhượng hè năm 2016. Sau gần 2 năm, Pogba vẫn chưa cho thấy mình xứng đáng với mức giá 89 triệu bảng mà CLB bỏ ra. Thay vào đó, tiền vệ người Pháp thường xuyên hứng chịu lời chỉ trích từ chính những CĐV MU.

Trong buổi phỏng vấn với kênh Sky Sports, tiền vệ người Pháp lý giải vì sao màn trình diễn của mình không được đánh giá cao: “Thật nực cười vì họ không đánh giá tôi với tiêu chí của tiền vệ thi đấu tại khu vực trung tuyến. Sự thật là họ luôn nhìn vào số lượng bàn thắng và kiến tạo để đưa ra nhận xét”, Pogba nói.

'Pogba chi duoc danh gia cao khi ghi ban,  kien tao khong ngung?' anh 1
Pogba cho rằng mình đang bị đánh giá quá khắt khe. Ảnh: Getty Images.

“Tôi có thể tạo ra trận đấu xuất sắc, nhưng nếu không ghi bàn hoặc kiến tạo cho các đồng đội, họ sẽ la ó. Đây là chuyện hết sức bình thường. Giả sử có tiền vệ khác tại giải đấu này làm điều như tôi, họ lại tung hô hết mực và có thể là cầu thủ hay nhất trận”.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Pogba là một trong những tiền vệ toàn năng nhất thế giới hiện nay. Ngôi sao 25 tuổi có thể cầm bóng tốt, rê bóng kỹ thuật và tung ra những đường chuyền tuyệt vời trên mọi cự ly. Ngoài ra, Pogba sẵn sàng tranh chấp tay đôi khi cần, và tình huống anh húc ngã Dembele ở trận Tottenham là ví dụ điển hình.

Chính sự toàn diện đó khiến người xem đòi hỏi nhiều hơn ở Pogba. Họ muốn Pogba phải là người tạo ra sự khác biệt bằng những bàn thắng, đường kiến tạo thay vì chỉ đơn thuần là tiền vệ triển khai lối chơi ở giữa sân. Pogba thừa nhận sự khắt khe mà tất cả đang dành cho mình, nhưng nhìn nhận ở khía cạnh nào đó vẫn là điều tích cực.

“Họ đánh giá tôi với rất nhiều tiêu chí khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có sự tích cực ở đó. Điều đó làm tôi cố gắng cải thiện hơn nữa và thách thức bản thân tôi phải tốt lên từng ngày. Tôi sẽ không chạnh lòng và cố gắng ghi bàn, kiến tạo thật nhiều bên cạnh làm tốt vai trò của tiền vệ trung tâm”.

'Pogba chi duoc danh gia cao khi ghi ban,  kien tao khong ngung?' anh 2
Khó có tiền vệ nào trên thế giới toàn năng hơn Pogba. Ảnh: Getty Images.

Mùa giải 2017/18, Pogba ra sân tổng cộng 37 trận đấu trên mọi đấu trường và đóng góp 6 bàn thắng còn 11 đường kiến tạo. Sau Angel Di Maria (mùa giải 2014/15), MU mới có một cái tên trong đội hình thực hiện trên 10 đường kiến tạo trong một mùa giải ở Premier League.

Chừng đó để thấy tầm ảnh hưởng mà tiền vệ người Pháp đang tạo ra tại sân Old Trafford. Vấn đề lớn nhất đối với Pogba chỉ là thái độ thi đấu. Trong vòng 1 tháng gần đây, bản thân Pogba cải thiện điều đó và liên tục góp công lớn vào thành tích của MU.

Quãng thời gian khó khăn với Pogba tại sân Old Trafford đã trôi qua, và đây là lúc mà tiền vệ 25 tuổi đang dồn toàn lực để cống hiến cho đội bóng của mình. Trước đó, Pogba đập tan mọi tin đồn sẽ ra đi sau mùa này. “Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện chuyển nhượng. Thay vào đó, tôi tập trung cống hiến cho MU và hướng đến World Cup 2018”, anh nói.

Cuối tuần này, Pogba và các đồng đội sẽ tiếp đón Arsenal trên sân nhà Old Trafford. Pử trận đấu lượt đi giữa 2 đội, Pogba chơi tuyệt vời với 2 đường chuyền kiến tạo cho Jesse Lingard. Dù vậy, tiền vệ người Pháp trong khoảnh khắc hớ hênh ở hiệp 2 đã nhận thẻ đỏ và suýt gây họa cho MU.

Paul Pogba xoa dịu căng thẳng với Mourinho

Trước những lời đồn đoán về mối quan hệ căng thẳng với huấn luyện viên Mourinho, Paul Pogba lên tiếng khẳng định tương lai ở Old Trafford.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm