Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba tỏa sáng, Pháp nhọc nhằn giành 3 điểm ở trận ra quân

Chỉ phải đối đầu Australia nhưng tuyển Pháp lại thi đấu bế tắc và phải nhờ đến sự trợ giúp của công nghệ VAR và thần may mắn mới có thể giành 3 điểm đầu tiên tại World Cup năm nay.

  • Pháp vs Australia: Ngày mở màn Gà cất tiếng gáy

    Với một lứa cầu thủ tài năng, có thể coi là “Thế hệ vàng”, Pháp là một trong những ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Vì vậy, tạo nên cú sốc là nhiệm vụ bất khả thi với Australia.

    Pháp vs Australia: Ngày mở màn Gà cất tiếng gáy

    Với một lứa cầu thủ tài năng, có thể coi là “Thế hệ vàng”, Pháp là một trong những ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Vì vậy, tạo nên cú sốc là nhiệm vụ bất khả thi với Australia.

  • Giám đốc kỹ thuật Lyon: Pogba màu mè ngoài đời thì đã sao?

    Trước trận Pháp chạm trán Australia, ông Julien Negri đã dành cho Zing.vn một cuộc trò chuyện ngắn. Người con nước Pháp đang sống và phụ trách công tác đào tạo trẻ cho bóng đá TP.HCM đánh giá rất cao Paul Pogba, tiền vệ "đầy tài mà cũng lắm tật". 

    - Ông đánh giá thế nào về tuyển Pháp lúc này?

    Chúng tôi rất tự tin tương lai của "Les Bleus" sau những gì họ trình diễn trong thời gian qua. Lúc này, phải nói tuyển Pháp đang sở hữu lứa cầu thủ thuộc "thế hệ vàng" với nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở các CLB nổi tiếng trên thế giới, như Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich.

    Giám đốc kỹ thuật Lyon: Pogba màu mè ngoài đời thì đã sao?

    Giám đốc kỹ thuật Lyon (Pháp) Julien Negri dự đoán Paul Pogba sẽ trở thành thủ lĩnh tương lai của tuyển Pháp, còn ngòi nổ nguy hiểm nhất của "Les Bleus" là Kylian Mbappe.


  • Giám đốc kỹ thuật Lyon chỉ ra ngòi nổ đáng gờm nhất của tuyển Pháp

    Giám đốc kỹ thuật Olympic Lyon Julien Negri cho rằng Paul Pogba và Kylian Mbappe sẽ là những cái tên đáng gờm nhất của tuyển Pháp tại World Cup 2018.

    Giám đốc kỹ thuật Lyon chỉ ra ngòi nổ đáng gờm nhất của tuyển Pháp Giám đốc kỹ thuật Olympic Lyon Julien Negri cho rằng Paul Pogba và Kylian Mbappe sẽ là những cái tên đáng gờm nhất của tuyển Pháp tại World Cup 2018.
  • Giám đốc kỹ thuật Lyon chỉ ra ngòi nổ đáng gờm nhất của tuyển Pháp

    Hậu vệ huyền thoại Marcel Desailly cho rằng siêu sao Atletico Madrid hoàn toàn có thể dẫn đầu thế hệ "Les Bleus" chinh phục đỉnh vinh quang ở World Cup 2018.

    "Tôi nghĩa rằng Deschamps đã từng khẳng định điều này. Antoine Griezmann là cầu thủ quan trọng của đội tuyển Pháp. Cậu ấy thi đấu năng nổ và rất nguy hiểm trong những tình huống tấn công, giống như cách Zidane từng làm trong quá khứ", Omnisport dẫn lời Desailly đánh giá.

    World Cup 2018 anh 1

  • Đồng đội tuyển Pháp khích Pogba trước trận mở màn

    Chia sẻ với FIFA, Antoine Griezmann cho biết cả đội đang rất mong chờ màn trình diễn đỉnh cao của Paul Pogba trong trận đấu với Australia chiều tối nay: "Chúng tôi đang chờ đợi những điều lớn lao từ Paul, bao gồm màn trình diễn chói sáng và những mục tiêu cậu ấy hướng tới".

    Đồng đội tuyển Pháp khích Pogba trước trận mở màn

    Chia sẻ với FIFA, Antoine Griezmann cho biết cả đội đang rất mong chờ màn trình diễn đỉnh cao của Paul Pogba trong trận đấu với Australia chiều tối nay.

  • Mbappe chấn thương trong buổi tập trước World Cup

    Kylian Mbappe bỏ dở buổi tập cuối cùng của tuyển Pháp sau một pha va chạm với trung vệ Adil Rami. May mắn mỉm cười với sao trẻ thuộc biên chế PSG khi anh không gặp vấn đề gì nghiêm trọng. "Đó chỉ là tình huống va chạm nhẹ. Tôi tranh chấp kém và bị ngã, không có gì nghiêm trọng. Chấn thương sẽ sớm hồi phục", Mbappe trấn an người hâm mộ trên trang cá nhân.

    World Cup 2018 anh 2

     

  • Ca sĩ Trang Pháp: 'Tuyển Australia già nua dễ thua đậm tuyển Pháp'

    Ca sĩ Trang Pháp dự đoán "Les Bleus" sẽ nhấn chìm Australia với tỷ 3-0 trong trận đấu diễn ra ngày 16/6.

    Ca sĩ Trang Pháp: 'Tuyển Australia già nua dễ thua đậm tuyển Pháp' Ca sĩ Trang Pháp dự đoán "Les Bleus" sẽ nhấn chìm Australia với tỷ 3-0 trong trận đấu diễn ra ngày 16/6.
  • Đập tan tin đồn tới Barca, Griezmann chính thức ở lại Atletico

    Tiền đạo người Pháp mới đây lên tiếng khẳng định tương lai của anh thuộc về đội chủ sân Wanda Metropolitano.

    Đập tan tin đồn tới Barca, Griezmann chính thức ở lại Atletico

    Tiền đạo người Pháp mới đây lên tiếng khẳng định tương lai của anh thuộc về đội chủ sân Wanda Metropolitano.

  • HLV ĐT Pháp ủng hộ Griezmann từ chối Barca

    Didier Deschamps lên tiếng ủng hộ số 7 của ĐT Pháp chấm dứt mọi ồn ào xung quanh vấn đề chuyển nhượng để tập trung cho World Cup.

    HLV ĐT Pháp ủng hộ Griezmann từ chối Barca Didier Deschamps lên tiếng ủng hộ số 7 của ĐT Pháp chấm dứt mọi ồn ào xung quanh vấn đề chuyển nhượng để tập trung cho World Cup.

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của hai đội

    World Cup 2018 anh 3

  • Bầu không khí cuồng nhiệt bên ngoài SVĐ Kazan Arena - nơi sẽ diễn ra trận đấu mở màn của bảng C VCK World Cup 2018.

    World Cup 2018 anh 4
    World Cup 2018 anh 5

  • Chiều tối và đêm nay (16/6), người hâm mộ sẽ được thưởng thức những trận đấu hấp dẫn với sự xuất hiện của các đội tuyển hàng đầu như Pháp, Argentina,... Vào lúc 2h rạng sáng ngày 17/6 sẽ là trận thư hùng ở bảng D giữa Croatia và Nigeria.

    World Cup 2018 anh 6

     

  • Đội hình ra sân của "Gà trống" Pháp và "Chuột túi" Australia

    Tuyển Pháp ra sân với đội hình mạnh nhất với bộ ba hàng công Ousmane Dembele - Kylian Mbappe - Antoine Griezmann. Paul Pogba sẽ được chơi ở vị trí giúp anh phát huy sở trường tấn công, đó là tiền vệ trung tâm lệch trái.

    World Cup 2018 anh 7
    World Cup 2018 anh 8



  • Antoine Griezmann cùng đồng đội có tâm lý khá thoải mái khi đối thủ đầu tiên tại World Cup chỉ là Australia.

    World Cup 2018 anh 9
    World Cup 2018 anh 10

  • Bầu không khí sôi động tại Kazan Arena trước giờ bóng lăn

    World Cup 2018 anh 11
    World Cup 2018 anh 12

  • Trọng tài người Uruguay, Andres Cunha nổi còi bắt đầu trận đấu. Australia giao bóng trước.

     

  • 2': CƠ HỘI! Kylian Mbappe tận dụng tốc độ vượt mặt hai hậu vệ Mark Milligan, Aziz Behik trước khi tung cú dứt điểm vào góc gần buộc thủ môn Matther Ryan phải vất vả cứu thua cho Australia.

    World Cup 2018 anh 14

     


  • 5': Pháp được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng sau pha phạm lỗi của Miligan với Mbappe. Pogba là người thực hiện nhưng tiền vệ thuộc biên chế Manchester United lại đưa bóng quá nhẹ và không thể làm khó thủ môn Ryan.

  • 6': Đến lượt Antoine Griezmann với một nỗ lực bắt volley bằng chân không thuận từ ngoài vùng cấm nhưng bóng vẫn chưa đi đủ khó để đánh bại thủ thành Matthew Ryan.

  • Ở tuổi 38, Tim Cahill vẫn có mặt trong đội hình dự World Cup của Australia. Tuy nhiên, anh chỉ ngồi trên ghế dự bị.

    World Cup 2018 anh 15

  • 13': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về Matthew Leckie (Australia) sau pha vào bóng bằng cả hai chân với hậu vệ Lucas Hernandez.

    World Cup 2018 anh 16

     


  • 15': Paul Pogba thực hiện đường chuyền dài đầy ý đồ cho Mbappe nhưng tiền đạo trẻ của PSG lại xuất phát hơi chậm. Không bất ngờ khi Pháp là những người hoàn toàn nắm giữ thế trận sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Cunha.

     

  • 17': KHÔNG VÀO!!! Đường treo bóng khó chịu của Aaron Mooy bên cánh trái chạm chân Tolisso và trở thành một cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa. Rất may thủ môn Hugo Lloris đã kịp đổ người cứu thua cho tuyển Pháp.

    World Cup 2018 anh 17
    World Cup 2018 anh 18

     



  • "ĐT Pháp đang gây áp lực ngay từ đầu và muốn đánh phủ đầu đối thủ. Điều này sẽ khiến các cầu thủ ĐT Australia phạm sai lầm. Nhưng sẽ không dễ dàng để thầy trò HLV Didier Deschamps trong hiệp thi đấu thứ nhất. Tôi dự đoán ĐT Pháp sẽ dẫn 1-0 sau 45 phút đầu tiên", cựu danh thủ Vũ Như Thành nhận định.

    World Cup 2018 anh 19

  • 25': Sau những phút đầu nhập cuộc hứng khởi, Pháp không còn duy trì được sức ép lên phần sân đối phương. Australia đang cố gắng phòng ngự chắc chắn ở phần sân nhà và trông chờ cơ hội từ những đợt phản công nhanh và những tình huống cố định.

    World Cup 2018 anh 20

     


  • 31': KHÔNG ĐƯỢC! Thêm một đường chuyền có điểm rơi vào vùng cấm Australia, lần này là Corentin Tolisso chuyền cho Griezmann nhưng chân sút đang chơi cho Atletico lại không thể khống chế bóng thành công.

    World Cup 2018 anh 21
    World Cup 2018 anh 22

     


  • 33': Cơ hội được trao cho hậu vệ Lucas Hernandez sau đường chuyền của Dembele nhưng thay vì dứt điểm, sao trẻ thuộc biên chế Real Madrid lại lựa chọn căng ngang. Hậu vệ Milligan đã lăn xả phá bóng giải nguy cho khung thành của Australia.

    World Cup 2018 anh 23

  • "Liên tục những pha triển khai bóng đến từ ĐT Pháp về phía khung thành ĐT Australia. Họ chơi khá tốt nhưng không dễ dàng đánh bại được đối thủ trong hiệp 1. Hàng thủ của đội tuyển xứ Chuột túi chơi rất kỷ luật và có độ tập trung rất cao", Vũ Như Thành nhận định sau 30 phút bóng lăn.

    World Cup 2018 anh 24

     


  • Hiệp một chỉ có 1 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Lối chơi kỷ luật giúp Australia trụ vững trước sức ép từ các chân sút Pháp trong hiệp đấu đầu tiên.

    World Cup 2018 anh 25

     

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    Một hiệp đấu khá bế tắc của đại diện châu Âu. Antoine Griezmann, Mbappe và Ousmane Dembele chưa thực sự tìm được mối liên hệ trong 45 phút đầu tiên. 

    World Cup 2018 anh 26

     

  • “HLV Didier Deschamps sẽ không thay đổi chiến thuật. Nhưng ĐT Pháp cần phải chơi nhanh và tạo áp lực nhiều hơn. Lúc đấy, mới buộc ĐT Australia sẽ phạm sai lầm. Khi cầu thủ tấn công pháp bắt nhịp được trận đấu thì họ khá chơi tốt. Tôi vẫn giữ quan điểm Pháp sẽ thắng 2-0", Vũ Như Thành tin vào chiến thắng của ĐT Pháp ở trận mở màn World Cup 2018.

    World Cup 2018 anh 27

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 53': NGUY HIỂM!! Sau pha phối hợp với Leckie, hậu vệ cánh phải Joshua Ridon thực hiện đường căng ngang khó chịu vào vùng cấm Pháp. Raphael Varane đã phải rất vất vả mới có thể phá bóng giải nguy cho khung thành của Hugo Lloris.

  • 54': Antoine Griezmann ngã trong vùng cấm Australia nhưng trọng tài từ chối cho đại diện châu Âu hưởng quả 11 m. Sau khi xem lại pha quay chậm, ông Cunha xác định đó là pha phạm lỗi của Risdon, đồng nghĩa với việc Pháp sẽ được hưởng penalty.

    World Cup 2018 anh 28
    World Cup 2018 anh 29

     


  • 57': Trọng tài rút thẻ vàng cho trung vệ Trent Sainsbury vì lỗi phản ứng.

  • Pháp vượt lên dẫn trước ở phút 57

    57': VÀO!!! Thủ môn Matthew Ryan đã cố gắng làm đủ mọi chiêu trò nhưng vẫn không thể làm gì hơn trước cú sút chuẩn xác của Antoine Griezmann. 

    World Cup 2018 anh 30
    World Cup 2018 anh 31

  • 61': Penalty cho Australia!! Lần này trọng tài Andres Cunha không cần đến VAR cũng có thể xác định Samuel Umtiti để bóng chạm tay trong vùng cấm. Cơ hội san bằng tỷ số từ chấm 11 m được trao cho Australia.

    World Cup 2018 anh 32

     


  • 62': VÀO!! Đội trưởng Jedinak bình tĩnh đánh lừa Hugo Lloris để đem về bàn gỡ hòa quý giá cho Australia.

    World Cup 2018 anh 33
    World Cup 2018 anh 34

     



  • “Ở tình huống phạt đền của ĐT Pháp, pha chọc khe khá tốt đến từ Paul Pogba và buộc cầu thủ ĐT Australia phạm lỗi. Nhưng ở tình huống phạt đền dành cho ĐT Austrlia đã thể hiện sự ngớ ngẫn của Umtiti, một trong những trung vệ được đánh giá hàng đầu của bóng đá thế giới”, Như Thành đánh giá về hai tình huống phạt đền của hai đội.

  • 66': NGUY HIỂM! Tiền vệ Matthew Leckie thực hiện đường chuyền về hơi non. Rất may thủ môn Matt Ryan đã băng ra kịp thời phá bóng ngay trước mũi giày Kylian Mbappe.

     

  • 70': Griezmann, Ousmane Dembele rời sân nhường chỗ cho Olivier Giroud và Nabil Fekir.

    World Cup 2018 anh 35

     


  • 72': Australia cũng có sự thay đổi về nhân sự. Jackson Irvine vào sân thay Tom Rogic ở vị trí "số 10".

  • 76': Corentin Tolisso nhận thẻ vàng sau pha gài chân với Jackson Irvine.

    World Cup 2018 anh 36

  • 78': HLV Deschamps dùng quyền thay người cuối để tung Blaise Matuidi vào sân thay Tolisso. 

     

  • 2-1 cho Pháp

    81': VÀO!!! Sau pha phối hợp trung lộ ăn ý với Giroud, Paul Pogba tung cú dứt điểm đưa bóng đi chạm chân hậu vệ áo vàng, tìm đến xà ngang trước khi lăn hết vạch vôi. Thủ môn Matthew Ryan đã bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua cho Australia.

    World Cup 2018 anh 37
    World Cup 2018 anh 38

  • Trận đấu có đến 5 phút bù giờ. Cơ hội vẫn còn với Australia.

     

  • HẾT GIỜ

    Pogba sắm vai người hùng giúp tuyển Pháp giành chiến thắng nhọc nhằn trong trận ra quân tại World Cup 2018.

    World Cup 2018 anh 39

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    World Cup 2018 anh 40

  • "Đáng lẽ ĐT Pháp dễ dàng giành chiến thắng và kết liễu đối thủ nhanh hơn nếu không có tình huống phạt đền do Umtiti gây ra. Nhưng Australia chơi quá tốt, chỉ nhờ bàn thắng may mắn đến từ Paul Pogba nên ĐT Pháp mới có sự khởi đầu thuận lợi. Cá nhân tôi nghĩ Paul Pogba là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu", Vũ Như Thành đánh giá về màn trình diễn của ĐT Pháp ở hiệp 2.

  • Hightlights Pháp - Australia: Pogba sắm vai người hùng

     Tiền vệ thuộc biên chế Man Utd tỏa sáng với pha làm bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Pháp ở phút 81. Trước đó, mỗi đội được hưởng một quả 11m.

    Hightlights Pháp - Australia: Pogba sắm vai người hùng Tiền vệ thuộc biên chế Man Utd tỏa sáng với pha làm bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Pháp ở phút 81. Trước đó, mỗi đội được hưởng một quả 11m.

Phap vs Australia: Ngay mo man Ga cat tieng gay hinh anh

Pháp vs Australia: Ngày mở màn Gà cất tiếng gáy

0

Với một lứa cầu thủ tài năng, có thể coi là “Thế hệ vàng”, Pháp là một trong những ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Vì vậy, tạo nên cú sốc là nhiệm vụ bất khả thi với Australia.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm