Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba tỏa sáng giúp Man Utd đè bẹp Newcastle

Trở lại sau 2 tháng ngồi ngoài vì chấn thương, ngôi sao người Pháp ngay lập tức để lại dấu ấn bằng 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo giúp MU có chiến thắng giòn giã 4-1.

Manchester United 4-1 Newcastle United (vòng 12 Premier League, SVĐ Old Trafford).

Bàn thắng: Gayle (14'), Anthony Martial (37'), Chris Smalling (47'), Paul Pogba (54'), Lukaku (70').

Vòng 12 Premier League, Mourinho chào đón sự trở lại của 3 trụ cột gồm Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic và Marcos Rojo. Tuy nhiên, chỉ có Pogba góp mặt trong đội hình xuất phát của MU ở cuộc tiếp đón Newcastle.

Được chơi trên sân nhà nhưng Man Utd lại khởi đầu chuệch choạc và để đối thủ có bàn thắng dẫn trước ở ngay phút 14. Sau một pha ra vào bất cẩn của Smalling, DeAndre Yedlin thoát xuống tung đường căng ngang cho Dwight Gayle dứt điểm chéo góc hạ gục De Gea mở tỷ số cho đội khách.

Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 1
Newcastle không ngần ngại chơi đôi công với MU và có bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm.

Sau bàn thua, đoàn quân của Mourinho dồn lên tấn công nhưng không tìm được phương án nào khả thi hơn ngoài bóng bổng. Sau 20 phút liên tục thực hiện những pha treo bóng vào vùng cấm, "Quỷ đỏ" mới có bàn thắng gỡ hòa do công của Anthony Martial. Chủ nhân của đường kiến tạo chính là Paul Pogba - cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương gân khoeo cách đây 2 tháng.

Tưởng chừng hiệp một sẽ kết thúc với tỷ số hòa, Chris Smalling bất ngờ tỏa sáng cũng với một pha không chiến dũng mãnh đem về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Man Utd chỉ vài phút trước khi 2 đội bước vào giờ nghỉ giải lao.

Rút kinh nghiệm từ hiệp đấu đầu tiên, Mourinho chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi bắt đầu hiệp 2. Phút 54, Rashford kiến tạo bằng đầu cho Paul Pogba băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-1 cho Man Utd. 16 phút sau, đến lượt Lukaku tỏa sáng với pha lập công ấn định thắng lợi 4-1 cho "Quỷ đỏ", qua đó chấm dứt chuỗi  7 trận tịt ngòi trên mọi đấu trường.

Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 2
Man Utd hoàn tất cú ngược dòng ngoạn mục trước "Chích chòe".

Ở trận đấu này, Zlatan Ibrahimovic vào sân trong khoảng 15 phút cuối và suýt chút nữa có cho mình bàn thắng sau pha ngả người móc bóng điệu nghệ ở phút 90.

Thắng trận, Man Utd tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng khỏi sự nhòm ngó của Chelsea.

Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 3
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.
Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 4
Bảng xếp hạng Premier League sau loạt trận ngày thứ 7.
  • MU vs Newcastle: Cuộc chiến không cân sức

    MU vs Newcastle: Cuộc chiến không cân sức Xét về những lần đối đầu trong quá khứ và phong độ hiện tại, Newcastle không có nhiều cơ hội đánh bại MU ngay tại Old Trafford.
  • Ibrahimovic, Pogba sẵn sàng trở lại cuối tuần này

    Đích thân HLV Jose Mourinho xác nhận, 3 ngôi sao gồm Paul Pogba, Marcos Rojo và Zlatan Ibrahimovic đều sẵn sàng trở lại trong cuộc tiếp đón Newcastle cuối tuần này. Cả 2 cái tên này đều đã cùng đồng đội đến khách sạn Lowry để chuẩn bị cho trận cầu đêm nay.

    Ibrahimovic, Pogba sẵn sàng trở lại cuối tuần này

    Đích thân HLV Jose Mourinho xác nhận, 3 ngôi sao gồm Paul Pogba, Marcos Rojo và Zlatan Ibrahimovic đều sẵn sàng trở lại trong cuộc tiếp đón Newcastle cuối tuần này.

  • Ibrahimovic trở lại và vị trí nào cho anh?

    Ibrahimovic đã sẵn sàng xung trận sau 7 tháng dài dưỡng thương. Nhưng bây giờ mọi thứ đã thay đổi và việc tích hợp ngôi sao 36 tuổi vào đội hình là một thách thức lớn cho Mourinho.

    Ibrahimovic trở lại và vị trí nào cho anh?

    Ibrahimovic đã sẵn sàng xung trận sau 7 tháng dài dưỡng thương. Nhưng bây giờ mọi thứ đã thay đổi và việc tích hợp ngôi sao 36 tuổi vào đội hình là một thách thức lớn cho Mourinho.

  • 'Đời tôi chưa thấy ai bị tiêm 6 mũi để đá giao hữu như Phil Jones', HLV Jose Mourinho bất mãn với FA vì cậu học trò cưng bị vắt kiệt sức cho một trận cầu vô thưởng vô phạt.

    'Đời tôi chưa thấy ai bị tiêm 6 mũi để đá giao hữu như Phil Jones'

    HLV Jose Mourinho tố cáo Gareth Southgate và đội ngũ y tế tuyển Anh không bảo vệ Phil Jones, ép cầu thủ này thi đấu trận cầu vô thưởng vô phạt trong tình trạng chấn thương.

  • Tại sao Jose Mourinho ghét cay ghét đắng Rafa Benitez?

    Cả thế giới đều biết mối thâm thù của Mourinho và Benitez để không ngạc nhiên nếu nó bùng lên một lần nữa cuối tuần này, khi MU chạm trán Newcastle. Chuyện gì đã xảy ra giữa họ?

    Tại sao Jose Mourinho ghét cay ghét đắng Rafa Benitez?

    Cả thế giới đều biết mối thâm thù của Mourinho và Benitez để không ngạc nhiên nếu nó bùng lên một lần nữa cuối tuần này, khi MU chạm trán Newcastle. Chuyện gì đã xảy ra giữa họ?

  • Thành tích đối đầu 6 trận gần nhất giữa 2 CLB

    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 5

  • Phong độ gần đây của chủ nhà MU và đội khách Newcastle

    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Man Utd

    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Newcastle

    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 8

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 9

  • Sân Old Trafford chào đón sự trở lại của bộ 3 ngôi sao Ibrahimovic, Rojo và Paul Pogba.

    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 10
    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 11

  • Đã 2 tháng trôi qua kể từ lần gần nhất Pogba xuất hiện trên thảm cỏ Nhà hát của những giấc mơ. Trong lần đầu mang băng thủ quân của MU tại Champions League, tiền vệ người Pháp chỉ chơi 20 phút trong cuộc tiếp đón Basel trước khi rời sân với một bên chân tập tễnh.

    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 12

  • Ibrahimovic, Rojo khởi động trong tiếng hò reo của người hâm mộ

    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 13
    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 14

  • Trọng tài Craig Pawson nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách Newcastle giao bóng trước.

     

  • 7': Antonio Valencia căng ngang vừa tầm cho Lukaku nhưng tiền đạo người Bỉ lại dứt điểm vọt xà một cách đáng tiếc. Sau khoảng thời gian đầu mùa chơi thăng hoa, tân binh 75 triệu bảng của "Quỷ đỏ" đã tịt ngòi 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

     

  • 12': Tiền vệ số 14 của Newcastle, Isaac Hayden nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau với Juan Mata.

    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 15

     


  • Tỷ số được mở cho Newcastle ở phút 15

    15': VÀO!!! Từ đường căng ngang bên cánh phải của DeAndre Yedlin, Dwight Gayle dứt điểm gọn gàng vào góc xa khiến De Gea chỉ còn biết đổ người trong vô vọng.

    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 16
    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 17

     


  • 18': NGUY HIỂM! Đường chọc khe của Shelvey xé toang hàng thủ MU. Jacob Murphy băng xuống dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành của De Gea trong gang tấc. Cánh trái của Ashley Young đang là điểm yếu bị đội khách khai thác trong những phút vừa qua.

     

     

  • 22': Man Utd là chủ nhà nhưng lại liên tục bị đội khách dồn ép trong những phút vừa qua. Những đợt lên bóng của "Quỷ đỏ" liên tục bị bẻ gãy ngay từ khu vực giữa sân.

    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 18

     

  • 25': KHÔNG VÀO! Victor Lindelof dâng lên phần sân đối phương và thực hiện quả treo bóng cho Lukaku nhưng cú đánh đầu của tiền đạo người Bỉ lại đi không trúng đích. MU đang chơi khá bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Newcastle.

    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 19

     



  • Tỷ số được cân bằng 1-1 cho Man Utd

    37': VÀO!! Nhận đường treo bóng của Paul Pogba, Anthony Martial bật cao đánh đầu hiểm hóc không cho thủ môn Robert Elliot một cơ hội cản phá.

    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 20
    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 21

     

     



  • 41': Suýt chút nữa tỷ số được nâng lên thành 2-1 cho MU sau cú đánh đầu phá bóng không khác gì một cú dứt điểm của tiền đạo số 21, Joselu.

     

  • 45': Lukaku bị kéo ngã trong vùng cấm nhưng trọng tài từ chối cho MU hưởng quả 11 m. Những quả tạt từ cánh phải của Ashley Young gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của Newcastle trong những phút vừa qua.

     

  • Hiệp một có 3 phút bù giờ.

     

  • MU nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 46

    46': VÀO!!! Lại là Ashley Young với một quả tạt từ cánh trái nhưng lần này Chris Smalling đã dứt điểm bằng đầu thành công để đưa Man Utd vượt lên dẫn trước khi hiệp một chỉ còn vài phút nữa sẽ kết thúc.

    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 22

     



  • 48': Liên tiếp là 2 cú dứt điểm cận thành của các cầu thủ Newcastle nhưng thủ môn De Gea và thần may mắn đã giúp "Quỷ đỏ" không phải chịu thêm bàn thua.

     

  • HẾT HIỆP MỘT

    Để thủng lưới từ sớm nhưng Man Utd đã đứng dậy mạnh mẽ và dẫn ngược đối thủ với tỷ số 2-1 nhờ 2 pha lập công lần lượt của Anthony Martial và Chris Smalling.

    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 23

     


  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp đấu đầu tiên

    Phải thi đấu tại thánh địa Old Trafford nhưng Newcastle không hề tỏ ra lép vế trước Man Utd. Đoàn quân của HLV Rafa Benitez thi đấu sòng phẳng và chỉ thiếu chút may mắn để khiến De Gea vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 trong hiệp một.

    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 24

  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • 49': Lukaku nỗ lực đi bóng trước khi chuyền vào cho Martial nhưng tiền đạo người Pháp lại dứt điểm không trúng bóng. MU đang đẩy cao tốc độ tấn công ngay trong những phút đầu hiệp 2.

     

  • MU nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 54

    54': VÀO!! Nhận đường tạt bóng của Lukaku, Rashford không dứt điểm mà thực hiện đường chuyền bằng đầu cho Pogba băng vào dứt điểm cận thành gia tăng cách biệt cho chủ nhà Man Utd.

    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 25
    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 26

     


  • 67': De Gea bay người cứu thua cho MU sau cú dứt điểm từ xa của tiền vệ số 7 bên phía đội khách, Jacob Murphy.

  • 70': "Người hùng" Paul Pogba rời sân nhường chỗ cho Marouane Fellaini. Ngôi sao người Pháp đã có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong ngày trở lại.

  • Lukaku nâng tỷ số lên 4-1 cho Man Utd

    71': VÀO!! RomeluLukaku chấm dứt chuỗi 7 trận tịt ngòi bằng cú dứt điểm tung lưới đội khách Newcastle sau pha bật tường ăn ý với Juan Mata.

    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 27
    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 28

     


  • 78': Ibrahimovic vào sân thay Anthony Martial. Sau 6 tháng, người hâm mộ mới được chứng kiến những bước chạy của tiền đạo người Thụy Điển tại sân Old Trafford.

    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 29

     

     


  • 90': Ibrahimovic có pha ngả người bắt volley điệu nghệ sau đường chuyền của Nemanja Matic. Thủ môn Robert Elliot phải trổ hết tài nghệ mới có thể cứu thua cho đội khách Newcastle.

     

  • Hiệp 2 có 3 phút bù giờ. Chiến thắng đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Jose Mourinho.

  • HẾT GIỜ!

    Man Utd hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục trước những vị khách Newcastle. 

    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 30

  • Thống kê đáng chú ý sau 90 phút bóng lăn

    Man Utd vs Newcastle: Pogba,  Ibrahimovic tro lai anh 31





Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm